xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lưu ban lớp 10 vẫn được học lớp 12!

HUY LÂN

Năm học 2003-2004, Trường Trung học Phổ thông Dân lập (PTDL) Đăng Khoa (cơ sở tại quận 1) có tiếp nhận học sinh (HS) tên T.H.Đ, vào sổ đăng bộ số 0076/03, vào học lớp 10A3 do thầy Võ Văn Ninh, giáo viên dạy toán làm chủ nhiệm.

Cuối năm học, HS T.H.Đ bị lưu ban lớp 10 vì không đạt điểm học lực. Thế nhưng, đến năm học 2005-2006, trong danh sách học sinh lên lớp 12A5 do cô Lý Thu Hiền, giáo viên dạy văn làm chủ nhiệm, vẫn có tên HS T.H.Đ.

Sự việc chỉ thật sự đổ bể khi giáo viên chủ nhiệm lớp 12A5 kiểm tra lại sổ sách để làm hồ sơ cho HS thi tốt nghiệp THPT. Lúc đó, cô Hiền mới phát hiện ra HS T.H.Đ bị lưu ban từ lớp 10. “Khoảng cuối tháng 12-2005, đầu tháng 1-2006 trong lúc kiểm tra hồ sơ HS trong lớp tôi phát hiện em Đ. bị lưu ban năm lớp 10 nên đã báo cáo lại với ban giám hiệu để giải quyết. Và em Đ. nghỉ học ngay sau đó”, cô Lý Thu Hiền xác nhận.

Ngỡ đâu vụ việc tới đó đã chấm dứt. Thế nhưng bất ngờ vẫn tiếp tục xảy ra. Đầu năm học 2006-2007, người ta thấy T.H.Đ là HS lớp 12 Trường Trung học PTDL Hòa Bình. Hồ sơ chuyển trường của HS T.H.Đ do ông Nguyễn Phước Lộc, Hiệu trưởng Trường Trung học PTDL Đăng Khoa, ký ngày 30-6-2006. Điều khó hiểu là học bạ của HS T.H.Đ còn rất mới và không bị lưu ban lớp 10 (?).

Quan sát học bạ này, chúng tôi thấy các trang có cùng một nét chữ, có khác chăng chỉ là chữ ký của mỗi giáo viên bộ môn. Điều đáng chú ý là trong số 11 môn học lớp 10, có hai môn lý và hóa do hai thầy Nguyễn Thái Hùng và Nguyễn Ngọc Minh dạy, tuy nhiên trong sổ học bạ mới lại không có tên thầy Hùng và Minh mà thay vào đó là hai chữ ký của Lương Thanh Tuyền và Phu Tống Kíu, những người này chưa từng dạy lớp 10A3 năm đó. Điểm trung bình năm ghi trong học bạ mới là 5,1 điểm. Được lên lớp!

Như vậy, khả năng HS T.H.Đ được làm và sửa lại học bạ là có thật. Trả lời chúng tôi, cô H.T.T.Ng, giáo viên môn tiếng Anh lớp 10A3 Trường Đăng Khoa năm đó, cho biết: “Năm ngoái (năm học 2005-2006- PV), một hôm vừa kết thúc buổi dạy thì tôi được nhắn lên văn phòng ký lại học bạ cho một HS chuyển trường vì điểm vào học bạ bị nhầm. Điểm trong học bạ đã được vào sẵn, tôi chỉ có việc ký là xong”. Đây là chi tiết củng cố thêm giả thuyết học bạ HS T.H.Đ được làm lại.

Mới đây, ngày 6-11, bà Nguyễn Thị Lý, Hiệu phó Trường Trung học PTDL Hòa Bình, cho chúng tôi biết trường mới biết thông tin cho rằng hồ sơ của em Đ. được làm giả để chuyển về đây. Tuy nhiên, do chưa có kết luận cuối cùng nên giờ này trường vẫn cho HS T.H.Đ học. Mới đây gia đình của HS T.H.Đ đến xin rút lại học bạ nhưng trường không đồng ý.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo