xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cơ hội nào với ngành học mới?

BAN TƯ VẤN TUYỂN SINH

* Em được biết năm nay Trường ĐH Nông lâm TP HCM tuyển mới ngành khoa học môi trường. Xin hỏi học ngành này ra trường sẽ làm việc ở đâu? (Ngọc Thụy, học sinh Trường THPT Thanh Bình - TP HCM)

 

Báo Người Lao Động tư vấn tuyển sinh tại Đồng Nai. Ảnh: NLĐO

Báo Người Lao Động tư vấn tuyển sinh tại Đồng Nai. Ảnh: NLĐO

 

- TS Trần Đình Lý, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Nông lâm TP HCM, trả lời:  Ngành khoa học môi trường tuyển sinh các khối A,B, chỉ tiêu dự kiến 100 sinh viên. Khoa học môi trường là ngành nghiên cứu nguồn gốc, các phản ứng, vận chuyển và chuyển hóa các chất trong môi trường; nghiên cứu ảnh hưởng của các hoạt động con người lên môi trường đất, nước, không khí và sinh vật… Ngành khoa học môi trường là một định hướng phát triển chung của thế giới trong lĩnh vực môi trường nên sinh viên ra trường sẽ có nhiều cơ hội việc làm. Sinh viên ra trường sẽ làm việc trong các trường ĐH, viện nghiên cứu, trung tâm môi trường, các cơ quan nhà nước hoạt động trong lĩnh vực môi trường; các công ty tư nhân liên quan đến tư vấn và xử lý môi trường; các công ty tư vấn của nước ngoài; hoặc có thể học chuyên sâu để trở thành những chuyên gia về môi trường…

* Năm nay Trường ĐH Tài chính – Marketing mở ngành truyền thông maketing. Ngành này học gì, cơ hội việc làm ra sao? (Tuyết Hương, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP HCM)

- Thạc sỹ Hứa Minh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính – Marketing, trả lời: Chuyên ngành truyền thông marketing sẽ đào tạo ra những cử nhân marketing chuyên về lĩnh vực truyền thông có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt; nắm vững các kiến thức cơ bản về kinh tế xã hội, quản trị doanh nghiệp, những kỹ năng chuyên sâu về truyền thông marketing.  Ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng cá nhân như:  kỹ năng tư duy sáng tạo, làm việc nhóm, thuyết trình, giao tiếp, khai thác thông tin… Ra  trường, sinh viên có thể vận dụng kiến thức để xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động truyền thông marketing trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp: làm việc ở bộ phận truyền thông marketing trong các doanh nghiệp, các công ty dịch vụ truyền thông marketing như quảng cáo, quan hệ công chúng, digital marketing hoặc làm công tác giảng dạy và nghiên cứu tại các trường ĐH, CĐ và trung học chuyên nghiệp.

Thí sinh có câu hỏi tư vấn tuyển sinh, xin gửi về khoa giao@nld.com.vn

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo