Dạy - học tiếng Anh phải bằng nội lực
Sau khi UBND TP HCM yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) dừng ngay việc triển khai chương trình tiếng Anh tích hợp, nhiều người lại băn khoăn với câu hỏi: Làm gì để tiếp tục nâng cao năng lực tiếng Anh của học sinh TP HCM, một trong những thành phố năng động, hội nhập và phát triển nhanh nhất nước?
UBND TP HCM yêu cầu dừng ngay chương trình tiếng Anh tích hợp
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận yêu cầu Sở GD – ĐT TP HCM dừng ngay chương trình tiếng anh tích hợp.
Dừng chương trình tiếng Anh tích hợp
Việc UBND TP HCM chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP dừng triển khai chương trình tiếng Anh tích hợp là phù hợp, kịp thời bởi chương trình này chưa hội đủ các thủ tục, yếu tố cần thiết trong khi dư luận lại đang hết sức hồ nghi
HĐND TP HCM có thể sẽ chất vấn đề án tiếng Anh tích hợp
Dự kiến, HĐND TP Hà Nội sẽ ban hành Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung Đề án Quản lý quỹ nhà, biệt thự trên địa bàn
Chương trình tiếng Anh tích hợp: Nên dừng vì không ổn!
Các chuyên gia giáo dục khuyến cáo như vậy về đề án tiếng Anh tích hợp do Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM triển khai đang gây nhiều điều tiếng
Chương trình tiếng Anh tích hợp: Lợi nhuận sẽ cao ngất ngưởng
Học phí tương đương nhưng phí “bản quyền” cho phía CIE cho chương trình tiếng Anh tích hợp không còn tồn tại, nghĩa là lợi nhuận còn cao hơn cả chương trình Cambridge
Chương trình tiếng Anh tích hợp: Chỉ vì lợi nhuận!
Cách làm của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho thấy việc triển khai chương trình Cambridge hoặc chương trình tiếng Anh tích hợp thực chất là vì lợi nhuận, bất chấp những rủi ro và bất lợi cho người học
Học tiếng Anh tích hợp trên tinh thần tự nguyện
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM vừa ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện Đề án “Đổi mới dạy và học các môn toán, khoa học và tiếng Anh theo chuẩn tiên tiến” (gọi tắt là tiếng Anh tích hợp).
Chương trình tiếng Anh mới: Đã chuẩn bị từ lâu
Lộ trình thí điểm chương trình mới có thể dài hơn chương trình tiếng Anh Cambridge. Về chất lượng chương trình thì qua thời gian mới đánh giá được
Chương trình tiếng Anh phải gọn hơn
“Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM khi triển khai các chương trình tiếng Anh cần giải thích rõ hơn cho phụ huynh, học sinh được biết” - GS Nguyễn Lộc, nguyên Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, nhìn nhận
Rối bời vì chương trình tiếng Anh
Rất nhiều chương trình tiếng Anh đang được triển khai hiện nay tại các trường học thiếu sự đồng bộ, liên thông nên gây ra rối ren, lãng phí trong giảng dạy và nảy sinh sự bất bình đẳng trong trường học