Chuộng hoa hơn quà lưu niệm

Tin mới

07/03/2014 23:11

Giá hoa tươi tăng mạnh trong dịp Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay nhưng vẫn có nhiều người mua, trong khi các loại quà tặng khác lại khá ảm đạm

Sáng 7-3, tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP HCM), không khí mua bán hết sức nhộn nhịp. Giá các loại hoa đều tăng mạnh so với ngày thường. Hoa hồng vẫn là sản phẩm được những người bán sỉ và bán lẻ chọn mua nhiều nhất. Chị Hương, chủ một cửa hàng hoa tại chợ Hồ Thị Kỷ, cho biết do hoa hồng đang hút hàng nên giá tăng từng ngày, mức tăng khoảng 2-4 lần so với ngày thường. Cụ thể, hồng nhung Đà Lạt có giá 350.000 - 400.000 đồng/bó (50 bông), hồng Hà Nội từ 280.000 - 300.000 đồng/bó, còn bán lẻ từ 7.000 - 8.000 đồng/bông.

Một quầy bán hoa ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP HCM)
Một quầy bán hoa ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP HCM)

Tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, khách hàng tấp nập đổ về mua hoa để bán lại nên giá cũng đồng loạt tăng. Hoa hồng Đà Lạt tại đây có giá 350.000 đồng/bó, hồng Hà Nội từ 250.000 - 270.000 đồng/bó. Tiểu thương tại chợ cho biết dù giá hoa cao nhưng vì là mặt hàng phổ biến nên vẫn được nhiều người lựa chọn.

Ở các cửa hàng bán lẻ, không khí mua sắm cũng bắt đầu nóng lên. Các giỏ hoa lớn, nhỏ đủ loại được chủ tiệm bày tràn ra lề đường. Giá bán dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng mỗi giỏ tùy vào số lượng, kích thước và loại hoa. Tuy nhiên, một số chủ cửa hàng cho biết do xu hướng mua sắm tiết kiệm nên khách hàng thường chọn những giỏ có giá từ 100.000 - 200.000 đồng. Đức, sinh viên năm 3 Trường Đại học Bách khoa TP HCM, cho biết hoa là sự lựa chọn số một của mình vì hoa đem đến sự lãng mạn, thể hiện được những điều mà trái tim anh ấp ủ.

Khác với không khí nhộn nhịp ở chợ hoa, các cửa hàng quà lưu niệm tập trung ở nhiều khu vực như Nguyễn Trãi (quận 5), làng đại học (quận Thủ Đức)... lại thưa thớt khách dù mỗi nơi đều có chương trình giảm giá, khuyến mãi khá hấp dẫn. Theo các chủ cửa hàng, do kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng có xu hướng tìm đến những sản phẩm thiết thực hơn thay vì chọn quà tặng chỉ có tính trưng bày. Nhân viên của cửa hàng lưu niệm Hoàng Sương ở làng đại học cho biết rút kinh nghiệm từ đợt lễ tình nhân 14-2 vừa qua, sức mua kém nên tiệm không dám đầu tư thêm mà chỉ bán những sản phẩm còn lại từ đợt trước. Các cửa hàng mỹ phẩm, thời trang cũng trong trình trạng vắng người mua dù đã tung ra nhiều chương trình giảm giá từ 10% - 50% đối với tất cả các mặt hàng.

Tại các siêu thị, lượng khách đến mua sắm trong những ngày này đông hơn bình thường. Mặt hàng được nhiều người quan tâm là mỹ phẩm, sữa tắm, dầu gội được đóng gói đẹp mắt. Ngoài ra, các sản phẩm thời trang, hàng gia dụng cũng được nhiều quý ông lựa chọn làm quà tặng.

Phiếu mua hàng bán chạy

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, các mặt hàng chuyên biệt phục vụ 8-3, sức mua đang tăng vào khoảng 3 ngày trở lại đây. Các mặt hàng được ưa chuộng là những bộ quà tặng hóa mỹ phẩm giá dao động quanh mức 120.000 đồng. Ngoài ra, phiếu mua hàng của Co.opmart cũng được bán rất chạy từ đầu tuần tại các Co.opmart Lý Thường Kiệt, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Kiệm..  Các Co.opmart tỉnh như Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Trà Vinh, Vĩnh Long... sức mua cũng tương tự nhưng giá trị trung bình các phần quà được ưa chuộng ở mức 51.000 - 82.000 đồng.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 cũng là dịp để các điểm vui chơi, ăn uống hút khách. Trưa 7-3, các quán ăn có tiếng như: bánh tráng Trảng Bàng Hoàng Ty, bún chả hồ Gươm (đường Võ Văn Tần, quận 3), bún cá rô đồng Quỳnh (đường Trương Định, quận 3), Đo Đo (hẻm đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1)... hầu như không còn bàn trống. N.Ánh

 

Bài và ảnh: Thanh Mỹ
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất