xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tìm địa điểm thi đại học và nhà trọ trên mạng

Theo Dân trí

Chỉ còn ít ngày nữa các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi đại học - cao đẳng năm 2008. Đối với các bạn thí sinh ở xa, chưa quen nơi thi thường gặp phải khó khăn khi tìm địa điểm thi của mình.

Do các trường thường thuê địa điểm thi ở nhiều nơi khác nhau, có thể là các trường Tiểu học, Trung học cơ sở… ở trong ngõ ngách hay các khu vực khó tìm. Bênh cạnh đó việc tìm nhà trọ cho các thí sinh trong thời gian dự thi cũng là vấn đề nan giải nếu thí sinh muốn vừa gần nơi thi, vừa không bị tắc đường và đảm bảo cả về an ninh an toàn trong thời gian ở trọ.

Các hoạt động tình nguyện và tiếp sức mùa thi của Thành đoàn và các trường Đại học đã sẵn sàng. Thí sinh khi lên dự thi có thể nhận được sự trợ giúp của các sinh viên tình nguyện theo khu vực. Ngoài ra các bạn thí sinh có thể tham khảo trước các nguồn tin trên Internet rất thuận tiện.

Chẳng hạn, nếu truy cập vào http://bandia.vn/tuyensinh, thí sinh có thể nhìn thấy trước nơi thi trên bản đồ, tìm đường đến đó, tìm nhà trọ quanh khu vực thi và một số tiện ích khác.

Trên trang này có bản đồ các địa điểm thi, thí sinh có thể tuần tự chọn Thành phố, Quận huyện sau đó chọn địa chỉ thi của mình để xem trên Bản đồ - hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm.

img
Thí sinh có thể dễ dàng tìm thấy đường đến địa điểm

 

Nhằm giảm khó khăn cho các thí sinh từ nơi xa, chuyên trang xây dựng hệ thống tìm kiếm nhà trọ. Thí sinh có thể tìm bằng cách gõ khu vực cần tìm vào ô tìm kiếm hoặc tìm gần một trường Đại học. Với mỗi địa điểm thi trên bản đồ, trang web còn đưa ra các nhà trọ gần địa điểm thi để thí sinh tiện theo dõi.

Trong mục Tiếp sức mùa thi, chuyên trang cho biết họ đã nhận được sự hỗ trợ từ các bạn sinh viên. Hội sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân và một số nhóm sinh viên tình nguyện đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị đưa lên trang web như Nhà trọ quanh khu vực trường, các khu Ký túc xá trường ĐH cấp cho thí sinh dự thi… và cả các cẩm nang, bí quyết thi cử mà “anh chị” sinh viên đi trước đã trải qua.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo