xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chồng tôi có ''quỹ đen'' là chính đáng nếu…

Theo Tâm An (SGTT)

Khi người đàn ông thất nghiệp không có nỗi ê chề nào hơn là hàng ngày phải ngửa tay xin tiền vợ trong hoàn cảnh gia đình lâm vào túng quẫn.

Việc chồng có quỹ riêng là chính đáng nếu đó là việc để dành phòng khi bất trắc, gánh nặng đè lên hết vai người vợ.

Vợ - người giữ hầu bao

Gần hai mươi năm chung sống, nói đáng tội, chồng tôi không biết tôi có được bao nhiêu tiền trong sổ tiết kiệm hay trong nhà có được bao nhiêu tiền mặt. Hàng tháng, anh đưa cho tôi một khoản tiền cố định là 2/3 số lương của anh, số còn lại anh để dằn túi. Thỉnh thoảng có được khoản tiền nào tương đối lớn anh đưa hết cho tôi để tôi gửi tiết kiệm, những khoản lặt vặt (ngoài lương) anh giữ lấy tiêu riêng.

Tính tôi cẩn thận, tất tật mọi thu chi trong gia đình tôi đều ghi sổ sách: tiết kiệm được bao nhiêu, chi cái gì... Tôi coi như đó là cách mình kiểm điểm lại để tiết kiệm bớt nếu tháng nào quá tay, và cũng là một cách ghi nhật ký cho con cái sau này biết khoảng thời gian nào mua sắm thứ gì trong gia đình.

Do ghi chép cẩn thận nên tôi tự chủ được các khoản chi tiêu. Chồng tôi không quan tâm công việc tỉ mỉ này của tôi. Tôi cũng không nghĩ đến "quỹ đen" (nếu có) của chồng nếu không có một ngày anh bị thất nghiệp.

Thuộc tính của đàn ông?

Chồng tôi làm ở một công ty có liên kết với nước ngoài, anh có một chức vụ tương đối. Trong quá trình làm việc có nhiều bất đồng và mâu thuẫn, thế là một ngày anh nhận quyết định cho thôi việc mà chẳng hề được báo trước.

Đây là cú sốc lớn không chỉ riêng anh mà cả tôi. Một người thất nghiệp kéo theo một loạt gánh nặng, với đồng lương công chức chừng mực của tôi làm sao lo cho hai đứa con đang tuổi lớn với đủ thứ nhu cầu chi tiêu và học tập.

Tiền trợ cấp thôi việc anh đưa cho tôi gọi là… nộp vào (tiền ăn) những tháng anh không làm ra tiền. Và trong quá trình đi xin việc mới tôi không hề thấy anh hỏi tiền tôi bao giờ, từ ăn sáng, tiêu vặt cho đến mua card điện thoại hay đổ xăng…

Các bà vợ, xin bạn đừng hoảng lên khi một ngày nào đó bạn khám phá ra chồng mình có "quỹ đen". Bởi vì, tôi tin chắc đó là người đàn ông biết lo xa để phòng thân đó.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo