xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngành kinh doanh nông nghiệp học gì?

 

* Em được biết Trường ĐH Nông Lâm TPHCM có đào tạo ngành kinh doanh nông nghiệp, vậy ngành này học gì, ra trường có những kỹ năng gì? Nguyễn Xuân Sơn (Nguyễn Bá Tòng, Q. Tân Bình - TPHCM)

Thạc sĩ Trần Thanh Phong, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, trả lời: Với tính chất của nền sản xuất nông nghiệp mang tính thời vụ đặc thù, khiến cung và cầu về nông sản hàng hóa có khi mất cân đối nghiêm trọng. Trong điều kiện như vậy, các hộ sản xuất nông nghiệp cá thể, các trang trại có quy mô vừa và lớn, các doanh nghiệp Nhà nước lẫn tư nhân rất cần nguồn nhân lực được trang bị kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về quản trị và kinh doanh nông nghiệp. Kinh doanh nông nghiệp được định nghĩa là bao gồm tất cả hoạt động liên quan đến sản xuất và phân phối đầu vào nông nghiệp, quá trình sản xuất tại các nông trại; việc tồn trữ, chế biến và tiêu thụ các hàng hóa nông sản và các sản phẩm có liên quan.

Sinh viên được trang bị các kiến thức về kinh doanh; môi trường kinh doanh và tính chất đặc thù của kinh doanh nông nghiệp; mối liên hệ giữa các hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp; công nghệ trong sản xuất nông nghiệp và chế biến nông sản... Tốt nghiệp có thể làm việc trong các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp, các cơ quan quản lý, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo