xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhịp sinh học và cảm xúc gối chăn

Theo Tiền Phong

Ngoài những tác động đến tính khí, đồng hồ sinh học cũng tác động lớn đến dục năng của chúng ta. Hiểu rõ về nó sẽ giúp bạn hiểu những điều bất ngờ của cảm xúc.

Trong tình yêu, sự mệt mỏi là kẻ thù tồi tệ nhất

Không đúng.

Dường như là đời sống tình dục tuân theo những nhịp điệu sinh học chính xác bất chấp tất cả các kế hoạch và tình trạng stress.

Hơn cả thói quen hay độ mòn của thời gian, chính các quy luật tự nhiên ảnh hưởng đến nhịp độ tình dục. Con người phải tuân theo nhiệp điệu sinh học, cảm xúc hay tinh thần. Và nếu dục năng của chúng ta không phải lúc nào cũng thuận lợi thì 50% là do thể chất và 40% là do cảm xúc.

Mùa thu là mùa đạt đến đỉnh điểm của luberin (hormone tình yêu)

Không đúng.

Chính mùa xuân là mùa nhiều đặc ân hơn cả. Ở phụ nữ, sự thức dậy của mùa xuân biểu hiện qua số lượng oxtrogen và luberin tăng cao. Vì vậy dục năng được kích thích bởi sự tiết các hormone tình dục được khởi động lại. Còn nam giới thì thường muộn hơn một chút.

Tình yêu giống như cà phê, sau 22 giờ sẽ làm rối loạn giấc ngủ

Không đúng.

Khoái cảm và trạng thái thư giãn sâu có được sau khi quan hệ yêu đương là liều thuốc kỳ diệu giúp cho một đêm ngon giấc. Một cơ hội không nên bỏ qua, hơn nữa theo các chuyên gia, thời điểm thuận lợi nhất nằm vào khoảng 22 giờ.

Nếu bạn tin vào kết quả của cuộc điều tra do Viện Andrology tại Los Angeles thì "thời điểm vàng" đó chính xác là 22 giờ 34!

Tắm nắng vào mùa hè thực sự là một liều thuốc bổ dưỡng cho tình yêu

Đúng.

Sự trở lại của những ngày nắng đẹp rất thuận lợi cho tình yêu. Các hormone không phải là những yếu tố duy nhất dẫn dắt điệu nhảy mà ánh nắng cũng góp phần quan trọng của mình. Đó là vì mặt trời làm giãn các mạch ở các khu vực kích dục phụ khiến chúng đáp ứng tốt hơn trước những sự kích thích.

Quãng thời gian diệu kỳ là từ 5 đến 7 giờ

Đúng.

Một ngày thường tặng cho chúng ta một thời điểm lãng mạn: quãng thời gian diệu kỳ từ 5 đến 7 giờ, lúc mà các cung đàn tình yêu đều vang lên. Khi quá trình tiêu hóa đã hoàn toàn kết thúc, sự cung cấp calo là tối ưu, chúng ta đang ở điểm cao nhất của năng lượng. Cần phải thử nghiệm để cảm nhận thực sự. Hơn nữa, đó là giây phút mà serotinin (hormone tạo cảm giác hạnh phúc) cũng được tiết ra với số lượng lớn.

Nếu bạn lắng nghe nhịp điệu sinh học của mình, bạn cần quan hệ một lần một ngày

Sai.

Với đàn ông, sự tiết testosteron đạt đến đỉnh cao ba lần một ngày. Buổi sáng vào lúc tám giờ, giữa buổi chiều và một hoặc hai giờ trước nửa đêm. Các quý bà hãy nắm vững lịch này.

Nhịp điệu sinh học nữ giới liên quan đến vấn đề sinh sản

Đúng.

Ở phụ nữ, vào thời điểm rụng trứng (khoảng ngày thứ 14 trong kỳ kinh nguyệt 28 ngày), nhu cầu tình dục tăng lên tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ hội thụ thai. Trục dưới đồi - tuyến yên (cỗ máy tính của ham muốn) kích thích các buồng trứng và làm cho chúng tiết nhiều oxtrogen và progesteron hơn.

Nhịp điệu của đàn ông và phụ nữ giống nhau

Sai.

Ham muốn của phụ nữ được quy định bởi chu kỳ hàng tháng. Còn ở đàn ông là sự xen kẽ giữa ngày và đêm.

Tóm lại: nam giới theo giờ giấc, phụ nữ theo ngày tháng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo