xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phim đồi trụy: Đại nạn mới ở Trung Quốc

VƯƠNG CÔ

Dù Chủ tịch Hồ Cẩm Đào kêu gọi dân chúng tuyên chiến với “các vật ô nhiễm”, nhưng doanh thu từ “sex toys” của Trung Quốc trong năm 2006 đạt khoảng 27,4 tỉ USD, vượt hẳn Hàn Quốc và Nhật Bản! Mùa hè năm 2006, Chính phủ TQ tiến hành chiến dịch toàn quốc truy quét nạn buôn bán phim vàng và trấn áp sự hoạt động của các trang web sex. Chủ tịch Hồ Cẩm Đào kêu gọi dân chúng tuyên chiến với các “vật ô nhiễm” này và ông cam kết nghiêm trị kẻ buôn bán phim vàng.

Một trong những tác hại của phim sex tới đời sống Trung Quốc (TQ) là lối sống sa đọa hưởng lạc, thể hiện rõ nhất là thị trường buôn bán các dụng cụ phục vụ tình dục (sex toys: đồ chơi sex) và thuốc kích dâm. Ông Jerry Ropelato, Giám đốc điều hành TopTen Reviews, cho biết năm 2006 TQ đạt doanh thu khoảng 27,4 tỉ USD chủ yếu từ việc sản xuất sex toys, vượt hơn hẳn Hàn Quốc và Nhật.

Phim sex trên phố

Người TQ gọi phim sex là “phim vàng” (hoàng sắc quang bàn). Dĩa phim sex được bán chui trên đường phố đông người qua lại. Rất dễ nhận diện người bán: một phụ nữ mang bầu hoặc bế theo đứa trẻ 1 tuổi. Đứa trẻ thường được thuê với giá khoảng 10 nhân dân tệ (NDT) một ngày (khoảng 20.000 đồng VN). Dĩa phim sex được giấu ở nơi kín đáo, các ả đi sát vào đấng nam nhi cuốc bộ trên phố và hỏi nhỏ: “Phim vàng không?”. Hai dĩa VCD giá 20 NDT (khoảng 40.000 đồng VN). Dáo dác ngó công an, bán xong phim “bà mẹ” biến ngay.

Việc mang bầu hoặc dắt trẻ nhỏ là độc chiêu của cánh phụ nữ bán dĩa phim vàng. Thứ nhất, đó là đặc điểm để khách tìm mua phim sex dễ nhận ra người bán. Thứ hai, đó là lá chắn cho người bán khi bị công an tóm. Họ biết khai thác kẽ hở của pháp luật: Công an không bắt giữ phụ nữ mang thai hoặc có con nhỏ.

Chính quyền đau đầu

Theo www.asiansexgazette.com, một viên chức của một tổ chức tranh đấu cho quyền trẻ em bức xúc: “Ai cũng biết các phim vàng tác hại đến thanh thiếu niên rất lớn.” Thực vậy, sự lây lan HIV/AIDS và sự phổ biến của phim ảnh sách báo đồi trụy trong thanh thiếu niên là vấn đề báo động. Một quan chức Bắc Kinh nói: “Đây là đại nạn mới của TQ, là tệ nạn số một của quốc gia, thậm chí còn nguy hiểm hơn cờ bạc và ma túy”.

Mùa hè năm 2006, Chính phủ TQ tiến hành chiến dịch toàn quốc truy quét nạn buôn bán phim vàng và trấn áp sự hoạt động của các trang web sex. Chủ tịch Hồ Cẩm Đào kêu gọi dân chúng tuyên chiến với các “vật ô nhiễm” này và ông cam kết nghiêm trị kẻ buôn bán phim vàng.

Những con số tham khảo

Theo thống kê 2006 của www.cia.gov/.../factbook, TQ có 1,314 tỉ dân, số người dùng Internet là 123 triệu. Nhiều người có máy tính cá nhân và điện thoại di động cài ảnh sex. Giới trẻ TQ thường lướt web sex tại các quán cà phê net phục vụ cho 90 triệu cư dân mạng. Trong khi đó bệnh nhân HIV/AIDS ở TQ chiếm 840.000, đã chết 44.000 người (thống kê 2003).

Theo thống kê 2002 của www.cia.gov/.../factbook, dân chúng TQ không còn theo tôn giáo đông đảo như xưa: đạo Lão, Phật, Thiên Chúa chiếm 3%-4%, đạo Hồi chỉ có 1%-2%. Từng là cái nôi tam giáo cho Đông Nam Á, nhưng phải chăng TQ ngày nay không còn giữ được nền tảng đạo đức truyền thống Khổng học mấy ngàn năm để góp phần củng cố một đời sống xã hội lành mạnh?

Cứ 39 phút là có một phim sex được sản xuất tại Mỹ, từ đấy nó đi sang châu Á và các nơi khác. Cứ mỗi giây có hơn 28.000 người khắp thế giới xem phim sex hoặc tìm kiếm hình ảnh sex trên Internet.

Với số liệu thống kê thu thập từ 10.000 nguồn khác nhau, Công ty TopTen Reviews (www.toptenreviews.com) cho biết doanh thu phim sex thế giới năm 2006 lên tới khoảng 97 tỉ USD, vượt xa tổng doanh thu của các công ty hàng đầu như Microsoft, Google, Yahoo và Apple gộp lại. Trong số đó, TQ chiếm 28%, đứng đầu, sau đó là Hàn Quốc (27%), Nhật (21%), và Mỹ (14%).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo