xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hà Tây: Đình chỉ 334 cơ sở mầm non tư thục

B.T.A

Sở GD-ĐT Hà Tây cho biết UBND các xã, phường và thị trấn trên địa bàn vừa quyết định đình chỉ hoạt động của 334 cơ sở mầm non (MN) tư thục do không đủ điều kiện về cơ sở vật chất và trình độ đội ngũ giáo viên.

Toàn tỉnh hiện vẫn còn 4 trường và 111 cơ sở MN tư thục đang hoạt động nhưng ngoài một số trường có quy mô lớn và ổn định - tập trung ở 2 thành phố Hà Đông, Sơn Tây và các vùng Công giáo - đa số các cơ sở khác là những nhóm trẻ gia đình và lớp mẫu giáo tư nhân qui mô nhỏ, hoạt động theo thời vụ, không ổn định. Các nhóm trẻ gia đình này chủ yếu là trông, giữ trẻ đơn thuần, đội ngũ giáo viên hầu như không có bằng cấp, điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, chật hẹp (diện tích trung bình chỉ 20m2/cơ sở).

Do đặc thù là địa bàn có nhiều cụm, điểm công nghiệp và các làng nghề, tập trung đông lao động, nhu cầu gửi con em cao nên phụ huynh các cháu vẫn phải chấp nhận gửi con tại các cơ sở này.

Hiện việc quản lý loại hình MN tư thục ở Hà Tây còn rất bất cập. Theo bà Quách Kim Dung, Phó phòng MN của Sở GD-ĐT Hà Tây việc cấp giấy phép hoạt động cho các cơ sở MN tư thục trên địa bàn là do UBND các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm, song nhiều nơi đã "thả nổi", để các cơ sở tự do hoạt động trái qui định của pháp luật. Các phòng giáo dục chỉ chịu trách nhiệm quản lý về chuyên môn khi đã đủ điền kiện hoạt động và đã được chính quyền địa phương cấp phép nên trên thực tế, ngành giáo dục mới chỉ quản lý được các trường, lớp mẫu giáo tư thục ở những nơi chính quyền địa phương quan tâm thẩm định và cấp phép đầy đủ.

Khắc phục tình trạng trên, Hà Tây chỉ đạo các huyện, thành phố cùng với việc quan tâm đầu tư mở rộng thêm nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ở các trường MN bán công, phải có chính sách khuyến khích đối với các cơ ở MN tư thục có đủ điều kiện hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Ngành Giáo dục- Đào tạo Hà Tây cũng yêu cầu các cơ sở MN tư thục dù có qui mô quá nhỏ, chỉ hoạt động theo hình thức gia đình, họ hàng, có từ 6 cháu trở xuống cũng phải có bản cam kết trách nhiệm gửi UBND xã, phường sở tại và được trường MN trên địa bàn theo dõi, quản lý về chuyên môn.

Theo TTXVN, từ nay đến 2010, tỉnh quyết định đầu tư hơn 70 tỷ để xây dựng, mở rộng qui mô của một số trường MN theo hướng đạt chuẩn, thu hút được nhiều trẻ trong độ tuổi đến trường.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo