xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tuyển sinh lớp 1, 6, 10 các trường trọng điểm, năng khiếu

NLDO

(NLĐO)- 9 giờ sáng chủ nhật, 22-4, Báo Người Lao Động đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Tuyển sinh lớp 1, 6, 10 các trường trọng điểm, năng khiếu”. Hàng năm, tuyển sinh vào các lớp đầu cấp luôn được phụ huynh và học sinh quan tâm, do địa bàn TPHCM rộng, có nhiều trường nên phụ huynh không thể nắm hết đặc điểm của từng ngôi trường, hơn nữa do hoạt động giáo dục đang trên đường phát triển nhanh, xuất hiện nhiều loại hình trường khác nhau nên nhu cầu của người học vô cùng lớn.

Tham gia buổi tư vấn có ông Lê Ngọc Điệp, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học Sở GD-ĐT TPHCM; Bà Trần Thị Kim Thanh, Trưởng Phòng Giáo dục quận 1; Ông Đinh Thiện Căn, Phó trưởng Phòng Giáo dục quận 1; PGS-TS Võ Thị Bạch Mai, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia TPHCM; bà Nguyễn Thị Ngọ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc hệ thống Trường Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific College); ông Võ Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc điều hành; bà Nguyễn Thị Hoài Ân, Giám đốc Học vụ hệ thống Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương; ông Lê Minh Chính, Hiệu Phó thường trực trường Trung học Quốc tế châu Á Thái Bình Dương; ông Nguyễn Quang Định, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương

Tài trợ chương trình là hệ thống Trường Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific College).

img

 

img
Nhà báo Từ Nguyên Thạch, Trưởng Ban Khoa giáo Báo Người Lao Động tặng hoa cho các nhà tư vấn

. Năm nay con tôi định thi vào trường phổ thông năng khiếu. Tôi muốn biết trường năm nay có bao nhiêu lớp chuyên, khi nào thì nộp hồ sơ dự tuyển. Cháu học tốt môn văn và địa lý, vậy có bao nhiêu lớp chuyên văn và địa lí Tôi xin cảm ơn.

Phan Châu (62B/22 An Dương Vương Phường 16 Quận 5

img- Phó giáo sư Tiến sĩ Võ Thị Bạch Mai - Hiệu trưởng trường Phổ thông Năng khiếu- ĐHQG TPHCM : Trường Phổ thông Năng khiếu- ĐHQG TPHCM năm học 2007 – 2008 gồm có 7 lớp chuyên: Chuyên Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Anh văn và Văn học. Ngoài ra, còn tuyển 2 lớp không chuyên là 10A (có định hướng thi Đại học khối A) và 10 D (có định hướng thi Đại học khối ngoại ngữ Anh văn). Hồ sơ đăng ký vào Trường Phổ thông

Năng khiếu – ĐHQG TPHCM gồm:

- Phiếu đăng ký dự thi phát và nhận tại 153 Nguyễn Chí Thanh,

Phường 9, Quận 5, TPHCM từ ngày 20/5 đ ến 28/5/2007 (sáng từ 8h – 11h, chiều từ 14h-17h kể cả ngày thứ 7 và chủ nhật). Nhận giấy báo thi, xem phòng thi sẽ phát theo tên của thí sinh (mang theo biên nhận nộp lệ phí thi), theo lịch sau:

- Chiều ngày 1/6/2007 t ừ 13h30-16h30 từ vần A – N

- Sáng ngày 02/06/2007 từ 8h-11h từ vần O-Y

Khi trúng tuyển học sinh sẽ nộp hồ sơ nhập học theo lịch của trường Phổ thông Năng khiếu.

 

. Em được biết thi vào lớp 10 các trường chuyên thì phải ôn thi từ lớp 6 tại các trường đó mới có cơ hội đậu, có đúng không?

Bùi hoàng tuấn (489a/23/53.huỳnh văn bánh.Q phú nhuận.f13)

- Phó giáo sư Tiến sĩ Võ Thị Bạch Mai: Trường Phổ thông Năng khiếu- ĐHQG TPHCM không tổ chức ôn thi tuyển vào lớp 10, nếu các em có khả năng và năng lực học tập tốt thì nên đăng ký tham gia dự thi.

 

. Con tôi đang học lớp 9 ở Tiền Giang. trong nhiều năm qua cháu luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. năm nay tôi muốn cho cháu thi vào Trường PT Năng Khiếu. Xin hỏi điều kiện tuyển như thế nào, khi nào trường bán hồ sơ tuyển sinh. Trường có chỗ nội trú cho học sinh ở xa không? Xin cảm ơn!

Trần Thị Thanh Thanh (TP mỹ Tho- Tiền Giang)

- Phó giáo sư Tiến sĩ Võ Thị Bạch Mai: Khi học trường chuyên của Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG TPHCM thì chương trình đào tạo được biên soạn theo chương trình dành cho học sinh các trường chuyên do Bộ GD-ĐT ban hành, đảm bảo cho học sinh tốt nghiệp phổ thông có kiến thức và trình độ văn hóa PTTH toàn diện, có đạo đức tốt. Học sinh trường Phổ thông Năng khiếu được chuẩn bị đầy đủ kiến thức về khoa học, Tin học và Anh văn để thi vào các trường Đại học trong và ngoài nước. Hàng năm, các học sinh lớp 12 đều tốt nghiệp PTTH và đậu vào Đại học với tỷ lệ rất cao.

Về tiêu chuẩn để được vào Trường:

- Tốt nghiệp PTCS 2006 - 2007 từ loại khá trở lên

- Môn đăng ký vào các lớp chuyên Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh có điểm trung bình cả năm học lớp 9 đạt từ 8.0 trở lên; đối với các lớp chuyên Văn và Anh văn đạt điểm trung bình cả năm học lớp 9 từ 7.0 trở lên (đối với lớp chuyên Tin học môn xét điểm là mônToán)

Khi vào trường Phổ thông Năng khiếu học sinh được miễn học phí đồng thời còn được cấp học bổng tùy vào học lực của các học sinh (khá, giỏi, xuất sắc) trong năm học.

Hồ sơ đăng ký vào Trường Phổ thông

Năng khiếu – ĐHQG TPHCM gồm:

- Phiếu đăng ký dự thi phát và nhận tại 153 Nguyễn Chí Thanh,

Phường 9, Quận 5, Tp.HCM từ ngày 20/5 đ ến 28/5/2007 (sáng từ 8h – 11h, chiều từ 14h-17h kể cả ngày th ứ 7 và chủ nhật). Nhận giấy báo thi, xem phòng thi sẽ phát theo tên của thí sinh (mang theo biên nhận nộp lệ phí thi), theo lịch sau:

- Chiều ngày 1/6/2007 t ừ 13h30-16h30 từ vần A – N

- Sáng ngày 02/06/2007 ừ 8h-11h từ vần O-Y

Khi trúng tuyển học sinh sẽ nộp hồ sơ nhập học theo lịch của trường Phổ thông Năng khiếu.

Trường có nội trú cho học sinh ở xa nhưng có giới hạn

 

. Hiện nay tôi có con hơn 5 tuổi hết hè này là cháu học lớp một, tôi dang phân vân không biết cho cháu học trường quốc tế nào là tốt và đúng với tên gọi là trường quốc tế xin cho tôi biết trường nào địachỉ liên hệ của trường.

Tôi dự định cho cháu học trường dân lập quốc tế có cơ sở ở số 2 Thái Văn Lung q.1 xin cho tôi biết trường đó có chương trình giảng dạy thế nào.

Chu Quang Tien (27E duong 17 Phuong Tan Kieng Q7)

img- Bà Nguyễn Thị Ngọ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc hệ thống Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương, trả lời: Trường quốc tế Asia Pacific bao gồm các chương trình giảng dạy từ mầm non đến hết lớp 12. Trường tiểu học quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương địa chỉ 34-36 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, điện thoại: 9101580, email: info@asiapacific.edu.vn, website: www.asiapacific.edu.vn. Trường giảng dạy song song 2 chương trình của Bộ GD-DDT bằng tiếng Việt và chương trình quốc tế (chương trình của Úc cho cấp I và Hoa Kỳ cho cấp 2, 3)

 

. Vừa qua ở TPHCM đã xẩy ra ngộ độc thức ăn ở một số trường, năm nay tôi muốn xin cho con vào học ở Trường Asia Pacific nhưng rất băn khăn về tình hình ăn ở. Cho tôi biết rõ về việc này. Xin cảm ơn

Nguyễn Hữu Nghĩa (Tánh Linh, Bình Thuận)

- Bà Nguyễn Thị Ngọ: Việc phục vụ ăn uống của học sinh tại hệ thống trường quốc tế Asia Pacific College do tập đoàn Dusman của Cộng hòa liên bang Đức đảm nhiệm. Đây là một trong những nhà cung cấp thức ăn công nghiệp hàng đầu thế giới. Học sinh được phục vụ ba bữa cơm tại trường (sáng-trưa-xế). Việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm rất nghiêm ngặt, từ thức ăn cho đến trang thiết bị trong phòng ăn đều tuân theo tiêu chuẩn quốc tế (lưu mẫu thức ăn theo kỳ, ngày). Trong suốt cả năm học không hề xẩy ra bất kỳ truowngf hợp nào có vấn đề về ăn uống cả. Các bậc phụ huynh có thể hoàn toản yên tâm về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của nhà trường.

 

. xin hoi tieu chuan vao lop 1 tang cuong tieng anh , neu khac tuyen co duoc thi khong , nam nay quan 5 co bao nhieu truong tuyen hs vao lop 1 tang cuong tieng anh- Ngoai truong Tran dai nghia o thanh pho co truong nao to chuc thi tuyen vao lop 6 khong

tran nhu quynh (Cu xa ly thuong kiet Q11)

img- Ông Lê Ngọc Điệp, trưởng phòng Giáo dục tiểu học - Sở GD-ĐT: Việc vào lớp 1 tăng cường tiếng Anh theo hướng dẫn Ts đầu cấp được UBND TP cho phép triển khai. Lớp 1 TA tăng cường sẽ được thực hiện như sau: 1. Phòng GD quận huyện chịu trách nhiệm tổ chức khảo sát khả năng học ngoại ngữ cho các cháu. Như vậy phòng sẽ có thông báo số trường, số lớp và số học sinh được chọn vào lớp 1 tiếng Anh tăng cường năm học 2007-2008. Học sinh học lớp 5 tăng cường TA, sẽ được vào lớp 6 theo 2 lộ trình: lộ trình A, cho những học sinh đủ trình độ và lộ trình B cho những học sinh phải thi tuyển. Phụ huynh liên hệ phòng GD quận 5 để biết kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1 tăng cường TA năm học 2007-2008.

1.Tôi rất quan tâm đến mô hình Trường tiểu học định hướng quốc tế như trường Tiểu học Nam Sài Gòn, xin cho biết hiện trong thành phố có trường tiểu hoc nào đang áp dụng phương thức này khác không?

2. Xin cho nhận xét về các trường tiểu học mang tên Quốc tế, thực sự chất lượng giáo dục có được Sở kiểm soát không ? Rất nhiều trường mang nhãn hiệu quốc tế đang nhân rộng số lượng cơ sở , có đồng nghĩa với chất lượng đáng tin cậy không? Nếu Sở không đảm bảo chất lượng , xin hỏi có biện pháp đánh giá chất lượng trường học ( Tương tự như Hệ thống đánh giá ISO) nào sẽ được tiến hành để tư vấn cho phụ huynh không bị đánh lừa không

(Do thi Huong Trang - 0908 389 491)

- Ông Lê Ngọc Điệp: Trường Nam Sài Gòn là trường THPT. Tất cả các trường TH dân lập có tên quốc tế như Trường THDL Quốc tế đều thực hiện theo điều lệ trường TH của Bộ GD-DDT và được ngành GD quản lý. Ở cấp TH, phòng GD quận huyện trực tiếp chịu trách nhiệm quản lý các trường này.

 

. Xin hỏi , việc học lớp 1 tại hệ thống trường tư thục kể cả trường quốc tế có khác gì về văn bằng , trình độ với hệ thống công lập không và trong quá trình học , nếu có nguyện vọng muốn chuyển đổi giữa các hệ thống này thì có trở ngại gì không Và năm nay việc đăng ký học các trường trọng điểm có gì khác ví dụ trường Đinh Tiên Hoảng - Quận 1

Ngọc Dũng (dungbotha@yahoo.com)

- Thầy Nguyễn Quan Định - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương: Về phần chương trình Việt Nam giảng dạy tại hệ thống Trường Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương cũng giống như ở các trường công lập khác nên văn bằng như nhau và nếu chuyển đổi qua lại giữa các hệ thống này thì hoàn toàn không có trở ngại gì.

Điều khác biệt chỉ nằm ở chổ Trường Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương áp dụng phương pháp giảng dạy tiên tiến, trang thiết bị hiện đại, sĩ số lớp 10-15 học sinh thầy cô giỏi và giàu kinh nghiệm, quan tâm đến từng cá nhân học sinh. Vì vậy, các em được giảm tải, không bị áp lực, thuộc bài ngay tại lớp nên buổi chiều hoàn toàn có thể dành cho chương trình Quốc tế và giáo dục toàn diện Văn-Thể-Mỹ.

 

. Con tôi năm nay vào lớp 1. Tôi muốn cho cháu vào lớp tăng cường tiếng Anh. Xin cho hỏi kế hoạch tuyển sinh vào các lớp tiếng Anh của quận 1

Le Thị Bạch Tuyết (phường tân Định, Q.1)

img- Bà Trần Thị Kim Thanh, Trưởng phòng Giáo dục Quận 1 trả lời: Phụ huynh ngụ tại phường Tân Định Q1 sẽ đăng ký cho học sinh dự khảo sát chương trình tiếng Anh tăng cường tại trường tiểu học Đuốc Sống.

Năm học mới Q1 có 9 trường tiểu học có chương trình tiếng Anh tăng cường. Các trường còn lại học sinh cũng được học tiếng Anh.

 

 

. Tôi ở phường 17, quận Bình Thạnh, sát cầu Thị Nghè, gần Trường Tiểu học Võ Trường Toản quận 1. Vậy tôi có thể xin cho con vào trường này được không?Thủ tục như thế nào?

Nguyễn Văn Toàn ( phường 17 quận Bình Thạnh)

-  Bà Trần Thị Kim Thanh: Q 1 chỉ có trường trung học cơ sở Võ trường Toản, tiếp nhận học sinh từ lớp 6. Theo câu hỏi của phụ huynh, chúng tôi không rõ học sinh vào lớp 1 hay lớp 6.

Năm học 2007 – 2008 , khả năng tiếp nhận học sinh từ các quận huyện khác tới học tại các trường của quận 1 sẽ hạn chế. Nếu học sinh không học tiểu học tại quận 1 thì rất khó được xem xét tới.

Nếu phụ huynh có nguyện vọng xin học tại quận 1, có thể làm hồ sơ nộp tại trường THCS Võ trường Toản. Hội đồng tuyển sinh sẽ xem xét, tiếp nhận nếu còn chỉ tiêu.

 

. Con trai tôi sinh năm 2002, so với quy định cháu nhỏ 1 tuổi để được vào lớp 1, vậy phải làm sao bây giờ?

Phạm Ngọc Liên (Phường Cô Giang, quận 1)

- Bà Trần Thị Kim Thanh: Theo quy định chung không tiếp nhận học sinh học thiếu tuổi. Xin phụ huynh vui lòng chờ năm sau sẽ có giấy mời học sinh ra lớp.

 

. con toi nam nay vao lop 1 2007-2008, toi xin dat cau hoi cho bao nguoi lao dong to chuc chuong trinh giao luu truc tuyen voi chu de tren. hien gia dinh toi o huyen hoc mon do khong dung tuyen nen mong muon cho con toi duoc hoc tai cac truong trong diem, nang khieu trong thanh pho co duoc khong can trinh tu thu tuc gi...

Le minh thien (2/25a,ap dinh,xa tan xuan,huyen hoc mon)

- Ông Lê Ngọc Điệp: Năm học 2007-2008 sở GD-DDT TPHCM hướng dẫn việc vào lớp 1 hạn chế học sinh học trái tuyến. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp đặc biệt, phụ huynh liên hệ với phòng GD và trường TH để trình bày nguyện vọng của mình. Ở cấp TH, không có trường trọng điểm và trường năng khiếu.

 

. Con tôi năm nay vào lớp 6, muốn thi vào Trường Chuyên Trần Đại NGhĩa. Xin hỏi lúc nào Trường phát hồ sơ dự thi, thi vào thời gian nào. Nghe bảo mấy năm trước mua hồ sơ rất khó, phải quen mới mua được.Tôi phải làm sao?

Thanh Thuy (quan 3, tp.hcm)

- Ông Lê Ngọc Điệp: Việc vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa, xin phụ huynh theo dõi thông báo tại trường để biết thời gian,hồ sơ và thủ tục. Các năm vừa qua, hồ sơ tuyển sinh của trường Trần Đại Nghĩa được bán rất rộng rãi.

 

. Gia đình tôi hiện đang thường trú tại P25 Q.BT và có 01 con trai đang học lớp 5 trường Hồng Hà, Q.BT. vì lý do công việc tôi định cho Cháu thi vào trường PTCS Lê quý Đôn hoặc Trần Đại Nghĩa gần nơi làm việc của tôi để tiện đưa đón. Cho tôi hỏi có thể được hay không, và tôi phải làm những thủ tục gì?

Tôn thất Nhung (42/19/2 Đường Ung văn Khiêm ,P25,Q.Bình Thạnh)

- Ông Lê Ngọc Điệp: Trường THCS Lê Quý Đôn, Q.3, chỉ xét tuyển vào lớp 6. Trường Trần Đại Nghĩa có tổ chức thi tuyển vào lớp 6, phụ huynh xem thông báo của trường để biết thêm chi tiết.

. Tôi là giáo viên đang dạy tại một trường ở quận 5, năm nay con tôi vào lớp 1, hộ khẩu cháu tại p8-q5. Tôi muốn gởi cháu vào truờng Bàu Sen p3-q5 vậy con tôi có được xét hay không. Những năm trước tôi thấy trường thông báo ưu tiên hai là giáo viên dạy trong quận vậy năm nay trường xét tuyển như thế nào?

(nguyễn thị mai trang 317-hùng vương p9 q5)

- Ông Lê Ngọc Điệp: Việc nhận học sinh trái tuyến xin cô vui lòng liên hệ với trường để biết thêm chi tiết.

 

. Xin Phòng GD Q.1 cho biết kế hoạch tuyển sinh vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Du. Q.1. Điều kiện xin vào trường này đối với HS ngoài quận như thế nào?

Trần Quang (P.7, . Phú Nhuận)

- Bà Trần Thị Kim Thanh: Xin chân thành cám ơn sự tín nhiệm của phụ huynh về ngôi trường THCS Nguyển Du quận 1.

Năm học 2007 – 2008, trường THCS Nguyển Du ưu tiên xét tuyển học sinh đã học tiểu học tại quận 1 với điểm chuẩn phù hợp trên cơ sở kế hoạch tuyển sinh của quận.

Theo định hướng tuyển sinh của thành phố “khuyến khích xây dựng những ngôi trường tiên tiến tiếp cận với khu vực và quốc tế, thực hiện thành công chủ trương hội nhập của trung ương và thành phố”, quận 1 cũng xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình này với trường THCS Nguyễn Du. Chúng tôi đang trình kế hoạch với các cấp thẩm quyền.

 

. Con tôi đang học lớp 5 trường Đinh Tiên Hoàng, Q.1 lớp tăng cường tiếng Anh nhưng hộ khẩu thường trú của cháu lại ở Q.Phú Nhuận. Đầu năm nay, phụ huynh được biết các cháu lớp 5 tăng cường sẽ được chuyển theo lộ trình A vào trường Võ Trường Toản Q.1. Nhưng đến nay lại nghe một số phụ huynh nói phải chuyển về trường nơi có đăng ký hộ khẩu thường trú. Hiện tôi rất hoang mang không biết thông tin nào đúng. Vui lòng cho tôi hỏi:- Con tôi sẽ được chuyển về trường THCS nào ở Q.1 - Nếu buộc phải chuyển về Q.Phú Nhuận thì sẽ vào trường nào - Trường Lê Văn Tám Q.Bình Thạnh có tuyển học sinh ngoài quận không lớp tăng cường tiếng Anh Thủ tục và hồ sơ như thế nào?

Ngọc Linh - TP.HCM

- Bà Trần Thị Kim Thanh: Quận 1 có 3 trường tiếp nhận học sinh học tăng cường tiếng Anh lộ trình A lớp 6: THCS Võ trường Toản, Minh Đức, Đức Trí. Học sinh đã theo học TCTA tiểu học tại quận 1 sẽ được tiếp tục học THCS tại quận 1 dựa vào điểm chuẩn tuyển sinh và điểm kiểm tra TATC.Học sinh có hộ khẩu Phú Nhuận có đủ các tiêu chuẩn sẽ được học tại trường THCS Võ trường Toản.

Nếu không đạt chuẩn điểm quy định, học sinh sẽ không được học tiếp tục chương trình này.

 

. Tôi có một người cháu đang học lớp 9 tại tỉnh, chuẩn bị vào lớp 10. Cháu tôi muốn thi vào lớp 10 của một trường chuyên trên thành phố HCM. Không biết trường chuyên nào tại TP tuyển thí sinh ở tỉnh Và trương Phổ thông năng khiếu có tuyển thí sinh ngoài tỉnh không Hình thức thi tuyển cụ thể thế nào Ngày phát hành hồ sơ

Phạm Thanh Tâm (thanhtamc17@yahoo.com)

- Phó giáo sư Tiến sĩ Võ Thị Bạch Mai: Trường Phổ thông Năng khiếu- ĐHQG TPHCM tuyển sinh học sinh ở các tỉnh, thành phố phía Nam từ Thừa thiên - Huế trở vào . Trường THPT Gia định, HS Tỉnh đều có thể nộp hồ sơ thi vào trường Phổ thông Năng khiếu- ĐHQG TPHCM.

 

. Con tôi hiện học tiểu học tại Quận Tân Bình , nhưng mới có KT3 chưa có hộ khẩu TP , vậy có được thi vaò trường chuyên Trần Đại Nghĩa không Trong các trường chuyên chỉ có trường năng khiếu ĐH KHTN chuyên Lê Hồng Phong mới tuyển sinh học sinh các tỉnh hay cả Trần Đại Nghĩa và các lớp chuyên của các trường Nguyễn Thượng Hiền , THPT Gia định Học sinh tỉnh chỉ được thi vào các lớp chuyên hay cả các lớp không chuyên của các trường chuyên

nguyen thanh dan (danthanh4@yahoo.com.vn)

- Phó giáo sư Tiến sĩ Võ Thị Bạch Mai: Em là học sinh lớp 9 tỉnh Tiền Giang. Xin cho em hỏi nếu em muốn thi vào trường Lê Hồng Phong thì em phải nộp đơn ở đâu ở trường Lê Hồng Phong hay ở trường cấp 2 đang học. Em được quyền đăng kí những nguyện vọng nào Em có phải thi các môn chung cùng với các bạn TP HCM không và em thi ở đâu.Nếu em thi vào trường Năng Khiếu ĐH Quốc Gia TPHCM lớp chuyên Anh thì em phải thi những phần nào có phải cả 4 phần Nghe, Nói, đọc, viết không. Nội dung phần nói và viết xoay quanh những vấn đề nào. Cảm ơn.

 

. Tôi muốn hỏi trường Asia Pacific College là con gái tôi đang học lớp 7 tại Cần Thơ. năm nay tôi muốn gửi cháu lên TP HCM học tại trường. vậy điều kiện để học ở trường ra sao, tôi muốn cho cháu ở nội trú nhà trường có ký túc xá không? điều kiện ăn ở ra sao và chi phí như thế nào có thể cho tôi biết? Xin cảm ơn!

Hòang Hà (TP Cần Thơ)

- Thầy Lê Minh Chính, Hiệu phó hệ thống trường quốc tế Châu Á Thái bình dương: Nhà trường rất lấy làm cảm kích và cảm ơn sự quan tâm của Quý phụ huynh, trường luôn đón chào các em học sinh ở các nơi đến học tại trường.

Hiện trường đang tuyển sinh năm học 2007-2008 và đã có học sinh từ các tỉnh cũng như con em Việt kiều từ Mỹ, Canada, Nga và các học sinh quốc tế từ Hàn quốc, Trung quốc, … đăng ký theo học.

Các cháu có nhu cầu nội trú có thể đăng ký ký túc xá nhà trường toạlạc tại khu căn hộ cao cấp Mỹ Khang-Phú Mỹ Hưng. Trường có các thầy cô quản lý học sinh toàn bộ thời gian ngoài giờ học an toàn tuyệt đối, các cháu có người nấu ăn, phục vụ giặt giũ… ký túc xá có hồ bơi, phòng tập thể dục, internet,… Xin tham khảo tạo websites của trường: www.asiapacific.edu.vn.

Điều kiện để đang ký: Các quí phụ huynh học sinh chỉ cần làm hồ sơ chuyển về trường(học bạ, giấy khai sinh).

Nhằm giúp các học sinh ôn tập và làm quen môi trường học, trường có triển khai chương trình học hè phong phú để các em được học anh văn, văn hóa và các môn năng khiếu…thời gian bắt đầu từ 11-6-2007 đến 21-7-2007.

 

. Xin cho biết Trường Asia Pacific có dạy học sinh vừa theo chương trình Việt Nam vừa tiếp cận chương trình quốc tế không?

Hùynh Thu Tâm, (Q1 TPHCM)

- Thầy nguyễn Quan Định: Hệ thống trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương hiện giảng dạy cả hai chương trình:chương trình của Bộ giáo dục Việt Nam và chương trình Quốc Tế.

Về chương trình Việt Nam: nhà trường giảng dạy đầy đủ chương trình của Bộ Giáo Dục đảm bảo về số lượng nội dung, phân phối chương trình theo đúng qui định của ngành GD-ĐT.

Điều đặt biệt trong chương trình VIỆT NAM là đội ngũ giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm, áp dụng phương pháp giảng dạy tân tiến kết hợp thiết bị hiện đại nhằm giảm tải và học sinh có thể thuộc bài ngay tại lớp, không phải học thêm. Sĩ số lớp chỉ từ 12-15 em nên giáo viên có điều kiện chăm sóc chu đáo đến từng học sinh.

Về chương trình Quốc tế xin tham khảo phần trả lời của cô Hoài Ân.

 

. Con tôi đang học lớp 5 tại một trường tiểu học ở TPHCM. Năm học 2007-2008, gia đình muốn cho cháu vào học tại một trường có môi trường học tập Anh ngữ thật tốt để khi học xong THPT cháu có thể đi du học tại nước ngoài. Xin ban tư vấn có thể trả lời tôi

Hiền lương, Q. Bình Thạnh

- Cô Hoài Ân, Giám đốc Học vụ chương trình quốc tế hệ thống Trường Asia Pacific College: Hệ thống trường quốc tế Asia Pacific College hiện đang áp dụng 3 cấp lớp gồm: mẫu giáo, tiểu học và trung học. Do áp dụng song song 2 chương trình tiếng Việt và tiếng Anh nên học sinh được đặt trong môi trường dùng tiếng Anh để giao tiếp hàng ngày, ứng dụng vào học thuật, thông qua việc làm việc với giáo viên bản ngữ. Mỗi ngày các em ở bậc tiểu học có 2 tiếng học các môn toán, khoa học, tiếng Anh, nghệ thuật… với giáo viên bản xứ. học viên trung học có 3 giờ học hằng ngày với giáo viên bản xứ (Anh, Mỹ, Úc). Các em cũng có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, học tập kỹ năng sinh hoạt cộng đồng, tinh thần đồng đội cũng có sự hướng dẫn của giáo viên bản xứ . Ngoài ra, hệ thống trường Asia Pacific College có chương trình liên thông với nhiều DDH và Trung học tại Mỹ, Úc, Singapore… tạo thuận lợi cho học sinh của trường đi du học ở bậc trung học và ĐH.

 

. Vừa qua ở TPHCM đã xẩy ra ngộ độc thức ăn ở một số trường, năm nay tôi muốn xin cho con vào học ở Trường Asia Pacific nhưng rất băn khăn về tình hình ăn ở. Cho tôi biết rõ về việc này. Xin cảm ơn

Nguyễn Hữu Nghĩa (Tánh Linh, Bình Thuận)

- Bà Nguyễn Thị Ngọ: Việc phục vụ ăn uống của học sinh tại hệ thống trường quốc tế Asia Pacific College do tập đoàn Dusman của Cộng hòa liên bang Đức đảm nhiệm. Đây là một trong những nhà cung cấp thức ăn công nghiệp hàng đầu thế giới. Học sinh được phục vụ ba bữa cơm tại trường (sáng-trưa-xế). Việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm rất nghiêm ngặt, từ thức ăn cho đến trang thiết bị trong phòng ăn đều tuân theo tiêu chuẩn quốc tế (lưu mẫu thức ăn theo kỳ, ngày). Trong suốt cả năm học không hề xẩy ra bất kỳ trường hợp nào có vấn đề về ăn uống cả. Các bậc phụ huynh có thể hoàn toản yên tâm về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của nhà trường.

 

. Hiện nay tôi có con hơn 5 tuổi hết hè này là cháu học lớp một, tôi dang phân vân không biết cho cháu học trường quốc tế nào là tốt và đúng với tên gọi là trường quốc tế xin cho tôi biết trường nào địachỉ liên hệ của trường.

Tôi dự định cho cháu học trường dân lập quốc tế có cơ sở ở số 2 Thái Văn Lung q.1 xin cho tôi biết trường đó có chương trình giảng dạy thế nào.

Chu Quang Tien (27E duong 17 Phuong Tan Kieng Q7)

- Bà Nguyễn Thị Ngọ: Trường quốc tế Asia Pacific bao gồm các chương trình giảng dạy từ mầm non đến hết lớp 12. Trường tiểu học quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương địa chỉ 34-36 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, điện thoại: 9101580, email: info@asiapacific.edu.vn, website: www.asiapacific.edu.vn. Trường giảng dạy song song 2 chương trình của Bộ GD-DDT bằng tiếng Việt và chương trình quốc tế (chương trình của Úc cho cấp I và Hoa Kỳ cho cấp 2, 3)

 

. Nhà tôi ở phường 12 gò vấp nhưng tôi làm việc tại khu C30 đường Thành Thái P14 Quận 10 - tôi thấy gần cơ quan tôi làm việc có trường cấp 1 Trần quốc Toản Q10 và trường Lê Văn Sỹ quận tân Bình cũng thuận lợi cho việc đưa đón con tôi đi học vậy tôi phải đi đâu để xin cho con tôi học gần cơ quan mình , và việc xin đi học này có khó khăn không trong khi tôi chỉ có KT3 . Vậy tôi có xin cho con tôi vào lớp 1 được không ?

Nguyễn Thị Mộng Uyên (153a/ Phan Huy Ích P12 - Gò vấp)

- Ông Lê Ngọc Điệp: Tất cả học sinh 6 tuổi đều được nhận vào lớp 1 dù chỉ có KT3, tuy nhiên trường hợp của con bà sẽ được phòng GD sắp xếp có chỗ học. Bà có thể làm đơn để xin vào trường Võ Trường Toản, Q.10 hoặc trường Lê Văn Sỹ, Q.3. Nếu 2 trường đó còn chỗ thì sẽ sắp xếp cho cháu được học.

 

. Hiện con tôi đang học lớp 5 - lớp tăng cường tiếng anh ở trường Tiểu Học ở Q2. Qua báo người lao động tôi được biết các trường trọng điểm TP và trường năng khiếu có tuyển sinh đầu vào lớp 6. Vậy xin cho tôi hỏi khi nào thì các trường này bắt đầu tuyển sinh và thể lệ hình thức như thế nào? Và các cháu sẽ thi đầu vào gồm những môn gì? Xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Minh Hiếu (37/5A Lương Định Của, P.An Khánh Q2)

- Ông Lê Ngọc Điệp: Vào lớp 6 chuyên tiếng Anh, trường Trần Đại Nghĩa có tổ chức thi tuyển. Xem thông báo của trường để biết thêm chi tiết. Riêng ở quận 2, học sinh lớp 5 tiếng Anh tăng cường nếu đủ trình độ cuối cấp sẽ được vào học lớp 6 lộ trình A tại một trường THCS của quận.

 

Tôi được biết là chương trình tiểu học đã giảm tải 30 khối lượng chương trình nhưng tôi vẫn chưa hiểu rõ như thế nào. năm nay con gái út của tôi vào lớp 1 và tôi rất sợ rằng chương trình sẽ còn nặng như con trai đầu của tôi đã từng học. Xin thầy tư vấn cho

Thanh Hằng (Q3- TPHCM)

- Ông Lê Ngọc Điệp: Xin chào cô Thanh Hằng, cảm ơn cô đã đặt câu hỏi rất hay. Chủ trương của giáo dục TH là dạy nhẹ nhàng, tự nhiên và chất lượng. Năm học 2006-2007, Bộ GD-DDT có công văn số 896/ BGD và ĐT- GDTH hướng dẫn việc thực hiện chương trình sát với đối tượng học sinh và giáo viên có quyền điều chỉnh hợp lý các bài dạy cho phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất. Xin cô Thanh Hằng yên tâm. Việc giảng dạy sẽ phù hợp với năng lực học tập của cháu.

 

. Thời điểm nào các trường tiểu học bắt đầu nhận học sinh vào lớp 1. Cần phải có thủ tục gì? Tôi thuộc diện tạm trú ngắn hạn chưa có KT 3, có xin cho cháu vào lớp 1 được không?

Nguyện Như Lan (Phường Đa khoa, quận 1)

- Ông Lê Ngọc Điệp: Theo chủ trương của TP, tất cả các cháu 6 tuổi đều được nhận vào học lớp 1. Phụ huynh đang ở địa phương nào liên hệ với trường TH gần nhất để được hướng dẫn thêm chi tiết.

. Vao dau thang 9/2007 toi day, con cua gia dinh chung toi duoc vao hoc lop 1. Hien tai, con cua toi dang co Ho Khau Thuong Tru tai Tinh Tien Giang. Vay con cua toi co duoc ghi danh vao hoc tai nhung Truong Trong diem hay Truong Nang khieu hay khong Neu duoc thi thu tuc xin nhap hoc nhu the nao Thoi gian cuoi cung de duoc dang ky nhap hoc 2. Con cua toi co xin Tam tru tai TP.HCM tu nam 2001 den nay tai Quan Go Vap, vay neu toi muon xin cho con toi duoc hoc lop 1 tai cac Quan, Huyen khac ngoai Q. Go Vap thi co duoc khong Neu duoc thi thu tuc xin nhap hoc nhu the nao Thoi gian cuoi cung de duoc dang ky nhap hoc

LUONG QUOC TUAN (18/38 Tang Bat Ho, P. 11, Q. Binh Thanh, TP. HCM)

- Ông Lê Ngọc Điệp: Ở cấp tiểu học hiện nay không có trường trọng điểm hay năng khiếu. Ông ở Tiền Giang nếu cháu tạm trú tại TPHCM thì cháu sẽ được nhận vào lớp 1 do phòng GD sắp xếp.

 

. Tôi xin hỏi trường Asia Pacific:

1. tôi hỏi những học sinh có năng khiếu về văn nghệ khi học học ở ở Asia Pacific thì cháu sẽ được hướng dẫn hoặc bồi dượng như thế nào?

2. tôi ở xa muốn đưa con học vào trường Asia Pacific thì nhà trường sẽ gửi kết quả học tập cho PHHS ở xa hàng tháng như thế nào?

xin cảm ơn

- Võ Phạm Minh Đức, Phó Giám Đốc Điều hành Hệ thống Trường Quốc tế Châu Á Thái Bìnnh Dương: Xin chào Anh/ Chị. Nhà trường rất cảm kích về sụ quan tâm của chị tới việc học tập của con em minh khi tìm chọn trường. Với hệ thống thông tin CSHS toàn diện của nhà trường gồm: tình hình học tập, đạo đức hạnh kiểm, sức khỏe được thực hiện đồng bộ bởi đội ngũ tập thể GVCN/Giáo vụ/Quản sinh được cập nhật hằng ngày thông qua các công cụ như: Student Planner (sổ báo bài), Class Diary và Teacher Comment (ghi nhận học tập của học sinh và ý kiền giáo viên).

Bộ phận IT của nhà trường đang triển khai xây dựng việc cập nhật thông tin HS qua websites của trường nhằm đáp ứng nhu cầu liên lạc và quan tâm củaPHHS về việc học hành/sinh hoạt của con em mình một cách kịp thời. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa vào sử dụng phương thức này trong thời gian sớm nhất khi hoàn thiện các yêu cầu về kỹ thuật.

 

. Tôi có một người cháu đang học lớp 9 tại tỉnh, chuẩn bị vào lớp 10. Cháu tôi muốn thi vào lớp 10 của một trường chuyên trên thành phố HCM. Không biết trường chuyên nào tại TP tuyển thí sinh ở tỉnh Và trương Phổ thông năng khiếu có tuyển thí sinh ngoài tỉnh không Hình thức thi tuyển cụ thể thế nào Ngày phát hành hồ sơ

Phạm Thanh Tâm (Tiền Giang)

- Phó giáo sư Tiến sĩ Võ Thị Bạch Mai: Trường Phổ thông Năng khiếu- ĐHQG TPHCM tuyển sinh học sinh ở các tỉnh, thành phố phía Nam từ Thừa thiên - Huế trở vào. Về tiêu chuẩn để được vào Trường:

- Tốt nghiệp PTCS 2006 - 2007 từ loại khá trở lên

- Môn đăng ký vào các lớp chuyên Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh có điểm trung bình cả năm học lớp 9 đạt từ 8.0 trở lên; đối với các lớp chuyên Văn và Anh văn đạt điểm trung bình cả năm học lớp 9 từ 7.0 trở lên (đối với lớp chuyên Tin học môn xét điểm là mônToán)

Khi vào trường Phổ thông Năng khiếu học sinh được miễn học phí đồng thời còn được cấp học bổng tùy vào học lực của các học sinh (khá, giỏi, xuất sắc) trong năm học.

Hồ sơ đăng ký vào Trường Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG TPHCM gồm:

- Phiếu đăng ký dự thi phát và nh ận tại 153 Nguyễn Chí Thanh,

Phường 9, Quận 5, Tp.HCM từ ngày 20/5 đ ến 28/5/2007 (sáng từ 8h – 11h, chiều từ 14h-17h kể cả ngày th ứ 7 và chủ nhật). Nhận giấy báo thi, xem phòng thi sẽ phát theo tên của thí sinh (mang theo biên nhận nộp lệ phí thi), theo lịch sau:

- Chiều ngày 1/6/2007 t ừ 13h30-16h30 từ v ần A – N

- Sáng ngày 02/06/2007 ừ 8h-11h từ vần O-Y

Khi trúng tuyển học sinh sẽ nộp hồ sơ nhập học theo lịch của trường Phổ thông Năng khiếu.

 

. Học sinh thuộc diện chính sách thi vào trường năng khiếu sẽ được ưu tiên như thế nào khi xét tuyển Hồ sơ kèm theo hồ sơ dư thi như thế nào để xác nhận là thí sinh thuộc diện ưu tiên ví dụ con thương binh, con bệnh binh...

VoHuuLuyen (luyenvh@cadivi.com.vn)

- Phó giáo sư Tiến sĩ Võ Thị Bạch Mai: Trường Phổ thông Năng khiếu- ĐHQG TPHCM không có ưu tiên khi xét tuyển (ví dụ: con thương binh, con bệnh binh). Tuy nhiên, khi được đậu vào trường thi việc xét học bổng sẽ được ưu tiên.

 

. Tiêu chuẩn được vào các trường năng khiếu và trọng điểm TP.Hồ Chí Minh

Một bạn đọc

- Phó giáo sư Tiến sĩ Võ Thị Bạch Mai:Tiêu chuẩn để được vào trường Phổ thông Năng khiếu- ĐHQG TPHCM.

- Tốt nghiệp PTCS 2006 - 2007 từ loại khá trở lên.

- Môn đăng ký vào các lớp chuyên Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh có điểm trung bình cả năm học lớp 9 đạt từ 8.0 trở lên; đối với các lớp chuyên Văn và Anh văn đạt điểm trung bình cả năm học lớp 9 từ 7.0 trở lên (đối với lớp chuyên Tin học môn xét điểm là mônToán)

Khi vào trường Phổ thông Năng khiếu học sinh được miễn học phí đồng thời còn được cấp học bổng tùy vào học lực của các học sinh (khá, giỏi, xuất sắc) trong năm học.

Hồ sơ đăng ký vào Trường Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG TPHCM gồm:

- Phiếu đăng ký dự thi phát và nh ận tại 153 Nguyễn Chí Thanh, Phường 9, Quận 5, Tp.HCM từ ngày 20/5 đ ến 28/5/2007 (sáng từ 8h – 11h, chiều từ 14h-17h kể cả ngày th ứ 7 và chủ nhật). Nhận giấy báo thi, xem phòng thi sẽ phát theo tên của thí sinh (mang theo biên nhận nộp lệ phí thi), theo lịch sau:

- Chiều ngày 1/6/2007 t ừ 13h30-16h30 từ v ần A – N

- Sáng ngày 02/06/2007 ừ 8h-11h từ vần O-Y

Khi trúng tuyển học sinh sẽ nộp hồ sơ nhập học theo lịch của trường Phổ thông Năng khiếu.

 

. Cho tôi xin hỏi . Con tôi nay đang học lớp 9 đã đạt nhiều gỉai quốc tế các kỳ thi Tin học và học lực giởi các môn học đều đạt trên 9.0 trong các năm học,Tôi có thể nộp đơn xin cho cháu được tuyển thẳng vào lớp 10 trường Năng khiếu quốc gia .TpHCM chuyên nghành tin học được không Mong thông tin trả lời từ trường Tôi xin chân hành cám ơn

Nguyễn Thị Kim Ánh (2 Nguyễn Phúc Chu P.15 Q. Tân Bình TPHCM)

- Phó giáo sư Tiến sĩ Võ Thị Bạch Mai: Theo qui chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo không tuyển thẳng vào lớp 10 các trường chuyên trực thuộc Bộ. Tuy nhiên, với học lực như đã nêu trên thì khả năng được đậu vào trương trường Phổ thông Năng khiếu- ĐHQG TPHCM là rất cao. Nhà Trường mong đón nhận các trường hợp trên để tiếp tục bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

img
Quang cảnh buổi trực tuyến

. Trước tình hình những năm học kế tiếp Bộ Giáo Dục và Đào Tạo sẽ bỏ thi tuyển sinh đại học cao đẳng, thay vào đó là xét tuyển, cô nhận xét gì về sự thay đổi này. Và cô đã có những kế hoạch gì trong năm tới để chuẩn bị cho vấn đề này. Cảm ơn cô đã tiếp nhận câu hỏi của em.

Lê Quang Thái

- Phó giáo sư Tiến sĩ Võ Thị Bạch Mai: Cảm ơn rất nhiều về câu hỏi của em, đây là vấn đề mà nhiều phụ huynh và nhiều em quan tâm. Tuy nhiên vấn đề em hỏi cho đến nay chỉ là dự thảo chưa có quyết định chính thức của Bộ. Về ý kiến riêng của cô thì nếu chúng ta tổ chúc thất tốt, khách quan, trung thực trong khâu chấm thi và coi thi và các khâu khác liên quan đến thi tốt nghiệp phổ thông trung học thì sẽ tiết kiệm rất nhiều cho nhà nước và nhân dân. Riêng đối với những trường có đặc thù riêng như ĐH Kiến trúc, Mỹ thuật… thì có những môn thi năng khiếu có liên quan.

Kế hoạch của Trường Phổ thông Năng khiếu- ĐHQG TPHCM trong năm tới hay những năm về sau nữa thì vấn đề “ Dạy tốt - Học tốt” là trọng tâm mà nhà trường phải thực hiện. Do đó, nếu có bỏ thi tuyển sinh ĐH hay CĐ thì học sinh của Trường cũng sẽ không ảnh hưởng gì và các em sẽ được tuyển chọn vào trường đại học như mong muốn.

 

. Tôi nghe người ta nói nhiều đến hệ thống trường quốc tế. Con tôi mới 5 tuổi, xin hỏi có trường mầm non nào tốt để có thể cho cháu theo học các trường quốc tế sau này? Mức học phí các trường quốc tế có được sở GD quy định hay không?

Nguyễn An Thái (Q.2, TPHCM)

- Bà Nguyễn Thị Ngọ: Tại Asia Pacific College việc giáo dục toàn diện cho học sinh được đặt vào vị trí quan trọng không kém việc giảng dạy chuyên môn. Từ thực tế của các nước tiên tiến và nhu cầu nhân lực cao cấp của thời kỳ đất nước gia nhập WTO đã đòi hỏi một sự thay đổi và một cái nhìn mới trong việc giáo dục toàn diện.

Thông qua việc dạy nghệ thuật (ca, múa, biểu diễn, MC…) các học sinh được học về kỹ năng giao tiếp và quan hệ công chúng. Qua đó, các học sinh rụt rè trở nên năng động hoạt bát, ăn nói lưu loát trước đám đông. Các em được học diễn thuyết cả bằn tiếng Anh lẫn tiếng Việt.

Tháng 03/2007 vừa qua, đoàn học sinh Asia Pacific được mờ qua Singapore dự hội nghị quốc tế về “Hành động về giáo dục của Thanh niên học sinh”. Các học sinh của trường đã tự tin thuyết trình bằng Anh văn trước gần 500 đại biểu và điệu múa “Trống cơm” của đoàn Việt Nam được biễu diễn rất chuyên nghiệp trong trang phục dân tộc truyền thống (yếm đào) và đã được đài truyền hình thu hình từ đầu đến cuối.

Đội ngũ giảng dạy nghệ thuật của trường gồm các Thầy, Cô tốt nghiệp chính quy như: Thầy Hoài Nam – tốt nghiệp nhạc viện Hà Nội, Cô Hồng Châu – Thầy Phúc Hùng, Phúc Hải tốt nghiệp trường múa và là những nghệ sĩ múa nổi tiếng của thành phố…

Hệ thống trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương có CLB Họa Mi và nhóm ca Họa Mi với ca sĩ nhí Quỳnh Anh, nghệ sĩ múa nhí Xuân Trâm được ưu thích và nổi tiếng trong các chương trình Nhịp Điệu Tuổi Thơ (biểu diễn tại Nhà Hát Bến Thành mỗi Chủ Nhật cuối tháng), chương trình HTV, chương trình BTV…

Các em sinh hoạt tại CLB Họa Mi có điều kiện được đào tạo từ bài bản đến chuyên nghiệp. Đây là nét độc đáo, sự khác biệt và là thế mạnh của hệ thống trường quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific College).

Ngoài ra, các em được tổ chức bơi lội thường xuyên, hoạt động thể thao gồm: Đá bóng, Hip hop, Dance Sport (trường có đội bóng đá cho HS nam tập luyện vào các buổi sáng thứ Bảy)

  

. Năm nay tôi muốn cho con học tại trường Asia Pacific nhưng tôi chưa biết rõ việc rèn luyện phát triển năng khiếu của trường ra sao? có thể nói rõ cho tôi đượpc biết. Cảm ơn

hồng giang (quận 5- TPHCM)

- Ông Võ Phạm Minh Đức – Phó Giám Đốc Điều Hành hệ thống trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương: Bên cạnh các trường Mẫu Giáo công lập hiện tại TP.HCM, trường Mẫu giáo quốc tế Asia Pacific Kindergarten đang áp dụng phương pháp giảng dạy Montessori nhằm phát triển tối đa trí thông minh, tư duy sáng tạo, sự nhanh nhẹn, nhân cách sống và kỹ năng sử dụng Anh ngữ chuẩn ngay từ đầu. Đặc biệt, chương trình giảng dạy bằng Anh ngữ nhấn mạnh đến việc luyện phát âm theo giọng chuẩn giúp các bé tự tin và dạn dĩ khi giao tiếp, phát triển khả năng tư duy độc lập, khả năng năng trình bày trước đám đông… Đây chính là những nền tảng đầu tiên cho các bé khi bước vào môi trường học tập và sinh hoạt từ bậc tiểu học, trung học và Đại học sau này.

Ngoài ra, các bé luôn được chăm sóc chu đáo, kỹ lưỡng về ăn uống, sức khỏe và tâm lý.

Quý phụ huynh có nhu cầu xin liên hệ tại địa chỉ 34 – 36 Đinh Tiên Hoàng Q.1 ĐT:9101580 hoặc 26/6 Nguyễn Bỉnh Khiêm Q.1 ĐT: 2101145 

 

. Tôi có hộ khẩu ở quận 1 và năm nay tôi muốn cho con vào học lớp 1 ở 1 trường có tăng cường tiếng Anh. Xin hỏi ở quận 1 có những trường nào? điều kiện thi tuyển ra sao? và khi nào sẽ tổ chức thi tuyển?

Trần Mỹ Lệ, P. Bến Thành- Q1- TPHCM

- Bà Trần Thị Kim Thanh: Năm học 2007 -2008, quận 1 có 9 trường tiểu học có chương trình TATC: Đuốc Sống, Đinh tiên Hoàng, Nguyễn Huệ, Phan văn Trị, Lê ngọc Hân, Nguyễn bỉnh Khiêm, Lương thế Vinh, Hòa Bình, Trần hưng Đạo.

Học sinh sẽ được khảo sát khả năng học ngoại ngữ. Bài khảo sát được thực hiện bằng tiếng Việt, nhưng không yêu cầu học sinh phải biết chữ trước vì chỉ kiểm tra khả năng lặp lại, nhận biết, trí nhớ…

Thời gian khảo sát vào cuối tháng 6 – 2007.

 

. Xin cho biết thủ tục, thời gian thi tuyển vào lớp 1 lớp tiếng Anh tăng cường của trường Bán công Lê Ngọc Hân - Q.1 Con tôi có hộ khẩu Q.1, cha mẹ đều làm việc ở Q.1 thì có thể xin cho con học trường nào ở Q.1

Nguyen Phuoc Lam Huong, 391/28 Huỳnh Tấn Phát

- Bà Trần Thị Kim Thanh: Trường TH Lê ngọc Hân tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự khảo sát chương trình TCTA của học sinh trên địa bàn thành phố.

Học sinh sẽ được khảo sát khả năng học ngoại ngữ. Bài khảo sát được thực hiện bằng tiếng Việt, nhưng không yêu cầu học sinh phải biết chữ trước vì chỉ kiểm tra khả năng lặp lại, nhận biết, trí nhớ…

Thời gian khảo sát vào cuối tháng 6 – 2007.

Kính mời phụ huynh đến xem thông báo tuyển sinh tại trường vào khoảng đầu tháng 6-2007.

 

. Con trai tôi hiện đang học lớp 5 trường THBC Lương Thế Vinh, 116 Cô Giang, Q1, TP.HCM, hệ tăng cường Tiếng Anh. Danh sách TCTA đầu vào từ đầu lớp 1 không có nhưng đã thi vào danh sách bổ sung hồi cuối lớp 3. Cháu có hộ khẩu tại nơi cư ngụ là 100/1 Lê Thị Hồng Gấm, F. Nguyễn Thái Bình , Q1.Hỏi : Nếu cháu tốt nghiệp hết cấp 1 lọai giỏi Tóan, văn và Tiếng Anh cũng từ 9 trở lên thì ngòai trường cấp 2 Công lập được tuyển theo tuyến, cháu có thể dự thi tuyển vào các trường Công lập khác như Võ Trường Tỏan hoặc Minh Đức cùng điia bàn Q.1 hệ TCTA được hay không Ngày thi tuyển các trường do Sở qui định chung một ngày hay tùy theo trường Nếu được hồi đáp , tôi xin trân trọng cám ơn.

Nguyễn Thị Hồng Hà, 100/1 Lê Thị Hồng Gấm , Q1, TP HCM

- Bà Trần Thị Kim Thanh: Điểm chuẩn vào học lộ trình A TCTA dựa vào kết quả kiểm tra tiếng Anh lớp 5 theo đề chung của Sở Giáo Dục TP và điểm chuẩn tuyển sinh của quận. Học sinh học từ lớp 3 chương trình này nếu đủ 2 điều kiện trên vẫn được học tiếp lộ trình A.

Nếu học sinh có hộ khẩu P. Nguyễn thái Bình quận 1 đạt điểm kiểm tra tiếng Anh và chuẩn tuyển sinh sẽ được học tại trường THCS Minh Đức.

 

. Con gái tôi đang học lớp 5 ở 1 trường dân lập, năm nay tôi muốn chuyển cháu vào học tại 1 trường công lập trong quận xin hỏi có được không? điều kiện ra sao ?

Lê Thảo, P. Tân Định, Q1

- Bà Trần Thị Kim Thanh: Học sinh có hộ khẩu quận 1 sẽ được học tại các trường THCS quận 1. Học sinh đã học lớp 5 tại trường dân lập nếu đủ các chuẩn quy định tuyển sinh sẽ đăng ký học tại trường THCS đóng tại địa bàn cư trú.

 

. Hiện nay tôi đang làm việc tại Q.1. Để tiện việc đưa đón con, tôi muốn xin chuyển trường cho con. Từ quận Tân Phú xin chuyển về học tại một trường TH nào đó của quận 1 có được hay không? Cháu đang học lớp 2. Xin hỏi, thủ tục chuyển trường như thế nào?

Một phụ huynh

- Bà Trần Thị Kim Thanh: Chúng tôi chia xẻ khó khăn phụ huynh đang lảm việc tại quận 1 phải đưa đón con học tại quận Tân Phú. Hiện nay, do khó khăn về trường lớp nên quận 1 không đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chuyển học sinh từ các quận huyện khác về quận 1, nếu học sinh không cư ngụ trên địa bàn quận 1. Tuy nhiên, vào đầu tháng 8-2007, phụ huynh có thể liên hệ với Phòng Giáo Dục số 47 Lê Duẩn P. Bến Nghé Q.1 để giải quyết nếu các trường còn khả năng tiếp nhận.

 

. Con toi ho khau tai phuong da kao, quan 1. hien dang hoc lop 5 tang cuong tieng anh truong dinh tien hoang. xin hoi len trung hoc co so nam toi chau se hoc truong nao?

Phu huynh ở quận 1

- Bà Trần Thị Kim Thanh: Học sinh có hộ khẩu P.Đa kao, học TATC trường TH Đinh tiên Hoàng đạt điểm quy định tiếng Anh và điểm chuẩn tuyển sinh sẽ được học tiếp lộ trình A tại trường THCS Võ trường Toản.

 

. Con toi nam nay vao lop 1, ho khau toi o BT. Toi muon xin chau hoc lop tang cuong tieng Anh o quan mot co duoc khong? trinh tu nhu the nao?

Tran Thu Dung, 27 dinh Tien Hoang , Q BT

- Bà Trần Thị Kim Thanh: Học sinh có nguyện vọng học TATC tại quận 1 có thể nộp hồ sơ dự khảo sát ở các trường tiểu học có TCTA. Kế hoạch tuyển sinh sẽ được thông báo tại các trường tiểu học quận 1.

Tuy nhiên, mong phụ huynh đăng ký cho học sinh học tại địa bàn cư trú.

 

. Con tôi đang là học sinh lớp 5 trường Đuốc Sống Q1, nhưng có hộ khẩu ở Quận 2, thì có nằm trong diện đúng tuyến vào các trường ở Quận 1 không.

Tôi có nguyện vọng cho cháu vào học trường Võ Trường Toản Q1 thì cần có các điều kiện nào?

Nguyễn Thị Nhạn, 06 Trần Ngọc Diện Thảo Điền Q2

- Bà Trần Thị Kim Thanh: Căn cứ vào mạng lưới trường lớp, năm học 2007 – 2008, quận 1 khuyến khích phụ huynh đưa học sinh học tại địa bàn cư trú.

Học sinh đã học tiểu học tại quận 1, nếu có nguyện vọng học THCS quận 1 sẽ được xem xét, sắp xếp học tại trường THCS quận 1 còn khả năng tiếp nhận.

 

. Xin cho biet truong trinh hoc tai truong Quoc te APC co gi khac truong cong va bang tot nghiep lop 12 cua truong co duoc Bo giao duc cong nhan hay khong ?

Lê Anh Tuấn,12A.Nguyễn Trung Trực.Phường 5. Q.Bình Thạnh

Thầy Lê Minh Chính: Trường quốc tế APC cũng nằm trong hệ thống giáo dục Việt Nam nên phải học đầy đủ tất cả các môn học quy định của Bộ GD. Do đó các em cũng được công nhận như các học sinh ở hệ thống trường công lập, bằng cấp lớp 12 vẫn do Bộ GD cấp đúng theo quy định của bộ. Các em học sinh cấp 2, cấp 3 ở trường APC được học cả ngày nên thời khóa biểu của nhà trường được sắp xếp như sau: sáng các em học chương trình quốc tế do 100% giáo viên bản xứ Anh, Úc, Mỹ giảng dạy (20 tiết/tuần); chiều: các em học chương trình của Bộ GD-ĐT. Ngoài bằng cấp của Bộ GD cho chương trình Việt Nam, học sinh còn được cấp bằng của APC cho chương trình quốc tế được công nhận trong hệ thống các trường quốc tế có liên thông với APC.

 

. Con tôi đang học lớp 5 ở một trường tiểu học trong quận 3. tuy cháu không học chương trình tiếng Anh nhưng hiện nay cháu đang học ở các trung tâm Anh nhữ. Tôi nhận thấy cháu thật sự có năng khiếu học ngoại ngữ nên muốn tìm một môi trường tốt để cháu phát huy khả năng. Xin hỏi việc dạy Anh ngữ ở Trường Asia Pacific hiện nay ra sao Cảm ơn nhiều!

Lê Thu Hiền, Q3- TPHCM

Cô Hoài Ân: Trường Asia Pacific College hiện nay có 2 chương trình: Chương trình tiếng Việt theo quy định của Bộ GD-DDT. Chương trình tiếng Anh thiết kế dựa trên khung chương trình Úc và Mỹ. Sách giáo khoa cũng áp dụng theo đúng bậc học tại Úc và Mỹ. Đội ngũ giáo viên là người bản xứ có trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ giàu kinh nghiệm và tận tâm. Tại Asia Pacific College, mọi học sinh đều có cơ hội phát huy khả năng học tập và năng khiếu ngoại ngữ. Các thầy cô giáo đều tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc viết thực sự sử dụng được tiếng Anh vào giao tiếp hàng ngày và các lĩnh vực học. Do được học tập với giáo viên bản ngữ, học sinh trường Asia Pacific College có thể sử dụng tiếng Anh để diễn đạt ý kiến dễ dàng, dạn dĩ. Tiếng Anh cũng được sử dụng để dạy các môn toán, khoa học, văn học… Chúng tôi thực sự đặt nền món từ cấp mẫu giáo để các em có thể sử dụng tiếng Anh song song với tiếng mẹ đẻ sau này. Chúng tôi áp dụng phương pháp active learning (học tập theo phương pháp tích cực), mỗi cá nhân học sinh và một cá thể có tư duy độc lập, được trân trọng và tạo điều kiện để phát triển trong tập thể lớp, trường và xã hội.

. Tôi có con học lớp 7, có ý chuyển qua học trường APC có được không? Chương trình học của APC dạy theo chương trình nào? Riêng ngoại ngữ cháu chỉ học ở trường phổ thông vậy có theo kịp không? Trường APC có xe đưa rước không?

Lê Quỳnh Lưu, Phường Đông hưng thuận, Q12

Bà Nguyễn Thị Ngọ: Phụ huynh có thể chuyển ngay cho cháu qua APC học tại địa điểm 82 Đinh Bộ Lĩnh, Q. Bình Thạnh hoặc 33 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1. Trường có tổ chức hệ thống xe đưa rước tận nhà. Trường dạy hai chương trình bộ GD-DDT và quốc tế (xin xem chi tiết các câu trả lời trước trong buổi giao lưu này và website trường). Hiện trường cũng có nhiều phụ huynh chuyển trường công sang học nên trình độ ngoại ngữ khác nhau. Khi nhập học các em sẽ được kiểm tra anh văn để xếp lớp học theo đúng trình độ. Chúng tôi rất có kinh nghiệm về dạy nâng cao trình độ anh ngữ cho các em để theo kịp trình độ chung qua một thời gian ngắn và phụ huynh không phải cho con đi học thêm hay đóng thêm bất kỳ khoản phí nào.

 

Sau 2 tiếng đồng hồ, buổi giao lưu đã nhận được khoảng 350 câu hỏi của bạn đọc. Ban Tư vấn đã chọn lọc trả lời những câu hỏi tiêu biểu. Những câu hỏi còn lại sẽ được chọn lọc trả lời tiếp. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi trên Báo Người Lao Động Online.

 

Trường Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific College)

KẾ HOẠCH TUYỂN SINH NĂM HỌC 2007-2008

Năm học 2007–2008 trường nhận hồ sơ tuyển sinh từ lớp mẫu giáo đến lớp 12 tại các cơ sở sau:

* 34 – 36 Đinh Tiên Hoàng, quận 1. ĐT: 08.910 1580.

* 82 Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh. ĐT: 08.511 8449.

* 26/6 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1. ĐT: 08.910 6623.

* 33 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1. ĐT: 08.910 1580.

img
Một giờ học với giáo viên nước ngoài

CHỈ TIÊU TUYỂN SINH:

. Trường mẫu giáo: tuyển 100 học sinh.

. Trường tiểu học: tuyển 200 học sinh.

. Trường THCS (từ lớp 6 – lớp 9): tuyển 400 học sinh

. Trường THPT (từ lớp 10 – 12): tuyển 400 học sinh.

ĐIỀU KIỆN DỰ TUYỂN:

- Độ tuổi theo quy định của Bộ GD-ĐT.

- Nộp hồ sơ dự tuyển và đăng ký ghi danh theo quy định.

- Đối với các lớp đầu cấp: 1; 6; 10 các học sinh được miễn thi tuyển, chỉ thi kiểm tra Anh văn để nhà trường sắp xếp đúng cấp lớp theo chương trình quốc tế.

Thời gian ghi danh: nhà trường bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký ghi danh từ ngày 15-4-2007, để biết thêm chi tiết, xin quý phụ huynh vui lòng liên hệ tại các cơ sở trên.

Học phí:

. Mầm non: 220 USD/tháng.

. Tiểu học: 220 USD/tháng.

. Trung học:

- Lớp 6 - 7: 330 USD/tháng - Lớp 8 - 9: 350 USD/tháng.

- Lớp 10: 370 USD/tháng - Lớp 11: 385 USD/tháng.

- Lớp 12: 400 USD/tháng.

*** Lệ phí ghi danh 200 USD (chỉ thu một lần và không được hoàn trả)

img
Giao lưu với học sinh quốc tế

Các hình thức ưu đãi đặc biệt như sau:

. Giảm 10% học phí cho học sinh thứ hai (2) trở lên đối với các bậc phụ huynh có 2 con trở lên theo học tại trường và được áp dụng bất kỳ ở cấp lớp nào.

. Phụ huynh chọn mức đóng học phí cả năm sẽ được nhà trường tặng đồng phục, ba lô, nón, sách giáo khoa.

. Phụ huynh chọn mức đóng học phí 6 tháng sẽ được nhà trường tặng ba lô, nón, sách giáo khoa.

Bữa ăn:

Bữa ăn bao gồm: ăn sáng, trưa, xế và uống sữa mỗi ngày cho học sinh do Tập đoàn Dussmann của Đức cung cấp. Đây là công ty nước ngoài uy tín về cung cấp thực phẩm tại TPHCM.

. Mầm non: 750.000 đồng/tháng.

. Tiểu học: 750.000 đồng/tháng.

. THCS: 900.000 đồng/tháng.

. THPT: 1.050.000 đồng/tháng.

Đồng phục:

Tất cả học sinh đều phải trang bị đồng phục đi học và đồng phục thể thao theo quy định của nhà trường. (Chi phí đồng phục sẽ được tính theo kích cỡ của học sinh và theo đúng cấp lớp).

Xe đưa đón:

Học sinh có thể đăng ký xe đưa đón tận nhà, mức phí đưa đón phụ thuộc vào lộ trình từ nhà học sinh đến trường.

. Tuyến 1: 1.000.000 VND/tháng.

. Tuyến 2: 1.300.000 VND/tháng.

. Tuyến 3: 1.600.000 VND/tháng.

. Tuyến 4: 1.900.000 VND/tháng.

. Các tuyến đặc biệt: căn cứ theo lộ trình cụ thể.

Nội trú:

Đối với học sinh có nhu cầu nội trú, nhà trường bố trí cho học sinh ở tại khu căn hộ cao cấp Mỹ Khang, khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng được trang bị nội thất cao cấp, có hồ bơi và phòng tập thể dục hiện đại có bố trí nhân viên quản lý, trông nom và chăm sóc học sinh ngoài thời gian học tại trường.

Chi phí nội trú cho học sinh là 300 USD/tháng bao gồm thầy – cô quản lý, trang bị nội thất, ăn ở, giặt giũ, điện nước, máy vi tính, truyền hình, lệ phí tham gia sinh hoạt: hồ bơi, phòng tập thể dục cao cấp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo