SASCO tham gia hội chợ quốc tế Green Week

Tin mới

19/01/2014 10:09

Cờ Việt Nam tung bay trang trọng tại hội chợ lần này, đánh dấu một sự kiện lớn về thương mại

Hội chợ tuần lễ quốc tế xanh 2014 (International Green Week Berlin 2014 - IGW 2014) - Hội chợ về nông nghiệp và thực phẩm diễn ra từ ngày 17 đến 26-1. Hội chợ này được tổ chức thường niên tại Berlin (Cộng hòa Liên bang Đức) kể từ năm 1926.

Những con số ấn tượng

Khởi đầu từ một chợ sản vật nhỏ mang tính địa phương trong thành phố Berlin, nay hội chợ đã trở thành nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm và làm vườn lớn nhất thế giới. Theo thống kê từ ban tổ chức hội chợ, tính đến  nay, số lượt người tham gia hội chợ qua các năm đã xấp xỉ 31 triệu. Các doanh nghiệp từ khắp thế giới tham gia hội chợ để tìm hiểu và phát triển thị trường, quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến với khách hàng quốc tế. Năm nay, hội chợ dự kiến sẽ có hơn 407.000 khách tham quan với 1.574 nhà triển lãm đến từ 67 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ năm 2014 còn có buổi tọa đàm toàn cầu về thực phẩm và nông nghiệp (GFFA) với hơn 80 bộ trưởng của các nước trên thế giới. Nói thế để thấy rằng sức hút của hội chợ với đông đảo khách hàng quốc tế là vô cùng lớn, khi mà tất cả những sản vật được gọi là “của ngon vật lạ” cùng hàng ngàn vật nuôi, cây trồng mang thương hiệu của từng quốc gia và vùng lãnh thổ đều chọn IGW làm điểm đến.

Người ta ước tính rằng mặt bằng tổ chức hội chợ gấp 16 lần sân đấu bóng đá và phải mất ít nhất từ 3-4 ngày đi liên tục mới có thể đảo một lượt qua các gian hàng. Quả là những con số vô cùng ấn tượng. Thế mới hiểu tại sao mặc dù thời tiết ở Berlin lúc này khá lạnh, tuyết vẫn còn rất dày, nhưng dòng người xếp hàng vào tham dự hội chợ liên tục dài thêm và giá một chiếc vé không hề rẻ (khoảng 13-14 euro/vé).

Mang chuông đi đánh xứ người

Nếu như trong các lần tổ chức trước, sự xuất hiện của Việt Nam tại IGW chỉ đơn giản là các sản vật đơn lẻ của một vài doanh nghiệp Việt kiều tại Đức thì năm 2014,  cờ Việt Nam đã tung bay trang trọng tại hội chợ. Đây được coi là một sự kiện vô cùng quan trọng trong việc xúc tiến thương mại một cách có hiệu quả của Công ty TNHH MTV Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) cùng Công ty CP Liên doanh nhà Việt (Viethaus) tại Đức vào thị trường châu Âu. Cũng phải nói thêm rằng việc lựa chọn đối tác quốc gia của Messe Berlin (đơn vị tổ chức hội chợ IGW 2014) dành cho SASCO và Viethaus là hoàn toàn có cơ sở. Với tiềm năng sẵn có cùng vị trí thuận lợi, tọa lạc tại trung tâm của thủ đô Berlin (một nhà hàng, một khách sạn, một trung tâm thương mại chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008), Viethaus (do SASCO làm chủ đầu tư) đã trở thành một điểm hẹn, giao thương văn hóa - kinh tế của Việt Nam tại Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Trước đó, vào tháng 7-2013, Viethaus đã tổ chức thành công hội chợ “Hand made Viet Nam” thu hút 40.000 lượt khách tham quan, tạo được nhiều thiện cảm và dấu ấn tốt đẹp với khách hàng quốc tế tại thị trường nổi tiếng là khắt khe như Berlin. 

Ngọc Nga
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất