Việt Nam là thị trường chiến lược trọng tâm

Tin mới

22/12/2013 19:36

Ông Vincent Sim - Tổng Giám đốc ngành hàng máy in Fuji Xerox khu vực Đông Nam Á - đã nhấn mạnh như vậy khi trao đổi về chiến lược kinh doanh sắp tới của Fuji Xerox nhằm giữ vững và phát triển thị phần máy in tại Việt Nam

Phóng viên: Fuji Xerox vừa có được những con số kinh doanh cũng như thị phần rất khả quan trong năm 2013. Dù năm 2014 đang có những dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế nhưng hầu hết các doanh nghiệp vẫn khá thận trọng với việc mở rộng quy mô. Với Fuji Xerox thì sao, thưa ông?

- Ông Vincent Sim: Việt Nam là thị trường chiến lược trọng tâm của Fuji Xerox tại khu vực Đông Nam Á. Trước một quyết định mở rộng quy mô, chúng tôi cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố, từ bối cảnh kinh tế đến nhu cầu thị trường, khả năng hợp tác với các công ty trong nước…

Việt Nam là thị trường chiến lược trọng tâm
 

Trong năm mới, chúng tôi tự tin để tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh của mình vì tin chắc sẽ được thị trường đón nhận. Ngày 19-11 vừa qua, chúng tôi đã khai trương nhà máy sản xuất và lắp ráp máy in - máy văn phòng tại khu đô thị công nghiệp và dịch vụ Việt Nam - Singapore (VSIP) Hải Phòng với mức đầu tư 9 tỉ yen nhằm đáp ứng nhu cầu mới của thị trường.

 

Máy in Fuji Xerox tiết kiệm năng lượng, thích hợp với doanh nghiep vừa và nhỏ
Máy in Fuji Xerox tiết kiệm năng lượng, thích hợp với doanh nghiep vừa và nhỏ

Ngoài ra, bên cạnh đối tác hiện tại là Công ty TNHH SX & TM CMC, chúng tôi vừa ký thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Thế Giới Số (Digiworld) để phát triển hơn nữa hệ thống phân phối. Song song đó, giới thiệu hệ thống trung tâm bảo hành ủy quyền mới thông qua các trung tâm bảo hành của FPT.

Cùng với việc mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi cũng tập trung phát triển phân khúc máy in cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

So với những đầu tư trên thì liệu việc chỉ tập trung vào thị trường ngách là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có lãng phí? Việc này có khi nào gây giảm vị thế mà Fuji Xerox vất vả xây dựng?

- Theo tôi, hiệu ứng sẽ hoàn toàn ngược lại vì trong cơ cấu kinh tế của Việt Nam có thể nói các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm một tỉ lệ rất lớn. Họ có những nhu cầu in ấn đặc thù nhưng chưa được đáp ứng hoàn toàn do không có nhiều kinh phí để đầu tư cho các thiết bị in ấn chuyên nghiệp nhưng vẫn luôn mong muốn những bản in chất lượng. Họ mong chờ có được một thiết bị in màu với giá thành không quá cao, chất lượng in chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí vận hành và quá trình sử dụng không quá phức tạp.

Những khoảng trống thị trường này chính là động lực để chúng tôi nghiên cứu và phát triển, tạo ra những dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu đặc thù. Cuối tháng 11 vừa qua, chúng tôi giới thiệu dòng máy in màu công nghệ cao mới Fuji Xerox DocuPrint CP215w, DocuPrint CM215b và DocuPrint CM215fw, cho chất lượng in tốt nhưng hiệu quả về mặt chi phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Vậy điều gì khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn máy in của Fuji Xerox?

- Điểm mạnh của các sản phẩm mới được trình làng chính là chất lượng in màu chuyên nghiệp. Các sản phẩm đều được tích hợp kết nối không dây, có thể liên kết với các thiết bị di động thông qua mạng WiFi giúp tăng tính di động và linh hoạt. Công nghệ in ấn di động này dự đoán sẽ dẫn đầu xu hướng thị trường máy in trong giai đoạn sắp tới. Bên cạnh đó, công nghệ mực in EA với nhu cầu nhiệt đốt nóng ít hơn so với bình thường nên sẽ giúp tiết kiệm điện năng đến 20%.

Mới gia nhập thị trường máy in từ năm 2010 nhưng theo thống kê của Tổ chức IDC - tổ chức đánh giá thị trường uy tín trên thế giới, Fuji Xerox giữ vị trí thứ 2 về thị phần máy in vào quý III/2013 đồng thời 2 năm liên tiếp dẫn đầu về phân khúc máy in đen trắng đa tính năng và máy in laser màu đa tính năng. Đây là hiệu quả của một chiến lược tiếp cận thị trường đúng đắn của thương hiệu máy in đến từ Nhật Bản này.

 

Thanh Loan thực hiện
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất