Lễ 2-9: Các siêu thị, khu vui chơi thắng lớn

Thứ Hai, 04/09/2006 00:24

Doanh số của nhiều siêu thị đạt 1 tỉ đồng/ngày, cá biệt có siêu thị lên đến 1,7 tỉ đồng. Tại Bến xe Miền Đông, khách mua vé đi Vũng Tàu phải xếp hàng trong nhiều giờ mới mua được vé

Trong 2 ngày 2 và 3 – 9, mãi lực của các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại tại TPHCM tăng 20% - 30% so với cùng kỳ và tăng gần gấp đôi ngày thường. Nguyên nhân, theo lãnh đạo nhiều siêu thị, do dịp lễ 2-9 năm nay rơi vào cuối tuần, lại vào đúng thời điểm “Tháng bán hàng khuyến mãi” nên người dân tập trung đi mua sắm.

Doanh thu tăng 30%-50%

Doanh thu bình quân của hệ thống Co.opMart đạt trên 1 tỉ đồng/ngày, trong đó Co.op Đinh Tiên Hoàng đạt đến 1,7 tỉ đồng/ngày. Doanh thu của hệ thống Maximark, Citimart cũng tăng khoảng 30% - 50% so với ngày thường. Trong dịp lễ này, các siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng gấp 2 - 3 lần nên sức mua tăng vọt nhưng vẫn không thiếu hàng. Tại siêu thị, thực phẩm tươi sống, đông lạnh, đồ nguội, tôm, mực, thịt bò... dùng để tổ chức tiệc bán chạy nhất. Năm nay, để đánh mạnh vào tâm lý người tiêu dùng, chương trình khuyến mãi của các siêu thị chủ yếu tập trung vào việc giảm giá, tặng kèm sản phẩm. Theo ban giám đốc các siêu thị, ngoài lý do khuyến mãi, các siêu thị được lợi thế là giữ giá ổn định trong những ngày lễ nên càng thu hút khách hàng.

Tại các chợ lẻ, lượng người đi chợ mua thực phẩm ăn tươi cũng tăng cao. Ở chợ An Đông (quận 5), Bến Thành (quận 1), Phú Lâm (quận 6)... giá nhiều loại thủy hải sản tăng từ 5.000 đồng – 20.000 đồng/kg. Cụ thể: Cá kèo (loại nhỏ) 85.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng/kg), tôm sú 110.000 đồng – 120.000 đồng/kg (tăng 20.000 đồng/kg), thịt bò 100.000 đồng – 110.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng/kg), cá điêu hồng 30.000 đồng - 32.000 đồng/kg... Một số loại rau củ quả cũng tăng 1.000 đồng – 3.000 đồng/kg (tần ô 8.000 đồng – 10.000 đồng/kg, cải thìa 9.000 đồng/kg, rau muống 3.500 đồng/kg...). Nhiều tiểu thương cho hay, so với những dịp lễ khác, dịp lễ 2-9 năm nay, khách mua hàng nhiều hơn và nhiều loại như tôm, cá kèo, một số loại rau ăn kèm lẩu hết hàng rất sớm.

Giá bia, nước ngọt không biến động mạnh như những năm trước mà chỉ tăng nhẹ. Chẳng hạn, bia chai Sài Gòn (nhãn đỏ) tăng từ 114.000 đồng lên 115.000 đồng/két, Heineken lon từ 224.000 đồng lên 249.000 đồng/thùng và bia 333 từ 144.000 đồng lên 146.000 đồng/thùng. Riêng bia Tiger chai, theo các đại lý bia, nước giải khát, do trước đó đã điều chỉnh giá từ 163.000 đồng lên 180.000 đồng/két nên trong những ngày lễ giá không tăng.

Các khu vui chơi nghẹt khách trong ngày thứ bảy

Tại các khu vui chơi giải trí trên địa bàn TPHCM, trong mấy ngày qua, lượng khách đến tham quan, vui chơi cũng rất đông, nhất là thứ bảy (2- 9), nhiều khu vui chơi đông nghẹt khách. Theo số liệu thống kê của Công viên Văn hóa Đầm Sen, riêng thứ bảy (2-9), đơn vị này đón khoảng 150.000 lượt khách tham quan. Số lượng khách của Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên cũng tương tự. Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng đón 23.000 lượt khách... Còn thống kê sơ bộ trong 3 ngày (1, 2 và 3- 9), lượng khách đến Công viên Văn hóa Đầm Sen là 220.000 lượt, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái; Suối Tiên là 200.000 lượt, tăng 20%...

Ông Nguyễn Hữu Trung, Phó Giám đốc Công viên Văn hóa Đầm Sen, nhận định lượng khách tăng mạnh là do trong những tháng hè, đơn vị đã đầu tư nhiều chương trình vui chơi giải trí mới và trong dịp lễ 2- 9 cũng đã đưa vào thêm nhiều trò chơi, chương trình mới lạ. Ngoài ra, dịp lễ này du khách không đi chơi xa nhiều như mọi năm nên tập trung vào các khu vui chơi giải trí ở TPHCM và các địa phương lân cận.

Khách chật vật tìm xe đi Vũng Tàu

Lãnh đạo các bến xe khách liên tỉnh tại TPHCM cũng cho biết lượng khách tăng từ 30%- 70% so với ngày thường, còn so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng khoảng 10%- 20%. Riêng Bến xe Miền Đông, khách mua vé đi Vũng Tàu tăng đột biến, phải xếp hàng trong nhiều giờ mới mua được vé. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh cũng cho biết khách tuyến TPHCM- Vũng Tàu tăng gấp đôi... Ngược lại, thông tin từ các công ty kinh doanh du lịch lại cho biết, lượng khách đăng ký đi du lịch dịp lễ 2- 9 giảm nhiều so với cùng kỳ hằng năm. Các đơn vị chỉ đạt kế hoạch 40%- 60% so với dự kiến.

N.Hải- Đ. Nghi
[Quay lại]