BÀ ĐỖ THỊ KIM LIÊN – TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM AAA:

Mã CK “AAA” của Công ty Nhựa An Phát vô tình gây ảnh hưởng đến chúng tôi

Thứ Hai, 03/01/2011 07:32

Lần đầu tiên, Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA bất ngờ phải đối mặt với phản ứng mạnh của đông đảo khách hàng và cổ đông, do bị nhầm lẫn vì mã chứng khoán “AAA” của một công ty khác.

Xung quanh sự hiểu lầm này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Đỗ Thị Kim Liên – Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm AAA.

Sự việc Công ty Cổ phần Nhựa An Phát có chỉ dẫn chứng khoán là AAA được các phương tiện truyền thông đưa tin “AAA bị các cơ quan quản lý Nhà nước xử phạt hành chính” đã tác động thế nào đến Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA, thưa Bà?

Vâng, đáng tiếc là gần đây, Bảo hiểm AAA đã bất ngờ nhận được nhiều câu hỏi, thắc mắc, thậm chí bày tỏ sự lo lắng từ khách hàng, đối tác và bạn đọc, xuất phát từ hàng loạt thông tin trên các phương tiện truyền thông về việc các cơ quan quản lý Nhà nước xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát, hiện đang tham gia giao dịch trên sàn với mã chứng khoán AAA, được ghi hoặc đọc tắt là “AAA”.

Việc chỉ dẫn tắt như trên đã vô tình dẫn đến sự quan ngại do nhầm lẫn đối với khách hàng, cổ đông và đối tác của chúng tôi, cũng như đối với nhiều bạn đọc đã biết đến Bảo hiểm AAA, gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín, hình ảnh và hoạt động kinh doanh của Bảo hiểm AAA.

Trước những tác động bất lợi đó, bà đã có hướng xử lý như thế nào?

Tôi vừa gửi thư đến Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị Ủy Ban xem xét lại việc cấp mã chứng khoán AAA cho Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát.
 
Căn cứ vào đâu để Bà cho rằng Bảo hiểm AAA cần được Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước bảo vệ để tránh gây hiểu nhầm?

Thứ nhất, Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ theo Giấy phép số 30GP/KDBH do Bộ Tài Chính cấp ngày 28-02-2005. Qua hơn 5 năm hoạt động, Bảo hiểm AAA đã phát triển hệ thống tổ chức trên phạm vi cả nước với 105 chi nhánh, văn phòng và trung tâm giao dịch; trở thành một trong số các Thương hiệu Việt nổi tiếng theo nhiều tiêu chí bình chọn khác nhau. Bên cạnh đó, Bảo hiểm AAA cũng được dư luận xã hội đánh giá cao vì những phong trào, hoạt động xã hội, từ thiện vì cộng đồng …
 
Từ đó, khi nghe hoặc được nhắc đến chỉ dẫn thương mại “AAA”, không chỉ các khách hàng mục tiêu của công ty mà cả cộng đồng xã hội biết đến chúng tôi trong nhiều năm qua đã liên tưởng đến “Bảo hiểm AAA” (Theo Khoản 2 Điều 130 Luật Sở hữu Trí tuệ, “chỉ dẫn thương mại” là các dấu hiệu, thông tin nhằm hướng dẫn thương mại hàng hóa, dịch vụ, bao gồm nhãn hiệu, tên thương mại, biểu tượng kinh doanh, khẩu hiệu kinh doanh…).
 
Lý do thứ hai là, hiện nay, Bảo hiểm AAA đang tiến hành các công việc chuẩn bị tham gia thị trường chứng khoán cả nước vào năm 2011 – với mã chứng khoán “AAA” vì đây là chỉ dẫn thương mại gắn liền với tên thương mại, biểu tượng, khẩu hiệu kinh doanh của công ty và đã được cộng đồng thừa nhận trong nhiều năm liền.
 
Bà có dự phòng khả năng đề nghị của chị không được Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước chấp nhận hoặc vấp phải phản ứng của Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát?

Trước khi đưa ra quyết định gửi đề nghị đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, chúng tôi đã cân nhắc đến quyền lợi về lâu dài của Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát một khi được cấp mã chứng khoán mới. Bởi vì, bất kỳ một công ty nào tham gia thị trường chứng khoán cũng cần một mã chứng khoán riêng biệt đại diện cho công ty và tránh những hiểu lầm phức tạp có thể xảy ra với bất kỳ mã chứng khoán của công ty nào khác.
 
Còn với Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, tôi hy vọng Ủy Ban chấp nhận đề nghị với nguyện vọng và những lý do xác đáng của chúng tôi như trên. Giả thiết khả năng xấu nhất xảy ra thì việc Bảo hiểm AAA phải chọn một mã chứng khoán khác, không phải “AAA”  thực sự là nan giải.

Xin cảm ơn Bà!

Mai Ngọc
[Quay lại]