xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giao lưu trực tuyến: Tuyển sinh và đào tạo tại Trường CĐ Nguyễn Tất Thành

NLĐO

(NLĐO) - Vào lúc 14 giờ ngày 14-3, Báo Người Lao Động tổ chức giao lưu trực tuyến "Đối thoại với Trường CĐ Nguyễn Tất Thành.

 

imgVài nét giới thiệu về CĐ Nguyễn Tất Thành

 

Tham dự buổi giao lưu trực tuyến có:

- TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng nhà trường

- Thầy Nguyễn Tuấn Anh, Phó hiệu trưởng chuyên môn

- Thầy Phan Hữu Tấn Đức, Giám đốc TT Tư vấn tuyển sinh và Quan hệ Doanh nghiệp

- Thầy Trần Như Quế, Phó hiệu trưởng thường trực

- Cô Tào Thị Lan Phương, Trưởng phòng Đào tạo

 

- Em được biết trường cao đẳng Nguyễn Tất Thành có ngành y tế hệ trung học chuyên nghiệp phải không? Ngành này đào tạo những chuyên ngành gì? Hệ THCN có tổ chức thi không? Thi môn gì? Hay xét tuyển? Hình thức xét tuyển như thế nào? Em không thi đại học, cao đẳng có xét tuyển được không? nếu đậu học ở cơ sở nào? Em xin cảm ơn!

nguyễn thị hồng my, ấp 3, xã long thuận, thủ thừa, long an, hongdiep200284@yahoo.com

imgTS. Nguyễn Mạnh Hùng: Năm 2007, được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành đã xét tuyển được khoảng 700 học viên vào học ngành Điều Dưỡng. Ngành học này bạn được trang bị kiến thức về giải phẩu sinh lý, vi sinh - ký sinh trùng, dược lý, vệ sinh phòng bệnh, quản lý và tổ chức y tế, kỹ thuật điều dưỡng, y học cổ truyền, điều dưỡng...Trong quá trình học tập, bạn được thực tập tại các phòng thực tập của trường, tại các bệnh viện, các trung tâm y tế để ứng dụng những kiến thức và nâng cao tay nghề.

Em không thi đại học, cao đẳng vẫn có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường. Nếu trúng tuyển em sẽ học tại cơ sở 300A Nguyễn Tất Thành - F13 - Q4 - Tp. HCM. Chào em.

 

- Thua chu cho chau hoi them: Neu chau thi khong dau DH ma chau chi dau cao dang thi chau co the hoc lien thong len DH duoc khong a? Thoi gian hoc bao lau- khi hoc xong co lay bang chinh quy khong? (Truong SPKT TPHCM)

imgPham Quang Thai, Thi xa Vinh Long, tinh_ban_29@yahoo.com.vn

Thầy Trần Như Quế: Nếu em thi không đậu Đ H, em có cơ hội vào học C Đ.Hiện nay Bộ GD-DDT đã cho phép các trường C Đ được đào tạo liên thông lên DDH. Trường hợp em không đậu CD, em có thể dự xét tuyển hệ TCCN. Sau khi tốt nghiệp TCCN em có cơ hội liên thông lên CĐ, thời gian đào tạo 18 tháng hoặc thi khối K liên thông lên ĐH, với thời gian 3 năm. Chúc em thành công.

 

- Khi xét nguyện vọng 2 thì em co cần đăng ký dự thi giống nguyện vọng 1 không?Nguyện vọng 2 em có thể đăng ký 2 hoặc 3 trường được không?

nguyen Trung Hoa, quan 1 phuong 12 thanh pho ho chu minh, vangtranbian2000

Thầy Trần Như Quế: Sau khi có kết quả thi CD, DH, em sẽ nhận được phiếu báo trúng tuyển, đồng thời nhận được phiếu báo điểm số 1 và số 2. Phiếu báo điểm số 1 em sẽ đăng ký nguyện vọng 2, phiếu báo điểm số 2 đăng ký NV 3. Nếu em thi đợt 1, khối A, đợt 2 khối D và đợt 3 thi CĐ thì em sẽ có 3 phiếu báo điểm số 1 và 3 phiếu báo điểm số 2; như vậy nếu em trúng tuyển 3 trường đồng thời có 6 cơ hội để đăng ký NV2 và NV3.

Chúc em thành công.

 

- Có trang web nào cụ thể để biết điểm sàn của các năm trước 1 cách rõ ràng nhất không?

Dinh Thi Diu Linh , , linhbg2003@yahoo.com

imgThầy Phan Hữu Tấn Đức: Em có thể vào cổng thông tin thi và tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo: www.ts.edu.net.vn

 

- Toi da tot nghiep pho thong ,toi muon tim mot truong hoc cao dang nghe o thanh pho ho chi minh .nhing muon hoi truong do co phai thi ko hay chi la xet tuyen , neu co cho cho toi mot so tin tuc . cam on chuon trinh nhieu

dauvanhieu, maihoa,tuyenhoa,quangbinh

Thầy Phan Hữu Tấn Đức: Bạn có thể đăng ký dự thi vào trường CĐ Nguyễn Tất Thành, ĐC: 298A - 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4. Website: www.nttc.edu.vn

Trường CĐ Nguyễn Tất Thành thi tuyển hệ Cao đẳng ngày 15 - 16/7/2008. Ngoài ra, trường có hệ Trung cấp chuyên nghiệp, học liên thông lên hệ Cao đẳng của Trường. Khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng, bạn có thể tiếp tục học liên thông lên bậc Đại học tại các trường ĐH có đào tạo liên thông (có cùng khối ngành)

 

- 1.Truong THCN hoac Cao dang nghe nao o thanh pho HCM day nghe lai nang cau va dia chi cua cac truong do. 2.o TP HCM co nhung truong nao dao tao he Cao dang nghe,dia chi cua cac truong do va cac chuyen nghanh dao tao

Nguyen Thanh Trung, TRuong THPT Nguyen Binh Khiem, thpt-nguyenbinhkhiem@haiphong.edu.vn

Thầy Phan Hữu Tấn Đức: Ở TP.HCM có nhiều trường CĐ nghề, cụ thể là:

- CĐ Nguyễn Tất Thành

ĐC: 298A - 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4

- CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng

ĐC: 390 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q. Tân Bình

- CĐ Kỹ thuật Cao Thắng

ĐC: 65 Huỳnh Thúc Kháng, Q.1

Đối với trường CĐ Nguyễn Tất Thành, có đào tạo 17 ngành hệ Cao đẳng, đó là:

1. Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

2. Kế toán

3. Tài chính - Ngân hàng

4. Công nghệ may

5. Tin học

6. Quản trị kinh doanh

7. Tiếng Anh

8. Tiếng Trung

9. Tiếng Nhật

10. Thư ký văn phòng

11. Công nghệ kỹ thuật ô tô

12. Công nghệ kỹ thuật xây dựng

13. Công nghệ hoá học

14. Công nghệ thực phẩm

15. Việt Nam học (chuyên ngành Du lịch)

16. Công nghệ cơ điện tử

17. Công nghệ sinh học

Để biết thêm thông tin chi tiết về các ngành này, bạn có thể vào trang web của trường: www.nttc.edu.vn

 

- Xin hỏi ngành Tài chính ngân hàng ở các trường TCCN có dạy không? Nếu có thì các trường đó là trường gì? Và có dạy liên thông lên ĐH không?

trong duc, , langtu_phieudu530@yahoo.com

imgCô Tào Thị Lan Phương: Hiện nay, tại trường Nguyễn Tất Thành đào tạo ngành Tài Chính và được học liên thông lên bậc Cao đẳng của trường và được liên thông lên các trường đại học khác mà có đào tạo chuyên ngành này.

 

- Xin cho em hoi ve nnganh tai chinh ngan hang cua truong, neu em muon vao nganh nay thi em can phai tap trung vao mon gi, co phai se thi khoi A hay D1 ko. Em hoc kha, diem trung binh cac mon cua em la 7.6 xin cho em hoi la em co the thi dau dai hoc nganh nay hau khong, va xin cho em biet diem chuan nam ngoai cua truong nay. Em xin cam on rat nhieu.

Do Phu Manh Hung, , manhhung19902002@yahoo.com

- Cô Tào Thị Lan Phương: Trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành đào tạo ngành Tài Chính Ngân Hàng, Em tập trung học các môn của khối A và khối D1. Em học với số điểm trung bình là 7,6 khả năng thi đậu đại học, cao đẳng là rất lớn. Điểm chuẩn năm 2007 của ngành Tài Chính Ngân hàng là 17 điểm. Cô chúc em có kết quả tốt trong kỳ thi Đại học và cao đẳng sắp tới.

 

- Dạ thưa cho em hỏi là trường Cao đẳng Công nghiệp TPHCM đào tạo chuyên ngành dệt may là đào tạo gì ạ? Và năm 2008 có thể điểm chuẩn là bao nhiêu?em thi bao nhiêu điểm thì có thể đậu? và khi em ra trường có thể dể có việc làm ko?

nguyen minh tam, doi 4,thon son thanh xa dien tho, thoa_love1902@yahoo.com

Thầy Trần Như Quế:Ngành dệt may thời trang sẽ trang bị cho em những kiến thức chuyên ngành như: mỹ thuật công nghiệp, thiết kế thời trang, tạo mẫu, may và thiết bị may, quy trình sản xuất hàng may mặc, âu phục nam nữ, vật liệu dệt và may.

Ngành này thi khối A (Toán, Lý, Hóa). Điểm tuyển năm 2007 là 10 điểm. Năm nay, dự kiến điểm tuyển sẽ dao động từ 10-12 điểm.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường là rất cao bởi vì trường CĐ Nguyễn Tất Thành là trường nằm trong tập đoàn dệt may Việt Nam. Hầu hết học sinh sinh viên tốt nghiệp ngành dệt may thời trang tại Trường C Đ Nguyễn Tất Thành ra trường 100% đều có việc làm.

 

- Xin cho tôi hỏi. Hiện nay tôi đang đi làm, bây giờ tôi đang muốn đăng ký học trung cấp kế toán thì học ở đâu? Học phí bao nhiêu? Học xong có dể xin việc không? Có trường nào dạy ngày chủ nhật không? Tôi xin cám ơn. Xin chào.

Nguyễn Kim Cúc, tbdthuy@gmail.com

 

Cô Tào Thị Lan Phương: Bạn có thể đăng ký xét tuyển hệ Trung cấp chuyên nghiệp ngành Kế toán tại trường Cao Đẳng Nguyễn Tất Thành. Học phí hệ TCCN hiện nay của trường là 3,400,000 đ/năm. Khả năng dễ xin việc tùy thuộc vào năng lực của bạn. Theo tôi được biết thì chỉ có một số môn học vào ngày CN chứ không phải học tất cả chương trình vào ngày chủ nhật. Thân chào.

 

- Cho em hỏi về quy định học phí của các trương Đại học dân lập. Em nghe nói hiện nay các trương ĐHDL đang tăng học phí, em muốn biết cụ thể như thế nào

Lê Thị Ngọc Thương, 76Nguyễn Huy tự p.Lam Sơn Thành phố Thanh Hoá, thu0ng_black18@yahoo.com

 

Thầy Phan Hữu Tấn Đức: Mức học phí trung bình tại các trường Đại học dân lập hiện nay dao động từ 4 - 6 triệu/năm tuỳ từng trường và từng ngành. Muốn biết cụ thể học phí của trường nào, bạn nên liên lạc trực tiếp với trường đó.

 

- Đang học ở một đại học nhưng không phù hợp; tôi nộp đơn thi lại một đại học khác. Có cho phép không ? Nếu đỗ  đại học, tôi có được hoãn nghĩa vụ quân sự ở đại học mới không ?

Trần Ngọc Dũng, 28 Lô H chung cư Nguyễn Thiện Thuật P1, Q3, tranngocdung54@yahoo.com

Thạc sĩ Trần Như Quế: Nếu ngành học Đ H hiện tại của em không phù hợp, em có thể nộp đơn thi vào một trường khác với điều kiện phải được trường em đang học cho phép và phải bồi hoàn kinh phí đào tạo trường em đang học. Khi đỗ đại học mới, sau khi nhập học với các thủ tục đấy đủ và hợp lệ, em vẫn được hoãn nghĩa vụ quân sự theo luật định.

Thầy khuyên em nên thận trọng trước khi đưa ra quyết định của mình.

 

- Xin cho em hoi, truong CD Nguyen Tat Thanh co dao tao nganh sua chua o to khong? dieu kien nhap hoc va hoc phi ra sao? Xin cam on thay co

Thuy Tien, , thuytien456@gmail.com

Cô Tào Thị Lan Phương: Trường Cao Đẳng Nguyễn Tất Thành hiện đang đào tạo ngành Công Nghệ Kỹ thuật Ô tô , trong đó có môn học Sửa chữa ô tô mà em thích. Em có thể nộp hồ sơ thi tuyển vào trường hoặc nộp hồ sơ xét tuyển khối A để được xét tuyển vào trường. Học phí hiện nay của bậc Cao Đẳng là 3,800,000 đ/năm.

 

- Cho em hỏi về nghành Công nghệ sinh học. Xin các thầy cho biết cụ thể về nghành này được không ạ? Khối thi vào ngành này là gì ạ? Chương trình đào tạo như thế nào? có được học trong phòng thí nghiệm không ạ?

trang0mua@yahoo.com

Thạc sĩ Trần Như Quế: Công nghệ sinh học thi khối A (toán,lý,hóa). Mục tiêu đào tạo của ngành này là trang bị cho sinh viên những kiến thức về các quy luật sinh học, có khả năng nghiên cứu, sản xuất, chế phẩm công nghệ sinh học, nắm vững kỹ thuật công nghệ ứng dụng trong nông nghiệp và công nghiệp.Thời gian đào tạo cử nhân C Đ công nghệ sinh học là 3 năm.

Chương trình bao gồm: khối kiến thức cơ sở như vi sinh vật đại cương, di truyền tiến hóa, sinh hóa, mô học... Khối kiến thức chuyên ngành như nhập môn công nghệ sinh học, công nghệ di truyền (công nghệ gen), nuôi cấy mô thực vật, vi sinh vật trong công nghiệp, công nghệ cấy phôi- mô động vật, kỹ thuật trồng cây công nghiệp, bệnh cây trồng. Học CN sinh học gắn với phòng thí nghiệm và thực tiễn rất nhiều. Đây là ngành học mới đang thu hút nhiều sinh viên theo học, cơ hội việc làm cao.

 

img
Quang cảnh buổi trực tuyến

- Xin quý thầy cô cho biết, trường CD Nguyễn Tất Thành có đào tạo ngành kế toán không? Năm ngoái ngành này của trường lấy bao nhiêu điểm?

Nguyễn Thanh Nga, Trần Thủ Độ, Phú Thạnh, Tân Phú, TPHCM

Cô Tào Thị Lan Phương: Ngành Kế toán - Kiểm toán là một trong những ngành thế mạnh của Trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành. Năm 2007 điểm chuẩn của ngành Kế Toán là 17 điểm

 

- Em o dong bang song cuu long muon thi vao truong thanh pho khong biet co duoc uu tien khong va co dia diem thi nao khac ngoai noi thuong minh thi hay khong vi em nghe noi co noi to chuc thi tai dia phuong?

ha, cai be tien giang,

Anh Võ Trường Minh: Nếu bạn có hộ khẩu tại các xã Tân Hưng, Mỹ Lợi B, Mỹ Trung, Mỹ Tân, Hậu Mỹ Bắc A, Hậu Mỹ Bắc B, Hậu Mỹ Trinh, Thiện Trung sẽ thuộc KV1, được cộng điểm ưu tiên khu vực là 1.5đ

Các xã còn lại không thuộc KV1 như kể trên sẽ thuộc KV2-NT, được cộng điểm ưu tiên khu vực là 1.0đ

Bạn có hộ khẩu tại Tiền Giang, nếu muốn dự thi vào các truờng ĐH, CĐ tại TP.HCM thì phải thi tại các điểm thi do trường bạn đăng ký dự thi qui định.

 

- cho em hỏi em đang học trung cấp của truờng đại học Bách Khoa TPHCM sau khi lấy xong bằng trung cấp em muốn học tiếp cao đẳng,nhưng truờng BK không đào tạo hệ cao đẳng, vậy em có thể học truờng cao đẳng nào thuộc nghành công nghệ thông tin.Nếu được hồ sơ phải làm thế nào em xin cảm ơn các thầy cô ạ

huỳnh hữu trí, cần thơ, huutritinhoc@gmail.com

Thầy Phan Hữu Tấn Đức: Bạn có thể đăng ký dự thi liên thông hệ Cao đẳng của trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành, với điều kiện bạn tốt nghiệp trung cấp hệ chính quy. Trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành có đào tạo liên thông ngành Tin học.

Nếu tốt nghiệp hệ trung cấp chuyên nghiệp loại khá trở lên, bạn được tham gia dự tuyển ngay sau khi tốt nghiệp.

Nếu bạn tốt nghiệp loại trung bình, bạn phải có ít nhất 1 năm làm việc gắn với chuyên môn được đào tạo mới được tham gia dự tuyển.

Nếu bạn muốn dự thi liên thông Cao đẳng của trường Nguyễn Tất Thành, bạn có thể liên lạc với phòng Đào tạo của trường qua địa chỉ mail: phongdaotao@nttc.edu.vn hoặc điện thoại (08) 9.411.189 để biết thêm chi tiết.

 

- Xin cho hỏi trường CĐ Nguyễn Tất Thành có đào tạo ngành Cơ điện tử, vậy muốn học ngành này em cần có điều kiện gì? thời gian đào tạo? bằng cấp? cơ hội việc làm ra sao?

Thanh Thuy, ,

Thầy Trần Như Quế: Năm học 2008-2009, Trường mở mã ngành 16 (công nghệ cơ điện tử). Em sẽ dự thi khối A(toán, lý,hóa). Thời gian đào tạo ngành cơ điện tử hệ C Đ là 3 năm. Khi tốt nghiệp, em được cấp bằng cử nhân C Đ chính quy trong hệ thống văn bằng của nhà nước.

Chương trình đào tạo ngành này như sau: khối kiến thức cơ sở: vật liệu học, cơ kỹ thuật, chi tiết máy, kỹ thuật nhiệt, cơ lưu chất... Khối kiến thức chuyên ngành như trang bị điện máy công nghiệp, kỹ thuật tiện, hàn, nguội, công nghệ gia công CNC, rô bốt công nghiệp, sửa chữa cơ khí, hệ thống điều khiển...

Cơ hội việc làm rất nhiều, chẳng hạn em có thể làm trong những lĩnh vực như cơ khí, điện tử cho các doanh nghiệp tại 14 khu chế xuất công nghiệp TPHCM hoặc các khu chế xuất công nghiệp trong khu vực.

 

- Em rất muốn thi vào ngành công nghệ kỹ thuật ô tô nhưng không biết điều kiện vào ngành này như thế nào, điểm chuẩn năm ngoái là bao nhiêu? thời gian học bao lâu và trong thời gian tốt nghiê5p sinh vên có được hỗ trợ việc làm hay không

Vĩnh Bình, Q6-TPHCM,

Cô Tào Thị Lan Phương: Điều kiện vào học ngành Kỹ thuật Ôtô là em có thể đăng ký dự thi trực tiếp vào trường Cao Đẳng Nguyễn Tất Thành theo khối A hoặc nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2,3. Điểm chuẫn ngành học này năm 2007 là 13 điểm. Thời gian đào tạo 3 năm và có thể liên thông lên các đại học có ngành ô tô. Vì là trường trong doanh nghiệp nên rất chú trọng việc tạo cơ hội cho học sinh sinh viên vừa học vừa làm để có kinh nghiệm khi ra trường.

 

- Em muon thi dai hoc vao nganh quan tri du lich khach san o thanh pho ho chi minh nam hoc 2008 thi phai thi vao truong dai hoc nao chuyen day ve nganh nay. suc hoc cua em vao loai trung binh kha.

nguyentruongthuyvan, 93lethihonggamthanhphomytho, vanquan67_@yahoo.com.vn

Thầy Phan Hữu Tấn Đức: Tại TP.HCM, các trường sau đây có đào tạo chuyên ngành Quản trị Khách sạn - Nhà hàng: ĐH Hoa Sen, ĐH Hồng Bàng, ĐH Hùng Vương, ... Đối với hệ Cao đẳng, có đào tạo ở trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành là ngành Việt Nam học (chuyên ngành Du lịch), trường CĐ Văn hoá nghệ thuật du lịch Sài Gòn, ...

Sức học của bạn thuộc loại Trung bình - Khá, bạn nên đăng ký dự thi vào các trường ĐH dân lập hoặc các trường Cao đẳng.

Chúc bạn thành công!

- Kính chào các Thầy/Cô Trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành. Tôi xin được đặt câu hỏi. Em gái tôi năm nay sẽ tốt nghiệp lớp 12 và dự định thi vào ngành Tiếng Anh (hệ Cao đẳng). Theo như tôi được biết, cơ sở vật chất của nhà trường và đội ngũ giảng viên rất tốt. Đó là lý do gia đình rất muốn em gái tôi dự thi vào học tại quý trường nhưng chúng tôi vẫn còn phân là sau khi tốt nghiệp, liệu tiếng Anh có đủ tốt để đi dạy hoặc biên phiên dịch như đã giới thiệu và nhà trường có giới thiệu việc làm? Cám ơn các Thầy Cô.

chanchihip@yahoo.com

Thầy Trần Như Quế: Cảm ơn bạn đã quan tâm đến Trường C Đ Nguyễn Tất Thành. Ngành tiếng Anh hệ C Đ đào tạo 3 năm với những kiến thức về ngữ pháp và mẫu câu từ vựng học, văn hóa Anh, văn hóa Mỹ, Anh văn thương mại và anh văn văn phòng. Hiện tại, nhà trường quy tập đội ngũ giáo viên giỏi, nhiều kinh nghiệm, được đào tạo cơ bản ở nước ngoài, tâm huyết với nghề nghiệp. Cơ sở vật chất của nhà trường được trang bị hiện đại và đồng bộ với các phương tiện trình chiếu đa năng, phòng học mutimedia, trung tâm thông tin thư viện điện tử...

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm công tác nghiên cứu ngôn ngữ và văn học, biên dịch, phiên dịch hoặc giảng dạy sau khi có chứng chỉ sư phạm.

Chúc bạn hướng nghiệp cho em bạn thật tốt. Cảm ơn!

 

- Khi học xong ra trường, các thầy cô có giới thiệu cho sinh viên học sinh chỗ thực tập, và giới thiệu việc làm cho sinh viên không tìm được việc làm không?

thanhdung145@yahoo.com

Thầy Phan Hữu Tấn Đức: Tại trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành có Trung tâm tư vấn Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp sẽ hỗ trợ liên hệ nơi thực tập, giới thiệu việc làm bán thời gian trong quá trình học cũng như việc làm toàn thời gian cho sinh viên tốt nghiệp.

 

- Cho em hỏi: em rất muốn học ngành du lịch. Vậy sau khi học em có thể trở làm hướng dẫn viên du lịch được không? và khi học em có được đi thực tế và sẽ được giảng dạy về hướng dẫn viên?

Trần Thanh Long, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Thầy Phan Hữu Tấn Đức: Nếu bạn muốn học ngành Du lịch, bạn có thể đăng ký dự thi ngành Việt Nam học (chuyên ngành du lịch) của trường CĐ Nguyễn Tất Thành.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm Hướng dẫn viên du lịch, tổ chức hoạt động du lịch, hay điều hành kinh doanh du lịch. Ngoài ra, bạn có thể làm việc trong các tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện, văn phòng du lịch.

Trong quá trình học, bạn sẽ được thực tập thực tế tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

>>> Xem tiếp trang sau

img

Sau hơn 2 giờ giao lưu, các thầy cô của Trường CĐ Nguyễn Tất Thành đã giải đáp hàng trăm thắc mắc của thí sinh. Về các ngành đào tạo của trường, ưu tiên tuyển sinh, cơ hội việc làm… thí sinh còn thắc mắc có thể vào trang web của trường www.nttc.edu.vn để tìm hiểu thêm.

Giới thiệu về trường Trường CĐ Nguyễn Tất Thành

Trường CĐ Nguyễn Tất Thành được thành lập theo quyết định số: 4198/QĐ-BGD&ĐT ngày 05 tháng 08 năm 2005 của bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Trường có trụ sở tại TPHCM, nơi hội đủ nhiều điều kiện thuận lợi cho một nhà trường hoạt động, xây dựng và phát triển. Là một nhà trường nằm trong doanh nghiệp là Tập đoàn Dệt may Việt Nam nên trường có nhiều thuận lợi trong việc phát triển mô hình nối dài các xưởng thực hành, thực tập đến các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên học sinh tiếp cận và làm quen với quy trình công nghệ hiện đại, quy trình và dây chuyền sản xuất tiên tiến dần dần hình thành kỷ luật lao động tự giác và tác phong công nghiệp.

img
Học sinh lớp Điều dưỡng hệ Trung cấp Chuyên nghiệp trong giờ học tại trường

Ngay từ đầu thành lập đã xác định phải xây dựng và phát triển trường trở thành trường đào tạo đa cấp, đa ngành chất lượng cao, có uy tín trong nước và khu vực. Nhà trường đã tập trung xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và cán bộ giảng dạy có trình độ học vấn cao, trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp, sư phạm giỏi, nhiệt tình tâm huyết với công việc, hết lòng vì chất lượng giáo dục và đào tạo, xây dựng nội dung chương trình đào tạo khoa học, sáng tạo và phù hợp, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Trong thời gian học tập tại trường học sinh, sinh viên có cơ hội làm việc bán thời gian để tạo nguồn thu nhập trang trải một phần chi phí ăn ở và học tập. Để tạo việc làm cho học sinh, sinh viên nhà trường đã liên hệ với các khu chế xuất và khu công nghiệp trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận, các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất kinh doanh giao việc làm bán thời gian, nhận học sinh sinh viên thực tập tay nghề, thực tập tốt nghiệp.

Trường đã ký liên kết đào tạo liên thông lên ĐH với các trường: ĐH Công nghiệp TPHCM, ĐH Ngoại thương TPHCM, ĐH Tôn Đức thắng, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, ĐH Công nghệ Sài Gòn...

Hàng năm nhà trường dành cho quỹ học bổng trên 500 triệu đồng cho học sinh giỏi lớp 12, học sinh sinh viên nghèo vượt khó hiếu học và học sinh sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

 THÔNG TIN TUYỂN SINH CAO ĐẲNG NĂM 2008
(Mã trường: CTT)

Chỉ tiêu đào tạo cao đẳng (dự kiến): 3000

- Thi tuyển và xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  . Thi tuyển khối A và D1
  . Xét tuyển khối A, B, C và D từ kết quả thi tuyển sinh đại học

- Thời gian đào tạo 3 năm, cấp bằng cử nhân cao đẳng chính quy

- Học liên thông lên đại học (1,5 - 2 năm) tại các trường đại học khác (liên thông lên Trường Đại học Lương Thế Vinh, học tại Trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành) 

 Ngành đào tạo

Mã ngành 

Khối thi 

 1.

Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

01

 A

 2.

Kế toán

02

A, D1

 3.

Tài chính - Ngân hàng

03

A, D1

 4.

Công nghệ may (thời trang)

04

A

 5.

Tin học
  2 chuyên ngành:
  - Mạng máy tính
  - Công nghệ phần mềm

05

A, D1

 6.

Quản trị kinh doanh
  2 chuyên ngành:
  - Quản trị kinh doanh bất động sản
  - Quản trị kinh doanh tổng hợp

06

A, D1

 7.

Tiếng Anh

07

D1

 8.

Tiếng Trung

08

D1

 9.

Tiếng Nhật

09

D1

 10.

Thư ký văn phòng

10

D1

 11.

Công nghệ kỹ thuật ô tô

11

A

 12.

Công nghệ kỹ thuật xây dựng
  2 chuyên ngành:
  - Xây dựng dân dụng và công nghiệp
  - Xây dựng cầu đường

12

A

 13.

Công nghệ hóa học
  2 chuyên ngành:
  - Hóa vô cơ - vật liệu
  - Hóa hữu cơ - dầu khí

13

A

 14.

Công nghệ thực phẩm

14

A

 15.

Việt Nam học (chuyên ngành du lịch)

15

D1

 16.

Công nghệ cơ - điện tử

16

A

 17.

Công nghệ sinh học

17

A

Xét tuyển khối A, D cho tất cả các ngành đào tạo của trường

Xét tuyển khối B các ngành:
  - Công nghệ hóa học
  - Công nghệ thực phẩm
  - Công nghệ sinh học

Xét tuyển khối C các ngành:
  - Thư ký văn phòng
  - Việt
Nam học (chuyên ngành du lịch)

>>> Xem tiếp trang sau

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo