xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hà Nội yêu cầu không nghỉ học khi thời tiết trên 10 độ

Theo Bảo Anh (VietNamNet)

Các trường học cần ổn định ngay nề nếp dạy - học và làm việc bình thường sau những ngày nghỉ Tết. Chiều nay (13-2), Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu như vậy trước tình hình các trường tiểu học trên địa bàn cho HS nghỉ học không theo quy định.

Theo đó, trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện, hiệu trưởng các trường phổ thông và mầm non trực thuộc tiếp tục thực hiện việc bảo vệ sức khoẻ và phòng chống rét cho HS. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện quy định về việc cho HS nghỉ trong những ngày có rét đậm.

Trong hai ngày 12 và 13-2, Sở GD-ĐT Hà Nội đã kiểm tra tại một số quận, huyện, một vài trường tiểu học và phát hiện tình trạng cho HS nghỉ học mặc dù nhiệt độ ngoài trời được báo lúc 6h30phút trong bản tin thời tiết của Chương trình “Chào buổi sáng” trên VTV1 đã trên 10 độ C. Thậm chí, có trường còn dán thông báo cho HS nghỉ học và đóng cổng trường.

Không thông báo nghỉ, nhưng ở phần lớn các trường tiểu học, số HS đến lớp không đầy đủ. Trường tiểu học Kim Đồng, quận Ba Đình ngày 13-2 chỉ có khoảng 60 em đến trường (ngày 12-2 có thông báo nghỉ học). Trường tiểu học Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng trong 2 ngày qua vẫn dạy - học bình thường, nhưng cũng chỉ có khoảng 60-70% HS tới lớp. Nhiều phụ huynh thì lo lắng, sốt ruột khi con họ nghỉ liền 2 tuần, sợ con quên hết chữ...

Cô Hồ Thị Kim Oanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Ngọc Hân giải thích, khi HS chưa đi học đầy đủ, nhà trường chỉ tổ chức ôn tập. Chỉ học bài mới khi các em đi học đầy đủ và thống nhất thời khóa biểu khi có hướng dẫn của phòng GD. Dù được nghỉ trong thời gian khá dài nhưng phụ huynh không nên quá lo lắng mà phải có kế hoạch nhắc nhở cũng như kèm cặp các cháu ở nhà.

Theo quy định, nghỉ Tết giáo viên không giao bài về nhà cho HS, nhưng giáo viên chủ nhiệm của trường, trong buổi họp phụ huynh hết học kỳ 1 đã dặn dò phụ huynh cách kèm HS và giao bài cho các cháu tự làm ở nhà, cô Oanh cho biết thêm. Việc đuổi kịp chương trình với HS tiểu học trong thời gian tới cũng không đến mức khó khăn để kết thúc năm học đúng quy định.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu trưởng phòng GD các quận, huyện trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo các trường học trên địa bàn thực hiện đúng quy định, tăng cường chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp dạy và học trong những ngày sau Tết, đồng thời có các biện pháp cần thiết để đảm bảo sức khoẻ cho HS.

Tình hình hoạt động của các trường học trên địa bàn sau kỳ nghỉ Tết phải được báo về VP Sở trước ngày 19-2.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo