xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Các mẫu xe tay ga mới: Có gì lạ?

A.Hữu - N.Hải

Nhu cầu sử dụng xe tay ga đang ngày càng tăng cao, nhất là ở các đô thị. Để đáp ứng nhu cầu này, các hãng sản xuất xe gắn máy gần đây tung ra khá nhiều loại xe mới. Chuyên trang “Đồng tiền của bạn” kỳ này giới thiệu tính năng kỹ thuật của một số mẫu xe mới nhất.

CLICK: Hệ thống phanh kết hợp CBS

Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức đưa ra thị trường mẫu xe tay ga mang tên CLICK. Xe có 3 màu trắng, đen và đỏ với giá bán lẻ đề xuất 25,5 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT). CLICK được trang bị động cơ 108cc công nghệ 4 thì, được giới thiệu làm mát bằng dung dịch có bộ tản nhiệt tích hợp truyền động tự động. Lợi ích của động cơ làm mát bằng dung dịch tích hợp là lượng khí thải Nox, HC và CO2 rất thấp (ít gây hại môi trường). Đồng thời, cũng do động cơ làm mát bằng dung dịch tích hợp, CLICK được coi là kiểu xe tiết kiệm nhiên liệu.

img
Xe Click

Xi lanh được bao bọc bởi dung dịch, do vậy giúp giảm tiếng ồn động cơ. So với nhiều loại xe khác, CLICK còn có ưu điểm là hệ thống phanh kết hợp CBS. Hệ thống này giúp người điều khiển xe kiểm soát phanh tốt hơn. Cụ thể là cần phanh bên phải sẽ kiểm soát hoạt động của bánh trước, trong khi đó cần phanh trái không chỉ kiểm soát hoạt động của bánh sau mà còn của cả bánh trước bằng một bộ phận cân bằng...

Với việc sản xuất thêm xe tay ga, HVN sẽ tăng sản lượng xe máy từ 820.000 xe trong năm 2005 lên 1 triệu xe vào năm 2007.

Amity: Dung tích bình xăng 6,8 lít

Đây là loại xe mới nhất của Suzuki VN. Dạng xe tay ga 125 phân khối với các màu đỏ, xanh, đen và màu bạc. Đèn trước hình bán nguyệt có tầm nhìn rộng, đèn sau được thiết kế thon gọn. Sàn để chân được thiết kế khá rộng, ba-ga khá dài có thể gắn thêm thùng để đồ phía sau. Động cơ được cải tiến hoàn thiện với hệ thống bộ truyền lực dây đai V, tỉ số truyền biến thiên giúp cho động cơ nổ êm ái nhưng phát huy được tính mạnh mẽ và tiết kiệm được nhiên liệu. Xe sử dụng động cơ 4 thì, 1 xi lanh, làm mát bằng không khí, dung tích bình xăng 6,8 lít. Dung tích xi lanh 124cc, hệ thống đánh lửa CDI... Giá bán lẻ trên thị trường 28,5 triệu đồng/xe (bao giấy tờ).

Zip 100: Tự điều chỉnh yên xe

Xe tay ga Zip của hãng Piaggio có kiểu dáng gọn, nhỏ thích hợp cho giới nữ. Xe được sản xuất theo tiêu chuẩn Euro 2, độ ồn và khí thải được tối ưu hóa. Yên xe được thiết kế khá độc đáo giúp người sử dụng có thể điều chỉnh được độ cao thấp để vừa tầm điều khiển. Theo giới thiệu của hãng, khi điều khiển xe đúng kỹ thuật thì 1 lít xăng có thể chạy được 35 km. Xe có các màu đỏ, xanh, đen và bạc; sử dụng động cơ 4 thì, 1 xi lanh, 2 xú páp, làm mát bằng gió cưỡng bức (dung tích xi lanh 96 cc). Giá bán lẻ trên thị trường 29,9 triệu đồng/xe (chưa bao gồm thuế trước bạ).

Piaggio dự kiến sắp tới sẽ tung tiếp ra thị trường thêm 1 loại xe tay ga giá rẻ khác là Fly, động cơ 4 thì, dung tích 125 phân khối.

Hai loại xe mới của Hoa lâm Kymco

Công ty Cổ phần Xe máy Hoa Lâm Kymco cũng vừa tung ra thị trường 2 mẫu xe tay ga mới là Jockey và Solona đều có dung tích 125 phân phối, động cơ 4 thì. Các mẫu xe này đều sử dụng động cơ thế hệ mới nhất KDU, kết hợp bộ ly hợp CVT giúp xe tăng tốc nhanh (trong vòng 4 giây có thể đạt tốc độ 70 km).

Thiết bị phun xăng TPS giúp tăng thêm 10% công suất cho động cơ và làm giảm lượng tiêu hao nhiên liệu (theo giới thiệu từ công ty này, nếu xe chạy với vận tốc 45 km/giờ thì 100 km chỉ tiêu hao 2 lít xăng. Giá bán lẻ xe Jockey là 32 triệu đồng/xe (bao giấy tờ). Riêng xe Solona có đồng hồ “3 trong 1” vừa báo nhớt, báo giờ và số km. Giá bán lẻ 54 triệu đồng/xe (bao giấy tờ).

PS - xe cao cấp nhập khẩu mới nhất

Thị trường xe tay ga cao cấp vừa có thêm loại xe mới mang nhãn hiệu Honda PS được nhập khẩu nguyên chiếc, giá bán lẻ từ 6.400 USD - 6.600 USD/xe, tùy màu. Giới kinh doanh xe máy tại TPHCM cho biết đây là phiên bản của dòng xe tay ga cao cấp Dylan và SH.

img
Xe Honda PS

Kiểu dáng xe được thiết kế khá độc đáo, tạo nên sự hài hòa giữa mạnh mẽ và trang nhã (phía trước được thiết kế hao hao như xe SH, nhưng phần đèn trước lại khá giống kiểu xe Piaggio, còn phần hông và đuôi xe lại na ná chiếc Dylan nhưng “ấn tượng” hơn).

Xe PS vẫn sử dụng khung và động cơ của dòng xe SH nhưng khác ở chỗ dòng xe Dylan và SH đều sử dụng bình xăng con, còn PS được trang bị hệ thống “béc” điện tử để phun xăng giống như xe hơi. Với hệ thống này động cơ được khởi động tốt hơn, tiết giảm được nhiên liệu tiêu hao không cần thiết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo