Xây dựng lợi thế kinh doanh với thế hệ trưởng thành Việt Nam

Tin mới

21/12/2014 16:33

“Bản chất cũng quan trọng như phong cách”, “Thông thái và tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định” và “Tiến bộ, lạc quan nhưng vẫn giữ vững bản sắc” là 3 tư duy khác biệt của thế hệ trưởng thành Việt Nam dựa theo khảo sát định lượng online gần đây về người dùng của Y&R và VML.

Khảo sát có tên là “Generation Asia” - một trong những nghiên cứu lớn nhất trên thế giới về thái độ người dùng tại 10 nước châu Á, được thực hiện từ năm 2012 trên các thế hệ trẻ (18-34 tuổi) cho tới thế hệ trưởng thành (35-59 tuổi) vào năm 2014, xoay quanh 17 lĩnh vực với hơn 400 câu trả lời từ người dùng.

Cả 2 thế hệ đều có một điểm chung, đó là tìm kiếm những bản sắc và sự phù hợp, ngăn chặn nền văn hóa của họ bị phai nhạt. 70% thế hệ trẻ và 73% người thuộc lứa tuổi trung niên không muốn mất đi những giá trị truyền thống. Nghiên cứu đúc kết ra 5 bài học cho những người làm truyền thông tiếp thị để xây dựng sự kết nối văn hóa với người dân Việt Nam và châu Á: Thấu hiểu người Việt Nam, tạo ra ý tưởng phù hợp với bối cảnh, sống cùng người Việt, tích hợp hay khuôn khổ, thám hiểm rừng sâu.

H.Nam
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất