xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tuyển 3.000 sinh viên

Minh Huyền

Năm 2007, trường đón nhận Huân chương Lao động hạng 3. Đa số các chương trình đào tạo đều có thực tập học kỳ cuối ở nước ngoài

Thành lập năm 1997, năm vừa qua, ĐH Tôn Đức Thắng đã kỷ niệm 10 năm hoạt động với những dấu ấn lớn trong quá trình phát triển.

Một địa chỉ đào tạo tin cậy

ĐH Tôn Đức Thắng là một trong số rất ít trường ĐH đã vận hành hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO trong giáo dục, bảo đảm tính chặt chẽ, hợp lý và tiêu chuẩn hóa hoạt động đào tạo.

Trường đã là một ĐH đa ngành, đa hệ đào tạo; chất lượng sinh viên (SV) ra trường, theo các điều tra cơ bản, đáp ứng tốt yêu cầu của người sử dụng lao động; trên 90% SV ĐH có việc làm ngay năm đầu tiên kể từ ngày tốt nghiệp và 100% học sinh trung cấp chuyên nghiệp có việc làm ngay khi ra trường.

Trường cũng là đơn vị đầu tiên trong cả nước thí điểm đào tạo liên thông thành công; đang xây dựng cơ sở mới, hiện đại tại phường Tân Phong, quận 7 – TPHCM trên diện tích 10 ha. Lực lượng giảng viên-viên chức cơ hữu phát triển nhanh cả về chất và lượng, đạt trên 360 người đến thời điểm này.

Thực hiện triết lý “Vì sự nghiệp đào tạo con người và một xã hội tăng trưởng ổn định-bền vững” với phương châm “chất lượng và sự tin cậy”, nguyên tắc ứng xử “công bằng, hiệu quả và ổn định”, trường đã âm thầm xây dựng được niềm tin nơi người học, phụ huynh và dư luận xã hội. Rất nhiều doanh nghiệp hằng năm gửi văn bản đặt trước nhu cầu tuyển dụng SV của trường. Chính quyền các cấp ở TP tin tưởng vào trường. Việc đặt ra sứ mệnh bảo đảm trách nhiệm xã hội trong hoạt động là một trong những yếu tố khiến trường trở thành một địa chỉ đào tạo tin cậy dù chỉ mới 10 năm hình thành và phát triển.

Ngành mới: Quan hệ lao động

Bậc ĐH, bên cạnh 22 ngành đã có (công nghệ thông tin; toán-tin ứng dụng; điện-điện tử; khoa học bảo hộ lao động; xây dựng dân dụng và công nghiệp; xây dựng cầu đường; cấp thoát nước-môi trường nước; quy hoạch-quản lý đô thị; công nghệ hóa học; khoa học môi trường; công nghệ sinh học; tài chính-ngân hàng; kế toán-kiểm toán; quản trị kinh doanh; quản trị kinh doanh quốc tế; quản trị kinh doanh nhà hàng-khách sạn; xã hội học; Việt Nam học chuyên ngành hướng dẫn du lịch; tiếng Anh; tiếng Trung Quốc; Trung-Anh; mỹ thuật công nghiệp), năm nay, trường bắt đầu tuyển sinh ngành quan hệ lao động nhằm đào tạo những chuyên gia có khả năng quan hệ công chúng, giải quyết bất đồng xã hội, tranh chấp lao động, đình công, tham gia bảo vệ quyền lợi người lao động hoặc làm công tác công đoàn...

SV tốt nghiệp loại khá trở lên được nhà trường giới thiệu về làm việc ở các khu công nghiệp và khu chế xuất - những nơi hiện đang có nhu cầu lớn.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH năm 2008 là 2.200.

Bậc CĐ vẫn xét tuyển từ thí sinh thi nguyện vọng 1 ĐH vào trường nhưng không trúng tuyển.

Chỉ tiêu CĐ năm nay là 800 cho 7 ngành (tin học; điện-điện tử; xây dựng dân dụng & công nghiệp; kế toán; quản trị kinh doanh; tài chính-ngân hàng; tiếng Anh).

Bậc trung cấp chuyên nghiệp có nhiều chỉ tiêu (3.000) cho 11 ngành học (điện công nghiệp & dân dụng; điện tử viễn thông; điện lạnh; xây dựng dân dụng & công nghiệp; quản lý đô thị; tin học; thiết kế đồ họa trên máy tính; kỹ thuật may & thiết kế thời trang; kế toán; quản trị nhà hàng; hướng dẫn viên du lịch).

Đáng lưu ý là tất cả các ngành CĐ và trung cấp chuyên nghiệp của trường đều liên thông lên ĐH hệ chính quy. vì thế, nếu SV không đỗ ĐH, có thể học CĐ hoặc trung cấp chuyên nghiệp cho vững tay nghề để sau đó học tiếp lên ĐH tại trường.

Chương trình đào tạo chuyên viên lành nghề với Singapore

Những chương trình chất lượng cao cũng là niềm tự hào của ĐH Tôn Đức Thắng. Trường có lớp kế toán chất lượng cao với phương pháp đào tạo theo chuẩn châu Âu và bảo đảm được việc làm; có chương trình 2+2 ngành tiếng Trung với ĐH Sư phạm Quảng Tây-Trung Quốc; chương trình 3+1 với ĐH Saxion-Hà Lan; Singapore trong các ngành kế toán-tài chính; quản trị kinh doanh; điện tử viễn thông (học một phần thời gian tại trường và phần còn lại ở nước ngoài với bằng cấp do ĐH nước ngoài cấp).

Đặc biệt, năm nay trường triển khai chương trình hợp tác đào tạo chuyên viên lành nghề với Singapore dành cho những thí sinh trượt ĐH; học sinh học tiếng Anh trong 9 tháng tại trường, sau đó sang Singapore học 3 diplome tại Viện ERC của Singapore với bảo đảm rằng tất cả học viên tốt nghiệp có 2 cơ hội: 1) Tốt nghiệp có tổng điểm đạt từ 75% trở lên sẽ được giới thiệu việc làm tại Singapore; 2) Tất cả học viên tốt nghiệp đều có thể học lên ĐH tại Úc nếu đủ điều kiện tài chính.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo