xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đậu ngành này muốn chuyển sang ngành khác, được không?

 

* Ngành khoa học môi trường của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM khi học ra trường nhu cầu việc làm có cao không? Nếu đậu ngành này muốn chuyển sang ngành khác có được không? Phạm Thị Như Sen (lớp 12A3 Nguyễn Hữu Huân – TPHCM)

- TS Nguyễn Kim Quang, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM, trả lời: Nhu cầu cán bộ quản lý, nghiên cứu, xử lý các vấn đề về môi trường hiện nay rất lớn. Cơ hội việc làm tốt ngoài trình độ đào tạo còn phụ thuộc vào năng lực và năng khiếu của mỗi người. Cán bộ khoa học môi trường có thể làm việc tại viện nghiên cứu, sở tài nguyên - môi trường, GTCC, chính quyền địa phương các cấp, nhà máy, xí nghiệp sản xuất, cơ quan giáo dục... Các trường xét tuyển theo ngành thì sinh viên trúng tuyển không được chuyển sang ngành khác.

 

* Học ngành toán – tin của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM có thể đi dạy toán bậc THPT không? Học lực trung bình khá có nên thi vào ngành này không? Liệu có đủ sức để học các môn toán cao cấp?

Như Phan (Thủ Đức – TPHCM)

- TS Nguyễn Kim Quang, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM, trả lời: Sinh viên ngành toán – tin được đào tạo trình độ chuyên sâu về toán. Tốt nghiệp có thể bổ sung một số môn sư phạm để được tuyển dụng giảng dạy toán bậc THPT và cả CĐ, ĐH. Nếu học lực khá, yêu thích môn toán thì bạn có thể nỗ lực để đạt được mong muốn.

 

* ĐH Mở TPHCM là trường công hay bán công? Mức học phí của trường như thế nào? Thi nguyện vọng 1 vào trường không trúng tuyển, trường có chuyển hồ sơ xuống hệ CĐ không? Trường có bao nhiêu cơ sở?

Nguyễn Thị Thúy Diễm (Thủ Đức – TPHCM)

- Cô Mai Phương, Phó Phòng Đào tạo Trường ĐH Mở TPHCM, trả lời: Trường ĐH Mở TPHCM là trường ĐH công lập tự chủ tài chính. Học phí các ngành khoảng 2,5 - 3,5 triệu đồng/năm học. Nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1, em nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 vào hệ CĐ của trường. Trường có nhiều cơ sở ở nội thành TPHCM. Cơ sở chính: 97 Võ Văn Tần, Q.3 – TPHCM.

 

* Năm nay, các trường ĐH sẽ lấy thêm 10% chỉ tiêu có đúng không? Ngành tài chính kế toán của Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Kinh tế, Khoa Kinh tế ĐH Quốc gia, ĐH Ngân hàng có gì khác nhau không?

Đỗ Thị Thùy Dương (lớp12A10 Trường THPT Nguyễn Hữu Huân - TPHCM)

- Thạc sĩ Trần Đình Lý, Trưởng Phòng Công tác Sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, trả lời: 10% tăng thêm là chỉ tiêu tổng của cả nước chứ không phải của từng trường. Có trường tăng nhiều hơn và cũng có trường không tăng, thậm chí còn giảm chỉ tiêu. Theo quy định, cùng một ngành được đào tạo ở nhiều trường khác nhau sẽ có chung “phần cứng” trong chương trình khung là 70%, phần còn lại để khai thác thế mạnh, tính đặc thù của từng trường.

Cử nhân kế toán nắm vững các nghiệp vụ và chế độ tài chính - kế toán, đủ khả năng tổ chức điều hành công tác kế toán, kiểm toán nội bộ và tài chính ở các loại hình doanh nghiệp, kể cả công ty, tổng công ty...

 

* Sự khác biệt của hai ngành công nghệ tự động và công nghệ điện tự động? Sau khi tốt nghiệp hai ngành trên, em sẽ làm gì?

Nguyễn Công Trí (lớp 12A10 Trường THPT Hiệp Bình)

- Thầy Nguyễn Anh Đức, Trưởng Phòng Công tác Chính trị và Quản lý Sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, trả lời: Ngành công nghệ tự động: Ứng dụng các nguyên lý kỹ thuật để thiết kế quy trình công nghệ, tổ chức, quản lý quá trình gia công tự động trong công nghiệp (công nghệ CIM/CAD/CAM/CNC) và khuôn mẫu (CIM: Hệ thống sản xuất tích hợp; CAD: Vẽ với sự trợ giúp của máy tính; CAM: Hệ thống sản xuất với sự trợ giúp của máy tính; CNC: Máy điều khiển theo chương trình số). Tốt nghiệp có thể đảm nhiệm công việc tại các cơ sở sản xuất dịch vụ, kinh doanh, đào tạo và nghiên cứu thuộc lĩnh vực nói trên.

Ngành công nghệ điện tự động: Ứng dụng các nguyên lý kỹ thuật để thiết kế, giám sát các quy trình tự động trong hệ thống điện. Tốt nghiệp có thể đảm nhận công việc tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, đào tạo, nghiên cứu thuộc lĩnh vực điện tự động, tự động điều khiển, tự động hóa công nghiệp...

 

* Em thi khối A ngành công nghệ sinh học vào ĐH Nông Lâm TPHCM, nếu rớt có thể đăng ký vào hệ CĐ ngành điện – điện tử của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM?

Đỗ Đình Quốc Bảo (Lớp 12 A9 Trường THPT Hiệp Bình)

- Thầy Nguyễn Anh Đức, Trưởng Phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, trả lời: Trường tuyển hệ CĐ gồm các ngành: kỹ thuật điện - điện tử (C65), điện công nghiệp (C66), cơ khí chế tạo máy (C67), cơ khí động lực (C68), công nghệ may (C69) với tổng chỉ tiêu 300. Các ngành thuộc hệ CĐ không thi tuyển, mà lấy kết quả thi ĐH năm 2008 của những thí sinh đã dự thi khối A vào các trường ĐH. Như vậy, em thi khối A ngành công nghệ sinh học vào Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, nếu rớt có thể đăng ký xét tuyển vào hệ CĐ ngành điện – điện tử của trường khi đủ điểm xét tuyển. Năm 2007, điểm chuẩn vào hệ CĐ ngành điện – điện tử nguyện vọng 1 là 12, nguyện vọng 2 là 15,5.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo