xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TP HCM dồn sức kích cầu du lịch cuối năm

THÁI PHƯƠNG

Ngành du lịch TP HCM đang nỗ lực quảng bá, giới thiệu tour tuyến trên cả sàn thương mại điện tử nhằm kích cầu dịp cuối năm

Lần đầu sau 17 năm tổ chức, Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2021 (diễn ra từ ngày 4 đến 25-12) sẽ thực hiện theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Mua tour giảm giá trên nhiều kênh

Với chủ đề "Điểm đến an toàn - hành trình sống động", Sở Du lịch TP HCM cho biết lần đầu tiên sự kiện được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh, trong đó có cả sàn thương mại điện tử Shopee và đại lý du lịch trực tuyến Traveloka. Không gian hội chợ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D và 3D có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của các doanh nghiệp (DN) du lịch uy tín và ngành du lịch các tỉnh, thành phố.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, thông tin đến nay đã có 27 tỉnh, thành đăng ký tham gia và 15 địa phương khác đang nghiên cứu. Các gian hàng được ban tổ chức khuyến khích ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bài trí.

TP HCM dồn sức kích cầu du lịch cuối năm - Ảnh 1.

Đoàn khách trải nghiệm đạp xe trong hành trình tour khám phá khu vực TP Thủ Đức, TP HCM Ảnh: TRỊNH CƯỜNG

Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM đang kết hợp cùng Shopee xây dựng sàn giao dịch du lịch điện tử với chương trình 10.000 phiếu giảm giá cho du khách. Hàng loạt chương trình tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch ở TP HCM cũng được nhiều DN tham gia nhằm thu hút du khách dịp cuối năm. Bảo tàng TP HCM giảm 30% giá vé cho tất cả khách tham quan từ ngày 1-1 đến 15-2-2022. 

Chương trình tham quan Cần Giờ - Lá phổi xanh của thành phố bằng đường bộ và đường sông giá giảm từ 5%-40%, từ 599.000 đồng/khách do Saigontourist, Vietravel, Saco Travel, Vina Group, Hành trình Á Châu, HaHa Travel… tổ chức, áp dụng từ nay đến cuối năm 2021. 

Chương trình du lịch trên sông, tham quan và khám phá TP HCM nhìn từ dòng sông Sài Gòn với giá từ 250.000 đồng/khách được tổ chức bởi Saigontourist, Thuyền Sài Gòn…

Cơ hội đánh giá nhu cầu của du khách

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM, cho hay đây là cơ hội để giới thiệu sản phẩm du lịch "tuy quen mà lạ", chưa được khám phá ngay tại TP HCM - những điểm đến trước dịch Covid-19 vốn hấp dẫn khách quốc tế.

Đến thời điểm này, nhiều công ty du lịch như Lữ hành Saigontourist, Vietravel, TSTtourist, Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, VinaGroup… đã chuẩn bị loạt sản phẩm tour, tuyến, chương trình du lịch để giới thiệu tại Ngày hội Du lịch TP HCM.

Tại Công ty Lữ hành Saigontourist, chùm tour đường bộ có mức giảm đặc biệt lên đến 40% như các tour: Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 3 ngày, giá từ 2,49 triệu đồng/khách; Sa Pa - Bản Cát Cát - Khu Du lịch Núi Hàm Rồng - Đỉnh Fansipan giá từ 1,5 triệu đồng/khách cho tour 2 ngày… Ngoài ra, các sản phẩm đi về trong ngày cuối tuần tại TP HCM và các tỉnh phía Nam đang thu hút khách cũng sẽ có mức giá hấp dẫn.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cũng thông tin các sản phẩm chuẩn bị giới thiệu tập trung vào sản phẩm tham quan 1-2 ngày tại TP HCM và một số tuyến miền Tây. Các tuyến miền Trung và Bắc dự kiến khởi hành trong tháng 12-2021 hoặc đầu năm 2022.

"Đây là năm đầu tiên DN tham gia chương trình trực tuyến. Dù bị giới hạn về hoạt động tiếp cận trực tiếp với khách hàng nhưng hình thức này khá mới mẻ, phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ và nhu cầu, hành vi tiêu dùng hiện tại của du khách Việt. Gian hàng trực tuyến khá sinh động để DN có thể trưng bày tour tuyến, cung cấp các thông tin chi tiết sản phẩm và tương tác trực tuyến với khách hàng qua website, mạng xã hội" - bà Bảo Thu nói.

Tại Công ty TSTtourist, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và marketing, thông tin công ty sẽ tung một số chương trình tour khuyến mại, giảm giá đến 10% cho du khách.

"DN rất hào hứng tham gia sự kiện, không chỉ là truyền thông cho du lịch TP HCM mà còn là cơ hội đánh giá nhu cầu của khách hàng để xây dựng, đưa ra những sản phẩm phù hợp trong năm sau. DN sẽ được quảng bá, bán tour trên sàn thương mại điện tử Shopee là nét mới, giúp tăng cường quảng bá thương hiệu, sản phẩm tour, tuyến" - ông Mẫn nói. 

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, khẳng định sự hợp tác của ngành du lịch TP HCM cùng với Shopee Việt Nam triển khai chương trình kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử này, là một phần quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số ngành du lịch đến năm 2025. Việc này cũng nhằm hỗ trợ DN giới thiệu và bán sản phẩm - dịch vụ du lịch đến những đối tượng khách hàng đa dạng trên nền tảng này.
TP HCM dồn sức kích cầu du lịch cuối năm - Ảnh 3.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo