xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bài 2: Thanh Đảo - Thượng Hải - Hàng Châu: ngây ngất lòng người

Thảo Hồng

Tour 5 ngày - 4 đêm; giá 499 USD/khách; ngày khởi hành dự kiến: 9, 16, 23, 30-4 Thanh Đảo - địa danh lý tưởng cho du khách bốn phương - nằm phía Đông Nam tỉnh Sơn Đông; rộng 106.540 km2, dân số khoảng 7 triệu người, khí hậu 4 mùa rõ rệt.

Trước đây Thanh Đảo là trung tâm giao thương giữa Trung Quốc và các quốc gia châu Âu nên hài hòa giữa vẻ đẹp hiện đại và truyền thống của các công trình kiến trúc, nhà ở. Phía Tây Thanh Đảo là những khu nhà có phong cách châu Âu, còn phía Đông là khu nhà cao tầng hiện đại để phát triển kinh doanh. Đến Thanh Đảo, du khách sẽ tham quan một số danh thắng và di tích văn hóa lịch sử như: Cầu Sạn - cây cầu nổi tiếng, là biểu tượng của Thanh Đảo, nhà khách Thanh Đảo - nơi ở của thống đốc Đức thời chiến tranh, Quảng trường Ngũ Tứ và vịnh FuShan - nơi sẽ diễn ra cuộc đua thuyền Olympic 2008. Tiếp đó, du khách sẽ đến với núi Lão San - một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Thanh Đảo, chiêm ngưỡng Bát Đại Quận, con đường đẹp và lãng mạn nhất Thanh Đảo - nơi tập trung những quần thể kiến trúc nổi tiếng. Trước khi rời Thanh Đảo du khách sẽ mua sắm và tham quan cửa hàng đá cẩm thạch, nhà máy sản xuất bia tươi để thưởng thức hương vị bia ngọt ngào, mát lạnh. Rời Thanh Đảo, du khách tiếp tục đến Thượng Hải - thành phố hiện đại nhất Trung Quốc, gắn liền với những bộ phim nổi tiếng như: Bến Thượng Hải, Dòng sông ly biệt... Những hình ảnh cổ kính nay nép mình nhường chỗ cho những tòa nhà cao tầng, những cây cầu vượt cao tốc, trung tâm thương mại hiện đại... Nơi đây được ví là: “Kinh đô ánh sáng của châu Á” với những điểm du lịch nổi tiếng như: chùa Ngọc Phật, xưởng ngọc trai, bến Thượng Hải, tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu, cầu Nam Phố, miếu Hoàng Thành... Tây Hồ là một điểm không thể bỏ qua khi đến Hàng Châu. Hàng liễu mơ màng đứng soi mình xuống mặt hồ tĩnh lặng. Không gian ở đây yên lặng đến mức ta có thể cảm nhận được tiếng vi vu của một làn gió nhè nhẹ trên mặt hồ cùng tiếng cá quẫy đuôi rượt đuổi nhau, hay tiếng lá cây rơi khẽ chạm xuống mặt đất. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây đẹp tựa như tranh nên ngày xưa các thi sĩ thường tụ họp và cao hứng sáng tác rất nhiều thi phẩm tuyệt tác còn lưu truyền đến tận hôm nay. Ngoài sản phẩm lụa tơ tằm nổi tiếng, Hàng Châu còn có đặc sản trà Long Tĩnh - thứ trà có vị ngọt thanh và hương thơm đặc biệt không lẫn với bất kỳ loại trà nào. Cổ nhân thường bảo, tách trà có ngon hay không đều phụ thuộc vào cách pha và tâm trạng của người pha trà. Đến Hàng Châu, du khách sẽ học cách pha trà rất nhẹ nhàng uyển chuyển, danh bất hư truyền của các nghệ nhân vườn trà Long Tĩnh.

Liên hệ: Công ty Du lịch Vietravel (190 Pasteur, P.6, Q.3 - TPHCM. ĐT: 8228898) hoặc đăng ký mua tour trực tuyến tại trang web: www.travel.com.vn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo