Trúng tour nội địa

Tin mới

02/09/2014 19:48

Ngày càng nhiều khách du lịch chọn tour nội địa, giúp ngành du lịch trong nước “trúng mùa” trong dịp hè này

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Phó Giám đốc khối du lịch trong nước Công ty Du lịch Vitours (Đà Nẵng), cho biết những ngày này, các khách sạn ở miền Trung đều “cháy phòng”.

Không “găm hàng để tăng giá”

Vài năm trở lại đây, khu vực miền Trung với các địa điểm Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, Quảng Nam trở thành “điểm nóng” hút khách du lịch trong mùa hè. Không chỉ có những điểm tham quan nổi tiếng, các địa phương này còn áp dụng chính sách cạnh tranh để “lấy lòng” du khách. Năm nay, Vũng Chùa (Quảng Bình) - nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - trở thành một trong những điểm đến thu hút sự quan tâm của du khách. Các tour miền Trung hút cả khách ở 2 đầu miền Nam và miền Bắc.

Khách du lịch tham quan thành nội Huế
Khách du lịch tham quan thành nội Huế

“Tuy là mùa cao điểm nhưng không có nạn chặt chém hoặc lợi dụng để tăng giá như các địa phương khác. Dù khách lẻ hay khách đoàn, ai đặt chỗ trước là có trước, các khách sạn, nhà hàng, resort ở đây không có kiểu “găm hàng để tăng giá”, không ăn xổi ở thì như một số nơi khác” - bà Liên nhận xét. Đến thời điểm này, lượng khách du lịch của Vitours tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Theo các hãng lữ hành, các tour biển đảo, nhất là biển miền Trung, được du khách trong nước lựa chọn nhiều trong mùa này bởi có thêm nguyên nhân “sự kiện biển Đông”. Dù không có một cuộc thăm dò chính thức nhưng giới làm du lịch cho rằng việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép trong vùng biển chủ quyền Việt Nam đã đánh thức lòng yêu nước của người dân, kích thích tâm lý muốn đi du lịch biển, khám phá biển đảo quê hương… Ngoài ra, các thị trường Trung Quốc, Thái Lan gặp sự cố cũng khiến một số du khách quay trở lại chọn tour trong nước.

Một số tour mới được các hãng đưa vào khai thác cũng được du khách đón nhận. Ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty Dã ngoại Lửa Việt, cho biết tour mới đi Bình Hưng - Bình Lập (Khánh Hòa), tour miền Trung đến động Thiên Đường, hang  Tám Cô hay chùa Hương được du khách chọn nhiều. Tại Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, các tour mới do hãng thiết kế như khám phá Đắk Nông, tour đảo Lý Sơn - đường Trường Sơn, tour Đông Bắc - sông Gâm, Tây Bắc - Y Tí (Lào Cai) lượng khách cũng tăng vọt.

Tăng tour kích cầu

Ông Trần Thế Dũng - Phó Giám đốc Công ty Thế Hệ Trẻ, phó trưởng nhóm kích cầu du lịch nội địa miền Nam - cho biết chính sách kích cầu du lịch tổng thể được Tổng cục Du lịch, các hãng lữ hành và ngành hàng không bắt tay từ đầu năm đã phát huy tác dụng. 20 đơn vị lữ hành phối hợp cùng VietJet, còn Vietnam Airlines liên kết với 12 đơn vị lữ hành giúp giảm vé máy bay cho các tour bằng đường hàng không. Vietnam Airlines hợp tác với Hiệp hội Du lịch TP HCM từ nay đến tháng 3-2015 sẽ áp dụng mức giảm giá từ 32%-70% cho chương trình kích cầu du lịch. Việc hàng không kích cầu, kết hợp với xu hướng giảm giá dịch vụ nhà hàng, khách sạn trong nước, qua đó giá tour kích cầu có thể hạ 30%-40% so với giá tour thông thường.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị truyền thông Công ty Du lịch Saigontourist, cho biết năm nay, lượng tour kích cầu tăng mạnh về số lượng và địa điểm. Với sự bắt tay của hàng không, các đối tác cung cấp dịch vụ giúp một số tour miền Bắc giảm giá đến 20% so với thời điểm trước đó. Với mức giá kích cầu, một số tour từ TP HCM ra phía Bắc đã rẻ hơn tour đi Thái Lan, Malaysia. Hiện Saigontourist đang áp dụng chương trình “Người Việt đi du lịch Việt” tiết kiệm tối đa 5 triệu đồng/khách cho các tour bằng đường hàng không từ Nam ra miền Trung, mở rộng đến Hà Nội, miền Đông và Tây Bắc để kích cầu. Ngay những “ông lớn” ở các địa danh như vịnh Hạ Long, Hà Nội, Sa Pa trước đây làm ăn kiểu “xin - cho”, nay cũng quảng bá kêu gọi phối hợp, qua đó cho thấy thị trường đang chuyển biến tích cực.

Bài và ảnh: THÁI PHƯƠNG
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất