xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

3.859 thí sinh bỏ thi môn Văn

Tin, ảnh: H.Lân - P. Trịnh-Xuân Long- N.Hữu-Y.Anh- V.Thanh

(NLĐO)- Bộ GD-ĐT vừa có báo cáo nhanh về buổi thi đầu tiên của ngày thi thứ nhất, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2009. Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, trong buổi thi đầu tiên đã có 3.859 thí sinh bỏ thi, trong đó 27 thí sinh đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài, 38 thí sinh bị tai nạn giao thông, 216 thí sinh bị ốm, số thí sinh bỏ thi không có lí do là 3.208 em.


img
Ảnh: N.Hữu

Tuy nhiên, theo ông Nghĩa, tỉ lệ thí sinh đến dự thi so với thí sinh đăng kí dự thi khá cao, đạt tới 99,83%. 

Đánh giá của Bộ GD-ĐT cho thấy, việc tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, đã góp phần duy trì  kỷ cương thi cử và kỷ luật phòng thi. Ý thức chấp hành quy chế của thí sinh đã nâng cao rõ rệt nên số thí sinh bị đình chỉ thi trong cả nước là 84, giảm 103 trường hợp so với năm 2008 (187 trường hợp).

Đặc biệt, không có giám thị vi phạm quy chế khi làm công tác thi (buổi thi đầu của kỳ thi năm 2008 có 3 giám thị bị đình chỉ công tác thi).

Theo báo cáo từ các địa phương và từ các đoàn thanh tra của bộ, các vụ việc tiêu cực nghiêm trọng trong thi cử đã không xảy ra. Tuy nhiên, cũng đã xảy ra một số sự cố như HĐ coi thi Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp có 2 thí sinh ghi nhầm số tờ giấy thi vào ô Điểm bài thi trong Tờ giấy thi. HĐ coi thi lập biên bản và niêm phong cùng bài thi trong túi riêng để trong túi số 1 của phòng thi. Tổ trưởng thanh tra của Bộ ở HĐ coi thi THPT Tân Yên 2, Bắc Giang bị ốm đột xuất, không thể thực hiện nhiệm vụ. Tại Bến Tre, tại hội đồng coi thi Giồng Trôm 3 thiếu 20 đề thi.

Hà Nội: Tin đồn lộ đề thi trước buổi thi !

Ngay trước khi bắt đầu thi môn đầu tiên vẫn có hiện tượng thí sinh truyền miệng nhau về đề thi môn Văn. Nhiều thí sinh được báo nội dung thi sẽ rơi vào các đề văn học phương Tây, "Rừng xà nu", "Tây tiến"... nhưng đều bị "lệch tủ". Ông Trần Văn Nghĩa cho biết, vẫn chưa có thông tin nào về việc "lộ đề thi Văn". Đa số các thông tin về việc lộ đề đều do thí sinh tự truyền miệng, không có căn cứ.

Tại các điểm thi trường THPT Kim Liên, trường THCS Tô Hoàng...,  nhiều thí sinh nhận xét câu hỏi bài viết tự luận của môn văn khá thú vị. Một số học sinh còn cho rằng đây là câu "gỡ điểm" vì các em có thể phát huy được tính sáng tạo.

TPHCM: Vắng 126 thí sinh thi môn Văn

Sáng nay, 2-6, tại TPHCM, hơn 62.000 thí sinh đã có mặt tại 100 hội đồng thi để dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2009. Tại hội đồng thi THPT Trưng Vương, sau giờ khai mạc, 679 thí sinh ở đây đã được phổ biến quy chế thi.

Do đây là kỳ thi quan trọng và là môn thi đầu tiên nên nhiều thí sinh có cảm giác lo lắng. Trước khi vào phòng thi, nhiều em vẫn tranh thủ ôn tập. Tuy nhiên, sự lo lắng này đã được giải tỏa khi nhiều thí sinh có chung đánh giá, rằng đề thi dễ, thí sinh có quyền hy vọng điểm trên trung bình.

Tại hội đồng thi Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, thí sinh Tấn Hưng, học sinh Trường THPT Trần Khai Nguyên, cho biết: đề thi môn văn tập trung vào những nội dung chính trong chương trình lớp 12. Mức độ yêu cầu của bài thi không quá cao nên em đã hoàn thành bài thi sớm hơn thời gian quy định.

Thí sinh Minh Huyền, học sinh Trường THPT Hùng Vương cũng cho biết nội dung có trong đề thi đã được ôn tập kỹ trên lớp nên em rất thoải mái khi làm bài. Thí sinh này nhận định: Với loại đề thi này, đa số thí sinh có thể làm bài với điểm khá trở lên.

Ông Nguyễn Văn Ngai, Phó giám đốc sở GD-ĐT TPHCM, cho biết môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT đã diễn ra an toàn mà không có bất kỳ sự cố nào. Ông cũng cho biết ở môn thi văn, hệ phổ thông, có 51.628 thí sinh dự thi, vắng 12 thí sinh so với số đăng ký. Không có thí sinh nào vi phạm quy chế.

Ở hệ giáo dục thường xuyên, có 10.285 thí sinh dự thi trong tổng số 10.399 thí sinh đăng ký thi, vắng 114 thí sinh. Có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 2 trường hợp mang điện thoại di động vào phòng thi và 1 trường hợp mang tài liệu vào phòng thi.

Chiều nay thí sinh thi môn sinh theo hình thức trắc nghiệm khách quan với thời gian làm bài 60 phút.

Quảng Nam: 105 thí sinh bỏ thi, 5 thí sinh bị đình chỉ

Bước vào buổi thi môn văn sáng nay, 2-6, toàn tỉnh Quảng Nam có 22.830 thí sinh (TS) dự thi, 105 TS vắng mặt (hệ THPT vắng 58 TS, bổ túc THPT vắng 47 TS), 1 TS ở hội đồng thi (HĐT) Trường THPT Bắc Trà My vắng thi do bị bệnh. Theo quy chế thi, TS này có học lực tiên tiến nên được đặc cách đậu kì thi tốt nghiệp THPT năm 2009.

Trong giờ thi sáng nay, có 5 TS trên địa bàn Quảng Nam vi phạm vi quy chế thi bị hội đồng coi thi lập biên bản và đình chỉ thi. Trong đó 3 TS tại HĐT số 23 (Trường THCS Đông Phú), 1 thí sinh ở HĐT số 24 (Trường THCS Quế Châu) và 1 TS ở HĐT số 30 (Trường THCS Quế Cường, huyện Quế Sơn). 

Quảng Ngãi: 96 thí sinh bỏ thi môn Văn

 Sáng ngày 2-6, buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT,  toàn tỉnh Quảng Ngãi 18.629 có thí sinh dự thi, trong đó có 17.161 thí sinh hệ THPT, 1.468 thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên. Có 96 thí sinh bỏ thi môn Văn, trong đó có 55 thí sinh hệ THPT và 41 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên.

Tất cả 36 hội đồng thi trong tỉnh đều tổ chức khai mạc kỳ thi trước 6 giờ 15 phút. Số cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ bảo vệ, phục vụ, coi thi, giám sát kỳ thi và thí sinh dự thi đều đến đúng giờ.  Buổi thi diễn ra an toàn, an ninh, trật tự đảm bảo. Không có cán bộ, giáo viên và học sinh vi phạm quy chế thi.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo