xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Du lịch 'bụi' trên núi Bà Đen

Theo VNExpress

Không cần nhiều tiền cũng chẳng mất nhiều thời gian chuẩn bị, chỉ cần một nhóm bạn cùng ý tưởng và hơn 2 giờ chạy xe máy từ TPHCM, bạn có thể thực hiện một tour du lịch núi Bà Đen (Tây Ninh), để khám phá điều kỳ diệu của "Linh Sơn thánh mẫu".

Chiều cuối tuần, Trần Ngọc Phú và nhóm bạn rủ nhau chạy xe gắn máy lên núi Bà Đen. Do đã có kinh nghiệm đi du lịch "bụi" nên trong ba lô của họ đủ cả: võng dù, đèn pin, gậy, bánh mỳ, thịt nguội, nước uống... đủ cho 2 ngày leo núi. Xuất phát từ TP HCM lúc 17h chiều, mất hơn 2 giờ chạy xe đến 19h20 phút tối, Phú và các bạn đã có mặt ở khu di tích núi Bà. Gửi xe xong, mỗi người mất 6.000 đồng vé vào cổng, họ bắt đầu chuyến du lịch.

Nếu không muốn chạy xe máy, du khách cũng có thể chọn phương tiện xe buýt với 2 chặng: Bến Thành (TP HCM) - Gò Dầu (Tây Ninh) và tuyến tiếp từ Gò Dầu - đi Long Hoa với giá tiền chưa tới 20.000 đồng cho cả 2 chặng.

Quần thể di tích Núi Bà trải rộng 24 km², gồm 3 ngọn núi tạo thành: Núi Heo - Núi Phụng - Núi Bà Đen. Hệ thống chùa Điện Bà ở núi có chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng, chùa Hang và một số hang động được các tăng ni, phật tử sửa chữa làm nơi thờ tự như động Thanh Long, động Ông Hổ, động Ba Cô, động Ba Tuần, động Thiên Thai, động Ông Tà… đã ngày càng thu hút đông khách du lịch đến từ các tỉnh phía Nam.

Theo Phú, sung sướng nhất là cảm giác buổi tối soi đèn leo bộ để chinh phục đỉnh núi Bà nằm trên độ cao 986 m, cao nhất Nam Bộ này. Đường lên núi quanh co khúc khuỷu, tiếng nước chảy róc rách như càng tạo thêm vẻ huyền bí của núi Bà về đêm. Được nằm trên đỉnh núi khi màn đêm buông xuống là cảm giác khó quên với bất cứ du khách nào. Tuy nhiên, ngủ đêm ngoài trời trên núi Bà Đen chỉ có thể thực hiện được vào mùa khô.

Để lên được núi Bà, du khách phải vượt trên 7 km đường núi đá. Nếu mệt, khách du lịch có thể dừng chân nghỉ ngơi dưới những tán lá sum suê hai bên đường và vui đùa với những loài khỉ không biết sợ người. Nếu có thời gian ở lại đến 2 ngày, du khách còn được người dân địa phương hướng dẫn cách câu thằn lằn núi và thưởng thức những món ăn từ thằn lằn.

Quan trọng hơn, lên với núi Bà, du khách đều cảm nhận thấy lòng mình thư thái, tận hưởng cái thú hòa vào thiên nhiên, đất trời. Và cái thú ấy sẽ mất đi nhiều thi vị nếu du khách nghỉ trong các nhà nghỉ có tivi, máy lạnh.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Công ty Du lịch Tây Ninh cho biết, ngày càng có nhiều du khách đến với núi Bà nhất là vào mùa xuân. Cùng với việc nâng cao chất lượng các dịch vụ như cáp treo, máng trượt, hàng quán... Công ty rất chú trọng đến công tác đảm bảo an ninh trật tự vì có rất nhiều du khách đến đây và ngủ lại ngay trong rừng bên những lối đi.

Cũng theo ông Bình, có nhiều nhóm bạn trẻ thiếu ý thức trong việc bảo vệ cảnh quan nơi đây, họ ăn uống, xả rác và khắc dấu lên cây rất thiết mỹ quan. "Chúng tôi chỉ mong muốn du khách có ý thức bảo vệ môi trường mỗi khi ngủ lại trong rừng để khu vực này mãi là một điểm đến thân thiện của du khách" - ông Bình mong muốn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo