xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trưởng Phòng GD-ĐT Gò Vấp: Chúng tôi kiên quyết sửa chữa

T.N.T thực hiện

Sau loạt bài điều tra về lao động giáo viên đăng trên Báo Người Lao Động từ ngày 10-10 đến 7-11, Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp đã tổ chức lấy ý kiến giáo viên, họp cán bộ quản lý ở các trường để nghe phản ánh và chấn chỉnh một số việc làm không đúng quy định của ngành. Công việc này hiện đang được tiếp tục... Bà Lê Thị Tại, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp, trả lời phỏng vấn Báo Người Lao Động

. Phóng viên: Những ý kiến phản ánh của giáo viên tập trung vào những vấn đề gì? Phòng đã có chỉ đạo gì để chấn chỉnh?

- Bà Lê Thị Tại: Qua ý kiến đóng góp của giáo viên và cán bộ quản lý các trường, thú thật lâu nay có những thông tin không đến được phòng. Đúng là có hiện tượng nhiều sổ sách, họp hành... ở một số trường khiến giáo viên làm việc căng thẳng, làm ảnh hưởng đến việc đầu tư cho chuyên môn, chính qua đợt sinh hoạt này chúng tôi mới thấy được đầy đủ. Nhân đây, tôi cám ơn Báo Người Lao Động đã cung cấp cho chúng tôi những thông tin cần thiết, bổ ích. Cũng qua báo, chúng tôi hứa với giáo viên trong quận là lãnh đạo phòng rất quan tâm đến các ý kiến của giáo viên phản ánh trên báo và sẽ giải quyết rốt ráo, hiệu quả với thái độ kiên quyết. Trước mắt, chúng tôi đã chỉ đạo các trường chấn chỉnh ngay việc hội họp nhiều, bỏ bớt một số sổ sách không cần thiết, dành nhiều thời gian hơn cho việc đầu tư vào chuyên môn của giáo viên.

. Về chủ trương dạy tăng tiết, nhiều giáo viên cho rằng họ bị quá tải, trong khi đó thu nhập không đồng đều?

 - Nguyện vọng của giáo viên là đa số đồng ý tăng tiết. Việc dạy tăng tiết được tổ chức ở trường mới quản lý hiệu quả việc dạy thêm của giáo viên. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xem xét, quy định lại số buổi, số tiết dạy như thế nào cho hợp lý, không căng thẳng, vừa bảo đảm sức khỏe, quyền lợi của giáo viên dạy các môn chính, vừa giúp giáo viên dạy các môn phụ có thêm thu nhập, phía học sinh không bị bắt buộc học quá nhiều mà vẫn bảo đảm chất lượng. Công việc này đang được chúng tôi làm khẩn trương.

. Một số giáo viên mầm non cho rằng việc bắt giáo viên tự làm đồ dùng dạy học là không hợp lý; giáo viên tiểu học không đồng tình với việc họ phải làm vệ sinh lớp, đứng ra thu các khoản tiền... Theo bà có nên bỏ những quy định này không?

- Phòng GD-ĐT quận không quy định các nội dung trên. Tôi nghĩ những quy định như vậy không phù hợp trong nhà trường. Việc làm vệ sinh lớp đã có nhân viên tạp vụ làm rồi, sao lại bắt giáo viên làm thay. Vừa qua giáo viên mầm non kêu ca nhiều về lao động quá căng thẳng. Chúng tôi thấy họ nói đúng và đã chỉ đạo sửa ngay. Cụ thể đã cho tuyển thêm ba mươi mấy người để tăng cường về các trường, phần nào làm giảm áp lực công việc của giáo viên. Còn việc thu tiền trong nhà trường thì đã có bộ phận tài vụ lo rồi, trường nào bắt giáo viên thu là sai. Về đồ dùng dạy học, chỉ thực hiện khi đồ dùng đã không có bán trên thị trường.

. Xin cám ơn và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác của  phòng.

- Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp xin chân thành cảm ơn quý báo.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo