Du lịch
21/08/2017 13:24

Ấn tượng roadshow "Sống hài hòa với thiên nhiên" tại Sầm Sơn

Roadshow "Sống hài hòa với thiên nhiên" do Tập đoàn FLC tổ chức mới đây đã diễn ra tại hệ thống Hubway, đường Hồ Xuân Hương (Sầm Sơn) với thông điệp: Hãy chung tay hành động vì một đại dương xanh, một hành tinh xanh.

Chương trình có sự tham gia của các tình nguyện viên quốc tế đến từ cuộc thi Tiếng hát Asean +3, cuộc thi Hoa hậu Bản Sắc Việt toàn cầu 2016 cũng như đông đảo du khách đang có mặt tại Sầm Sơn. Diễn ra tại tuyến đường ven biển sầm uất nhất thành phố, roadshow gửi tới du khách cũng như người dân địa phương thông điệp về bảo vệ môi trường sinh thái biển gắn liền với phát triển du lịch bền vững tại Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung.

Ấn tượng roadshow Sống hài hòa với thiên nhiên tại Sầm Sơn - Ảnh 1.

Các tình nguyện viên đã cùng nhau chia thành nhiều nhóm triển khai hàng loạt hoạt động thiết thực như thu nhặt rác tại bãi biển; phát túi vải sinh thái cho nhân dân địa phương và du khách; đạp xe diễu hành quanh trục đường chính để tuyên truyền, kêu gọi người dân, các cơ sở kinh doanh du lịch không xả rác, sử dụng các vật liệu có khả năng tái chế, tự hủy...

Ấn tượng roadshow Sống hài hòa với thiên nhiên tại Sầm Sơn - Ảnh 2.

"Trong chiến lược phát triển và đầu tư của Tập đoàn FLC, chúng tôi luôn hướng tới việc xây dựng và phát triển quần thể nghỉ dưỡng tại các bãi biển đẹp nhất của đất nước Việt Nam. Do đó, chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của một hệ sinh thái biển bền vững" - bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC, chia sẻ trong sự kiện.

Năm 2016, Sầm Sơn đón hơn 4,1 triệu lượt khách và nằm trong top những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ. Thực tế trong nhiều năm qua ngành du lịch đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng địa phương, cải thiện đời sống người dân, giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động…

Công tác hỗ trợ phát triển ngành du lịch - công nghiệp không khói theo đó cũng rất được chính quyền, UBND tỉnh Thanh Hóa quan tâm và đầu tư. Trong đó vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan du lịch đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của tỉnh nhằm phát triển du lịch bền vững.

Vài năm gần đây, Thanh Hóa đã có những động thái quyết liệt trong vấn đề này như quy hoạch, xây dựng nhiều khu vực để xử lý rác thải, lắp đặt hoàn thiện hệ thống dẫn nước thải hợp quy chuẩn, hay cải tạo toàn bộ tuyến bờ biển dài 3,5 km dọc đường Hồ Xuân Hương.

Từ một khu vực lộn xộn gây nhiều lo ngại về ô nhiễm, chặt chém, địa điểm này nay đã trở nên khang trang, sạch sẽ hơn với hệ thống 15 Hubway hiện đại, trở thành một trong những bãi biển kiểu mẫu của Việt Nam.

Là một trong những doanh nghiệp đầu tư tiên phong tại tỉnh, Tập đoàn FLC mong muốn tiếp tục chung tay cùng chính quyền địa phương trong công tác giữ gìn, bảo vệ môi trường, thông qua nhiều chiến dịch cụ thể, thiết thực và roadshow "Sống hài hòa với thiên nhiên" là một trong số đó.

Ấn tượng roadshow Sống hài hòa với thiên nhiên tại Sầm Sơn - Ảnh 3.

Sau ngày khai mạc (18-8), nhiều chương trình hành động trong roadshow "Sống hài hòa với thiên nhiên" sẽ tiếp tục được Tập đoàn FLC triển khai, với mục đích nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc giữ gìn môi trường sinh hoạt nói chung, cảnh quan thiên nhiên nói riêng; đồng thời tăng sức hấp dẫn của Sầm Sơn đối với du khách trong nước và quốc tế.

"Sống hài hòa với thiên nhiên" là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, trình diễn thuộc khuôn khổ lễ hội "Make it Grand" được tổ chức nhân dịp khai trương FLC Grand Hotel Sầm Sơn - khách sạn 5 sao thứ hai của quần thể FLC Sầm Sơn, kéo dài từ ngày 18 đến 20-8. Chương trình thu hút sự tham gia của hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế.

P.Hải

Viết bình luận

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Văn hóa – Giải trí 17:02

Hướng về Lễ giỗ Tổ tại Đền Hùng, Phú Thọ, trên vùng đất Tây Nguyên, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng trên núi Phượng Hoàng (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

Điểm đến hấp dẫn 18:35

Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc tế hiện nay sẽ chính thức ra mắt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), với một “flagship store” đậm tính nghệ thuật.