xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hãy tham gia hướng nghiệp cùng Báo Người Lao Động

 

Với trên 3.900 ngành đào tạo ĐH, CĐ, việc chọn một ngành học phù hợp sau tốt nghiệp THPT là một bài toán không đơn giản đối với học sinh và phụ huynh.

Nhằm giúp thí sinh chọn trường dự thi phù hợp với năng lực và sở thích, Báo Người Lao Động phối hợp nhóm nghiên cứu của ĐH Quốc gia TPHCM, với công trình đã được nghiệm thu “Xây dựng trang web định hướng chọn ngành, trường ĐH, CĐ dự thi phù hợp với sở thích và năng lực”, thực hiện chương trình trắc nghiệm hướng nghiệp miễn phí cho học sinh.

Chương trình chính thức khởi động từ thứ sáu 15-2 và kéo dài đến 29-2, với 5 lần đăng bảng câu hỏi trắc nghiệm trên trang Giáo dục Báo Người Lao Động (vào thứ tư và thứ sáu hằng tuần). Để tham gia chương trình, học sinh cắt phần câu hỏi trắc nghiệm đăng trên báo, điền đầy đủ và chính xác thông tin, kèm một phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của mình (để nhóm nghiên cứu trả lời kết quả), gởi về tòa soạn Báo Người Lao Động, 127 Võ Văn Tần, Q.3 - TPHCM. Ngoài bì thư ghi rõ: Chương trình “Hướng nghiệp cùng Báo Người Lao Động 2008”. Hạn chót nhận thư là ngày 7-3-2008.

Phiếu tham gia hợp lệ là phiếu điền đầy đủ các thông tin, có gởi phong bì đã dán tem, ghi rõ địa chỉ người nhận và gởi trong thời gian quy định.

Mời đón đọc Báo Người Lao Động từ số ra ngày thứ sáu, 15-2, để được nhóm nghiên cứu là các chuyên gia: TS Nguyễn Đức Nghĩa - Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM, TS Lê Thị Thanh Mai - Phó Trưởng Ban ĐH và Sau ĐH - ĐH Quốc gia TPHCM, TS Hồ Thiệu Hùng – nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, tư vấn hướng nghiệp trong mùa thi 2008.

imgLàm thế nào để chọn trường dự thi phù hợp với sở thích nghề nghiệp, năng lực học tập?

Các bạn thí sinh thân mến!

Một trong những yếu tố quan trọng trong việc chọn ngành để dự thi là xác định được sở thích và năng lực của mình. Để có quyết định tốt nhất khi chọn ngành cho kỳ thi tuyển sinh 2008 sắp đến, trước tiên thí sinh cần xác định mình thích làm gì? Mình phù hợp với ngành học nào? Năng lực học tập của mình ra sao?...

Hiện nay, với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường lao động, với nhu cầu học tập ngày càng cao và đa dạng, với hơn 300 cơ sở đào tạo bậc đại học, trên 3000 ngành đào tạo trình độ đại học, cao đẳng thì việc chọn một ngành học phù hợp sau khi tốt nghiệp THPT là một bài toán không đơn giản đối với học sinh.

Theo TS. Holland, bất kỳ ai cũng thuộc vào một trong 6 nhóm sở thích nghề nghiệp đặc trưng sau đây: Realistic - tạm dịch là thực tế (R); Investigate - tạm dịch là tìm tòi (I); Artistic - nghệ thuật (A); Social - xã hội (S); Enterprising - dám làm (E) và cuối cùng là Conventional - quy củ (C). Tương ứng với các nhóm sở thích nghề nghiệp trên là các lĩnh vực nghề nghiệp phù hợp.

Tìm được lĩnh vực nghề nghiệp phù hợp sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong học tập và công việc sau này.

Để xác định sở thích nghề nghiệp nổi trội mời bạn tham gia chương trình tư vấn miễn phí do Báo Người Lao Động… bằng cách điền đủ và trung thực các thông tin trong bảng câu hỏi trắc nghiệm đăng trên Báo Người Lao Động vào các ngày thứ 4 và thứ 6, từ ngày 15-2 đến 29-2. Để tham gia chương trình, học sinh cắt phần câu hỏi trắc nghiệm đăng trên báo, điền đầy đủ và chính xác thông tin, kèm một phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của mình (để nhóm nghiên cứu trả lời kết quả), gởi về tòa soạn Báo Người Lao Động, 127 Võ Văn Tần, Q.3 - TPHCM. Ngoài bì thư ghi rõ: Chương trình “Hướng nghiệp cùng Báo Người Lao Động 2008”. Hạn chót nhận thư là ngày 7-3-2008.

TS. Lê Thị Thanh Mai

Phó trưởng ban ĐH và Sau ĐH - ĐH Quốc gia TPHCM

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo