Vinacafé đăng quang Thương hiệu quốc gia

Tin mới

28/12/2014 18:20

Đêm 23-12, Vinacafé Biên Hòa chính thức được tôn vinh là thương hiệu cà phê duy nhất 4 lần liên tiếp đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia

Trong bài phát biểu ngay sau buổi lễ, ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng Giám đốc Công ty CP Vinacafé Biên Hòa, khẳng định sẽ thực hiện tốt sứ mệnh Thương hiệu quốc gia (THQG), giữ vững vị thế hơn 45 năm gìn giữ, tôn vinh, nâng tầm giá trị di sản - nguyên bản - đậm chất Việt, điều mà chưa một thương hiệu cà phê nào làm được.

4 lần liên tiếp đạt THQG

Chương trình THQG do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước. Sau 6 năm thực hiện, chương trình đã khẳng định được uy tín của mình bằng việc quy tụ những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong mọi lĩnh vực, thực sự là niềm tự hào của cộng đồng doanh nghiệp trong nước.

Ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng Giám đốc Công ty CP Vinacafé Biên Hòa, đại diện nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia
Ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng Giám đốc Công ty CP Vinacafé Biên Hòa, đại diện nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia

Đặc biệt, trong cả 4 lần trao giải thưởng chương trình THQG, từ năm 2008 đến nay, Vinacafé luôn được xướng danh như một đại diện thương hiệu hàng đầu của ngành cà phê Việt Nam. Trong đó, những giá trị lớn nhất mà Vinacafé được công nhận là đã giữ gìn được các giá trị di sản - nguyên bản - đậm chất Việt. Không có gì quá bất ngờ khi trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp nhiều khó khăn, Vinacafé vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao về lợi nhuận và doanh thu. Ông Nguyễn Tân Kỷ cho biết: “Trong 9 tháng 2014, chúng tôi đạt tổng doanh thu gần 2.000 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 225 tỉ đồng, tăng trưởng 35% và 122% so với cùng kỳ năm 2013. Kết quả vô cùng ấn tượng này chính là những nỗ lực lớn của doanh nghiệp trong việc liên tục giới thiệu những sản phẩm mới, xây dựng thương hiệu, mở rộng hệ thống phân phối và những sáng kiến tiết kiệm chi phí”.

Bàn về chủ đề “Giá trị Việt Nam” của chương trình, đại diện Vinacafé tự hào khẳng định sứ mệnh giữ gìn, tôn vinh giá trị di sản - nguyên bản - đậm chất Việt của cà phê Việt Nam là mục tiêu trọng điểm được xác định từ những ngày đầu xây dựng thương hiệu.

Đại diện hương vị cà phê nguyên bản của người Việt

Vinacafé đã xác định tầm nhìn thương hiệu là đại diện cho hương vị cà phê nguyên bản của người Việt với 3 giá trị di sản được gìn giữ hơn 45 năm qua, đó là: tinh hoa chắt lọc từ những hạt cà phê hảo hạng - bí quyết “công thức hạt 100%” - sự thấu hiểu cà phê đến tận cùng của những con người đam mê, đầy tâm huyết. Với vị thế THQG, Vinacafé còn tự hào là đại diện văn hóa Việt Nam trong nhiều cuộc giao lưu, hội ngộ với bạn bè quốc tế. Sản phẩm Vinacafé được chọn làm tặng phẩm quốc gia gửi đến lãnh đạo các nước trong chương trình “Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP) 2014” từ ngày 29-10 đến 18-12, nhân dịp kỷ niệm 41 năm quan hệ Nhật Bản - ASEAN và quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Trước đó, Vinacafé cũng nhiều lần được chọn để sử dụng và làm quà tặng trong các sự kiện quốc tế lớn được tổ chức tại Việt Nam như các hội nghị APEC, ASEAN…

Sự tự tin vào giá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm, cung cách quản trị doanh nghiệp tiên tiến, hiện đại đã giúp Vinacafé không chỉ làm chủ thị trường trong nước mà còn đang vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế, có mặt ở những thị trường khó tính nhất. Ông Nguyễn Tân Kỷ khẳng định: “Với tư cách là THQG năm 2014, chúng tôi quyết tâm sẽ hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, tiếp nối hành trình hơn 45 năm giữ gìn và tôn vinh giá trị nguyên bản của cà phê Việt Nam, để Vinacafé mãi là niềm tự hào của người dân Việt Nam”.

Bài và ảnh: Thu Thủy
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất