xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tuyển sinh lớp 1, lớp 6 quận 3 và Thủ Đức

Y.Thy - H. Lân

Quận 3: Lớp 1: Theo phân tuyến, huy động 100% trẻ sinh năm 2002 trên địa bàn quận vào lớp 1. Quận 3 có 7 trường tiểu học gồm: Phan Đình Phùng, Nguyễn Thanh Tuyền, Nguyễn Thái Sơn, Kỳ Đồng, Nguyễn Việt Hồng, Đô Lương, Nguyễn Thi tuyển sinh lớp tăng cường tiếng Anh

Việc tổ chức khảo sát được tiến hành sau khi trường đã tuyển sinh vào lớp 1. Từ ngày 2 đến 6 – 6, nhà trường gửi giấy mời đến từng phụ huynh học sinh (PHHS); từ ngày 9 đến 13 – 6, các trường tiểu học thu nhận hồ sơ. Nếu còn chỉ tiêu, các trường sẽ nhận thêm trẻ mà PHHS đã có liên hệ công tác với Phòng Giáo dục quận 3, sau đó hội đồng tuyển sinh của quận sẽ duyệt. Ngày 31 – 7, các trường công bố danh sách HS lớp 1. Trường Tiểu học Lương Định Của mở 3 lớp tăng cường tiếng Pháp; không phân biệt trái tuyến; khảo sát năng khiếu ngày 21-6.

Lớp 6: Những HS lớp 5 học tại các trường tiểu học công lập đã hoàn thành chương trình tiểu học được phân tuyến vào các trường công lập THCS. Đối với HS có hộ khẩu ngoài quận (học tiểu học tại quận 3) có tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 2 lớp 5 của 2 môn tiếng Việt, toán đạt từ 15 điểm trở lên và theo phân tuyến của ban tuyển sinh quận. Đối với HS đã hoàn thành chương trình tiểu học ở quận khác, đạt từ 17 điểm trở lên. Riêng đối với HS năng khiếu đạt giải I, II, III cấp TP về TDTT, văn nghệ, Nét vẽ xanh được xét tuyển vào Lê Quý Đôn và Colette. Trường công lập tự chủ tài chính Kiến Thiết, Phan Sào Nam tuyển HS có hộ khẩu ngoài quận, HS đạt dưới 15 điểm của các trường tiểu học quận 3 được phân tuyến theo quy định: THCS Phan Sào Nam tiếp nhận HS của Trường Tiểu học Nguyễn Thiện Thuật, Phan Đình Phùng, Nguyễn Sơn Hà, Lê Chí Trực; THCS Kiến Thiết nhận HS Lương Định Của, Phan Văn Hân, Mê Linh, Trần Quốc Thảo, Nguyễn Thanh Tuyền, Nguyễn Thái Sơn, Kỳ Đồng. Ngày 2 – 6, nhận danh sách HS lớp 6 theo chỉ tiêu phân tuyến. Từ ngày 16 đến 21 - 6, HS làm thủ tục nhập học. Ngày 23 đến 25 – 6, nếu các trường THCS còn chỉ tiêu sẽ nhận đăng ký của HS ngoài tuyến (ưu tiên cha mẹ là cán bộ, công chức công tác tại quận 3). Ngày 15 – 7, các trường THCS công bố danh sách HS trúng tuyển.

Quận Thủ Đức: Lớp 1: Nguyên tắc tuyển sinh chung là mọi HS đúng tuổi đều được học lớp 1. Danh sách HS vào lớp 1 niêm yết công khai tại các trường, 12 phường và 73 khu phố để PHHS tiện liên hệ làm thủ tục nhập học. Từ ngày 23 đến 28-6, nhận HS thuộc diện thường trú, KT3 có tên trong danh sách đã chuyển về trường. Từ ngày 30-6 đến 2-7, nhận các cháu thường trú và KT3 nhưng không có tên trong danh sách và những cháu tạm trú từ 12 tháng trở lên.

Lớp 6: Các trường tiểu học gửi thư mời và tổ chức họp PHHS lớp 5 để triển khai việc đăng ký lớp 6, hướng dẫn cụ thể để PHHS đến các trường THCS đã phân tuyến đăng ký cho con em. Danh sách tuyển sinh lớp 6 được các trường công bố đồng loạt vào ngày 15-7.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo