Vietravel - Công ty lữ hành đứng đầu của du lịch Việt Nam

Thứ Tư, 12/01/2011 00:55

Với doanh thu đạt trên 1.480 tỉ đồng trong năm 2010, tăng trưởng trên 40% so với năm 2009, Vietravel đã khẳng định vị trí của công ty lữ hành đứng đầu ngành du lịch VN

Sứ mệnh của người tiên phong
 
Năm 1995, với 6 triệu đồng và đội ngũ nhân viên chưa đến 10 người, bên cạnh sự cạnh tranh của các công ty du lịch đã có thương hiệu, thật không dễ dàng cho Vietravel trong việc tìm lối đi  riêng cho mình. Nhưng với khát vọng vươn lên trở thành công ty lữ hành hàng đầu VN, đội ngũ
Ông Hồ Nghĩa Dũng và tập thể lãnh đạo công ty Vietravel cùng chúc mừng kỷ niệm 15 năm thành lập công ty
 
CB-CNV Vietravel đã chọn Nhật Bản là thị trường mục tiêu để chinh phục và nhanh chóng đạt được những thành công ban đầu. Song song với việc phát triển bộ máy nhân sự vừa tinh gọn vừa chuyên nghiệp, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu du khách và thị trường, Vietravel là công ty đầu tiên tổ chức phòng “quan hệ và dịch vụ khách hàng” với mục tiêu mang lại sự hài lòng nhất cho du khách không chỉ trong khi tham quan mà cả trước và sau khi chương trình tour kết thúc. Từ thái độ phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp đến việc quan tâm đến lợi ích thiết thực của khách hàng, Vietravel đã nhanh chóng nhận được sự tin yêu của du khách bằng cả tấm lòng và tình cảm của những người thân trong gia đình.
 
Tiên phong mở rộng  thị trường
 
Hình thành trên cơ sở của Công ty Du lịch Tiếp thị và Dịch vụ đầu tư (Tracodi Tourmis) trực thuộc Bộ GTVT, Vietravel ra đời trong điều kiện ngành du lịch gặp không ít khó khăn. Bằng sự năng động, quyết tâm vượt khó và chiến lược kinh doanh rõ ràng, Vietravel đã vượt qua những khó khăn của khủng hoảng kinh tế khu vực (1997), đại dịch SARS (2003), khủng hoảng kinh tế toàn cầu và đại dịch cúm A/H1N1 (2008 - 2009).
 
Vietravel đã vươn lên không ngừng, mở hàng loạt các chi nhánh trong cả nước như: Hà Nội, trung tâm lặn biển đầu tiên tại Nha Trang (Trung tâm Vinadive), mở rộng hệ thống phân phối đến nhiều địa phương như: Lào Cai, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, Phú Quốc, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, đặc biệt là hệ thống trung tâm, chi nhánh tại TPHCM. Đến nay, Vietravel đã có trên 600 nhân viên và tiếp tục mở rộng kênh phân phối tại tất cả các tỉnh trong  nước và khu vực Đông Nam Á, Mỹ, châu Âu...
 
Đa dạng hóa sản phẩm
 
Ra đời khi đất nước còn nhiều khó khăn, nhưng ý thức được sứ mệnh của nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp, Vietravel tự hào đã chinh phục được thị trường khách khó tính Nhật Bản đầu tiên tại VN. Đến nay Nhật Bản vẫn là thị trường khách lớn nhất của Vietravel bên cạnh khách Đông Nam Á, châu Âu. Bằng sự đa dạng hóa loại hình sản phẩm và tiên phong mở rộng thị trường, Vietravel đã sớm phát triển đều cả ba thị trường khách quốc tế vào VN (inbound), khách VN du lịch trong nước (domestic) và đưa người Việt, khách quốc tế ra các nước (outbound). Hiện nay, Vietravel đã có đủ các tour và hệ thống đối tác chiến lược khắp năm châu. Ngay thị trường du lịch VN, Vietravel luôn là người tiên phong, mở đường để phát triển điểm đến qua hàng trăm cuộc khảo sát mỗi năm nhằm tìm kiếm những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.      
 
Tiên phong ứng dụng công nghệ để phát triển
 
Với tầm nhìn chiến lược của mình trước bước phát triển vũ bão của công nghệ số, ngay từ năm 2005 Vietravel đã triển khai các giải pháp tổng thể về công nghệ theo một quy trình chặt chẽ. Ngày 30-1-2007, mạng bán tour trực tuyến đầu tiên tại VN www.travel.com.vn đã ra đời, góp phần tạo cầu nối gắn kết khách hàng với Vietravel qua kênh thông tin đa chiều với nhiều tiện ích để du khách có thể thoả mãn mọi nhu cầu mọi lúc mọi nơi. Với phương thức thanh toán linh hoạt, du khách có thể trả bằng tiền mặt, chuyển khoản, thẻ thanh toán quốc tế cho các giao dịch của mình tại www.travel.com.vn.
 
Với những thành tích trong việc ứng dụng công nghệ mới và hướng đến quyền lợi khách hàng, Vietravel liên tiếp nhận được các giải thưởng công nghệ của Bộ Công Thương, Sở Thông tin Truyền thông TPHCM như: Cúp bạc dành cho sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc nhất VN năm 2007 trong Tuần lễ Tin học VN lần thứ 16; giải 3 - website thương mại điện tử uy tín trong chương trình TrustVN 2007 của Vụ Thương mại - Điện tử - Bộ Công Thương tổ chức từ năm 2004; top 5 website tiêu biểu 2008 của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin; “Website vàng VN” năm 2009 do Báo Người Lao Động bình chọn; giải thưởng Danh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông tiêu biểu năm 2010 do UBND TPHCM, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM tổ chức; website bán tour trực tuyến tốt nhất VN năm 2010 do Báo SGGP tổ chức.
 
Vì sự phát triển cộng đồng
 
Với phương châm “Khách hàng là người tạo dựng nên thương hiệu Vietravel”, Vietravel không ngừng đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng bằng những việc làm thiết thực như: tặng vật phẩm, thuốc và tiền mặt tại huyện Bù Đăng - Bình Phước, xây dựng nhà tình thương cho người dân xã Long Hòa, huyện Cần Giờ (TPHCM), tặng sổ tiết kiệm và hỗ trợ trang thiết bị phòng tập vật lý trị liệu cho người già neo đơn, tàn tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Hàm Tân - tỉnh Bình Thuận, tổ chức ngày vì môi trường trong các đợt tập huấn: “Bản lĩnh Vietravel 2008” tại Phan Thiết, “Tự hào Vietravel 2010” tại Nha Trang, tài trợ Hoa hậu Trái đất  tham gia các hoạt động môi trường, vận động đội mũ bảo hiểm nhân Hội chợ Du lịch quốc tế ITE 2007, ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt miền Trung, nạn nhân vụ sập đường dẫn cầu Cần Thơ... Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, ngày 24-11-2010, Vietravel trao 500 triệu đồng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP, phẫu thuật cho hàng trăm bệnh nhân khắp các tỉnh, thành trong cả nước với mong muốn  làm cuộc sống tươi đẹp hơn.
 
Vietravel - Thương hiệu đẳng cấp khu vực
 
Với thế mạnh và uy tín thương hiệu, Vietravel được chọn là nhà cung cấp phương tiện vận chuyển hàng đầu VN cho nhiều sự kiện quốc tế như: Hội nghị Cấp cao APEC 2006, Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13, Đại lễ Vesak 2008, phục vụ Hội nghị  Cấp cao ASEAN 17 trong nhiệm kỳ VN là Chủ tịch ASEAN.
 
Với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tại Hội nghị APEC 2006, Chính phủ đã tặng
 
Vietravel phần thưởng cao quý - Huân chương Lao động hạng nhì và Huân chương Lao động hạng nhất cho đơn vị “Có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2005 - 2010, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Bên cạnh đó, Vietravel còn nhận hàng trăm danh hiệu, bằng khen, cờ thi đua của Bộ GTVT, Tổng cục Du lịch, các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương, của  độc giả các báo SGGP, Sài Gòn Tiếp Thị, SaigonTimes, Thời báo Kinh tế VN...
 
Đặc biệt, Vietravel vinh dự  nhận các giải thưởng quốc tế như: “The Friends of Thailand” của Tổng cục Du lịch Thái Lan, “Outstanding Tour Operator 2010” của Bộ Du lịch Campuchia, Cúp “Tourism Alliance Awards 2010 - Nhà điều hành tour du lịch nước ngoài tốt nhất Đông Dương” của ngành du lịch các nước Đông Dương...
 
Vietravel tầm nhìn 2020
 
Trên cơ sở phát triển bền vững sau 15 năm, trong giai đoạn 2011 - 2015, Vietravel sẽ  tái cơ cấu mô hình hoạt động của công ty gồm 6 công ty thành viên nhằm phát triển kinh doanh theo hướng chuyên sâu. Dự kiến, đến hết năm 2012, Vietravel sẽ hoàn tất triển khai mạng lưới 11 văn phòng du lịch tại các thị trường trọng điểm trên thế giới như: Hoa Kỳ,  Pháp, Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan, Singapore... và trở thành một trong 10 công ty du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á với mục tiêu phấn đấu đạt được 500.000 - 600.000 lượt khách với doanh số trên 4.000 tỉ đồng vào năm 2015.
 
Định hướng phát triển dài hạn và vĩ mô cho giai đoạn 2015 - 2020, cụ thể đến năm 2020, Vietravel phấn đấu đạt 1.000.000 khách và trở thành một trong 10 công ty du lịch hàng đầu châu Á. Đây là mục tiêu đầy thử thách nhưng với quyết tâm, Vietravel đã và đang hiện thực hóa những mục tiêu chiến lược của mình.
Nguyễn Mẫn
[Quay lại]