xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngành Quản trị bệnh viện: Thêm môn học mới với phần mềm Medisoft

Theo Thanh Niên

Từ tháng 8.2004, bộ trưởng bộ Y tế đã chỉ đạo mọi bệnh viện, trung tâm y tế áp dụng phần mềm Medisoft trong quản lý báo cáo thống kê bệnh viện và hồ sơ bệnh án.

Tại sao không để SV quản trị bệnh viện ngay từ đầu tiếp cận với phần mềm này thay vì về bệnh viện mới bắt đầu học? Thế nên từ năm học này trường ĐH dân lập Hùng Vương bắt đầu đưa chương trình môn học này vào giảng dạy.

Medisoft sử dụng công nghệ mới nhất C#.NET chạy trên hệ điều hành LINUX, Windows, quản lý bệnh nhân một cách toàn diện trong suốt quá trình dài qua nhiều lần điều trị. Phần mềm này gồm có 2 hệ thống: Quản lý bệnh nhân và các vấn đề liên quan đến bệnh nhân; Quản lý bệnh viện bao gồm các vấn đề liên quan đến hoạt động của bệnh viện mà ban giám đốc cần biết để có kế hoạch chỉ huy và ra quyết định. Ở đây, thầy thuốc có thể theo dõi quá trình sử dụng thuốc, tiền sử thông qua bệnh án điện tử với các dữ liệu lâm sàng, cận lâm sàng, hình ảnh, phẫu thuật, thủ thuật...

Bên cạnh đó Medisoft có thểí quản lý bệnh nhân bằng mã vạch. Đặc biệt phần mềm này cung cấp khả năng dùng thiết bị cầm tay (Pocket PC) để cấp thuốc, thức ăn, kiểm tra cận lâm sàng, viện phí ngay tại giường bệnh. Ở nước ta hiện đã có gần 30 bệnh viện và trung tâm y tế sử dụng phần mềm quản lý này.

Hiện những sinh viên năm cuối của khoa Quản trị bệnh viện đang được học lý thuyết và sau đó sẽ đến thực hành tại công viên phần mềm Quang Trung, Trung tâm y tế Q.2 - nơi đang xúc tiến đưa nhiều công nghệ mới vào phần quản lý như công nghệ không dây và công nghệ vân tay.

60 tiết học không nhiều nhưng chắc chắn sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức quan trọng về công việc quản lý bệnh viện bằng công nghệ thông tin sau này. Mà theo như thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Út, trưởng khoa Quản lý bệnh viện thì: "Chúng tôi muốn SV ra trường khi làm việc sẽ không phải bỡ ngỡ trước bất cứ vấn đề gì".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo