Du lịch
03/08/2017 10:55

Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu

(NLĐO) - Các hành khách trên 2 máy bay tại thủ đô Ottawa - Canada đã phải gọi 911 kêu cứu vì bị mắc kẹt trong tình trạng không có đồ ăn, thức uống.

Kênh truyền hình CTV News đưa tin chuyến bay mang số hiệu 157 từ TP Montreal - Canada đến Brussels - Bỉ đã bị chuyển hướng hạ cánh tại thủ đô vì mưa dông vào ngày hôm 31-7 (giờ địa phương).

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với chuyến bay 507 từ thủ đô Rome - Ý đến TP Montreal.

Các hành khách trên cả 2 chuyến bay đều bị mắc kẹt suốt 5-6 giờ trong tình trạng mất điện và thiếu đồ ăn, thức uống.

Một số người đã gọi đến 911 để cầu cứu khi máy bay trở nên ngột ngạt, nóng bức vì mất điện. Sau đó, lực lượng y tế liền có mặt và phát nước cho các hành khách.

"Chúng tôi mở cửa máy bay nhưng một đứa trẻ vẫn bị nôn mửa trong khi những người còn lại thì nổi điên. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đều có mặt nhưng họ lại nói rằng không thể làm gì và chúng tôi phải ngồi yên chờ đợi" - đài CBC News dẫn lời một hành khách tên Laura Mah.


Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu - Ảnh 1.

Một máy bay của hãng Air Transat trên đường băng vài giờ ở Ottawa đêm 1-8. Ảnh: CBC

Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu - Ảnh 2.

Hành khách bên trong chiếc máy bay bị mắc kẹt. Ảnh: 41nbc.com

Một người dùng Twitter đăng rất nhiều video về những gì xảy ra trên chiếc máy bay đến Brussels, trong đó có cả cảnh các hành khách ngồi chờ trong bóng tối.

Một thành viên phi hành đoàn còn phát loa yêu cầu người nào đã gọi 911 đến khu vực đầu máy bay để nói chuyện.

Trên các phương tiện truyền thông, hãng Air Transat thông báo với các hành khách rằng việc có được bay tiếp hay không tùy thuộc vào sân bay Ottawa. Trong khi đó, sân bay này lại phản bác thông tin trên và khẳng định hãng hàng không mới là người quyết định xem hành khách có được xuống máy bay không hay phải chờ đợi.

Cô Krista Kealey, phát ngôn viên của sân bay Ottawa, nói: "Chúng tôi có một cửa trống và cầu thang để sẵn sàng trong trường hợp hãng quyết định cho hành khách xuống máy bay. Ngay cả xe buýt cũng chờ sẵn trên đường băng để chở hành khách đến nhà ga. Tuy nhiên, cả dịch vụ mặt đất lẫn hãng hàng không đều không đưa ra yêu cầu gì".


Các hành khách chờ đợi trong sự bức xúc. Nguồn: Daily Mail

"Chúng tôi có sẵn nước, thức ăn, tã và các nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ hành khách trong các tình huống bất thường và luôn sẵn sàng để cung cấp. Tuy nhiên, dù các nhân viên của chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với phi hành đoàn để hỗ trợ thêm nhưng họ không trả lời và không chấp nhận đề nghị giúp đỡ" - cô Kealey nói thêm.

Trong khi đó, hãng Air Transat lại phản bác lời giải thích của sân bay về chuyện đã xảy ra. Hãng hàng không này thông báo: "Thông tin của sân bay Ottawa không đồng nhất với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và thông báo sự thật sớm nhất có thể. Dù vậy, chúng tôi xin chân thành xin lỗi vì để hành khách không thoải mái".

Cuối cùng, cả 2 chuyến bay đều tiếp tục hành trình và bị muộn nhiều giờ so với lịch trình dự kiến.

Bảo Hạnh (Theo BBC, Huffington Post)

Viết bình luận

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Sản phẩm 14:25

Kỳ nghỉ lễ sắp tới là cơ hội vàng để gen Z nghỉ ngơi sau những áp lực công việc, học tập và giải nhiệt cuộc sống khỏi nắng nóng, oi bức. Mỗi người đều có dự định cho riêng mình để xua tan căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cuộc sống.

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Doanh nghiệp 13:31

Phòng khám Mercy cũng luôn hoàn thiện mỗi ngày từ chất lượng dịch vụ, cập nhật các công nghệ làm đẹp tiên tiến cho tới việc luôn lấy chữ tâm đặt lên hàng đầu để có thể đạt được vị thế như ngày hôm nay.

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

Thị trường 11:48

Ngày 24-4-2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024” do Báo Vietnamnet và Tổ chức Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn.

VietCredit đồng hành trong họp báo ra mắt phim “B4S – Trước giờ yêu”

VietCredit đồng hành trong họp báo ra mắt phim “B4S – Trước giờ yêu”

Nhịp sống 10:00

“B4S - Trước giờ yêu", bộ phim mới nhất từ nhà sản xuất "Tiệc trăng máu", đã có buổi ra mắt vào tối ngày 16/04 tại rạp CGV Vivo City. Phim điện ảnh này đánh dấu sự tài trợ của Công ty tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), mở ra hướng hợp tác mới giữa lĩnh vực tài chính và điện ảnh.

Cận cảnh công trường thi công dự án Charm Diamond

Cận cảnh công trường thi công dự án Charm Diamond

Thị trường 09:00

Ngay sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết, chủ đầu tư dự án Charm Diamond đã nhanh chóng tiến hành thi công phần hầm móng với nhịp độ 3 ca liên tục/ngày, không nghỉ cuối tuần và ngày lễ nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Vào cổng tự do, tận hưởng trọn vẹn siêu lễ hội biển tại Charm Fantasea

Vào cổng tự do, tận hưởng trọn vẹn siêu lễ hội biển tại Charm Fantasea

Thị trường 08:00

Diễn ra trong 5 ngày, từ 27-4 đến 1-5-2024, siêu lễ hội Charm Fantasea tại Charm Resort Hồ Tràm là một trong những sự kiện lớn được đông đảo du khách mong chờ trong dịp lễ 30-4 tới. Điểm nhấn của chương trình là đêm đại nhạc hội Fantasea Show vào tối 30/4 với dàn line up đỉnh cao.

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Doanh nghiệp 07:30

Bizen vừa phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc” cho cá nhân, tập thể công nhân viên trong các khu công nghiệp. Chiến dịch diễn ra từ ngày 8-4-2024 đến hết 10-5-2024, tại các khu vực mà Bizen phục vụ suất ăn công nghiệp.