“Vua cà phê” Việt nhắm vào Starbucks

Tin mới

27/11/2012 21:10

Mới đây, Brand Channel - kênh thông tin danh tiếng nhất của giới làm thương hiệu toàn cầu - đã bình luận về cuộc chạm trán giữa Trung Nguyên và Starbucks sau buổi phỏng vấn ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên tại Thụy Sĩ

Điều gây bất ngờ với hầu hết người dân phương Tây chính là Việt Nam hiện đứng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu cà phê. Và cũng ngay lúc này, một doanh nhân trong nước đang rất kỳ vọng và nỗ lực chuyển đổi vị thế của đất nước, từ một nhà cung cấp cà phê nhân thô sớm vươn lên trở thành một thương hiệu toàn cầu có giá trị cao như Starbucks, đó chính là Đặng Lê Nguyên Vũ.

Đặng Lê Nguyên Vũ, “vua cà phê” Việt Nam xem ra không hề ảo tưởng về việc theo đuổi mô hình Starbucks trong một sớm một chiều. Ông chủ của thương hiệu cà phê Trung Nguyên này đã chia sẻ rằng chuỗi quán cà phê Starbucks của Mỹ luôn được ông xem như một mô hình tiếp thị cho Việt Nam, giúp Việt Nam có thể đưa cả phương thức pha chế và thương hiệu của mình ra thế giới chứ không chỉ dừng lại ở loại hạt cà phê.
Một cửa hàng cà phê Trung Nguyên ở TPHCM. Ảnh: HỒNG THÚY

 “Tham vọng của chúng tôi là trở thành một thương hiệu toàn cầu” - ông Vũ chia sẻ. Hiện công ty của ông đang sở hữu chuỗi quán cà phê lớn nhất Việt Nam và mục đích mà ông hướng tới chính là xây dựng một thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn trong thị trường cà phê tại Mỹ cũng như các quốc gia phát triển khác trên toàn thế giới.

Ai cũng biết, mọi nỗ lực của ông Vũ đều nhằm nâng cao hình ảnh quốc gia, mang đến một vị thế mới cho thương hiệu Việt trên toàn thế giới.

Khát vọng từ ly cà phê

Ngày 23-11, tại Hội trường Thống Nhất - TPHCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức “Ngày hội Sáng tạo vì khát vọng Việt”. Đây là cột mốc đánh dấu cho chuỗi chương trình dài hạn thể hiện cam kết đồng hành của 2 bên chung tay xây dựng thế hệ trẻ sáng tạo vì khát vọng.

Ngày hội Sáng tạo vì khát vọng Việt là sự kiện chính thức của Trung Nguyên cho chuỗi hoạt động trong giai đoạn mới (2012 - 2017).Thông qua ly cà phê, Trung Nguyên mong muốn các bạn trẻ sẽ thay đổi tâm thế vươn lên trong nghịch cảnh dù thiên tạo hay nhân tạo, không cam chịu, không chấp nhận, không đầu hàng. Để làm được điều đó cần có khát vọng lớn, chiến lược đặc sắc và thực thi vượt trội. Đó cũng là thông điệp của ban tổ chức gửi đến các bạn trẻ.
 
T.Nguyên

Theo DALE BUSS
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất