xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cháo dinh dưỡng Cây Thị - Thương hiệu an toàn cho mọi nhà

Khánh Linh

Cũng như nhiều người phụ nữ khác, không biết bao lần tôi đã phải “vật lộn” trước bữa ăn của con mình. Thôi thì đủ các “chiến thuật”: năn nỉ, dọa dẫm, thậm chí sử dụng cả đòn roi mà thằng bé cứng đầu nhất quyết không chịu nuốt chén cháo tôi đã bỏ công hầm xương, băm thịt, rau củ từ 4-5 giờ sáng.

Nhìn thằng bé gầy nhom, mấy tháng trời không lên cân nào tôi thắt ruột đau lòng. Sức ép công việc ở cơ quan đã làm đôi vai tôi trĩu nặng, về nhà lại tiếp tục khổ sở vì thằng bé. Đôi lúc tôi muốn buông xuôi tất cả... Đang loay hoay buồn chán, nước mắt tuôn rơi thì chị bạn đồng nghiệp ở cơ quan biết chuyện, mắng cho một trận: Thời buổi này mà cô còn lạc hậu đến thế. Tại cô cứ cho thằng bé ăn mỗi một loại cháo từ sáng đến tối chả trách nó biếng ăn là phải! Nên đổi thực đơn cho nó chứ. Lại sợ không có thời gian và mất công nấu lắt nhắt chứ gì. Tôi dẫn cô đến cửa hàng này, bán sẵn đủ loại cháo dinh dưỡng, sạch sẽ, hợp vệ sinh, ngon miệng. Thằng cháu nhà tôi ăn mấy tháng nay, thèm lắm nên lên ký ào ào đấy thôi!”. Đây không phải là một lá thư cá biệt mà là lời tâm sự chung của không ít phụ nữ tại các trung tâm dinh dưỡng mà chúng tôi ghi nhận được trong thời gian qua. Không thể phủ nhận sự ra đời của các loại cháo dinh dưỡng thời gian gần đây đã góp phần không nhỏ trong việc giải tỏa áp lực cho chị em có con nhỏ lại ít thời gian chăm sóc bữa ăn cho các cháu. Thế nhưng không phải loại cháo dinh dưỡng nào cũng bảo đảm hợp vệ sinh, cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho các ‘thượng đế nhí”. Sự ra đời tràn lan không kiểm soát được của đủ các loại cháo mang tên “dinh dưỡng” đã làm ảnh hưởng chung đến thị trường này.

Mô hình cửa hàng mở

Theo địa chỉ giới thiệu trong thư, chúng tôi tìm đến cửa hàng dinh dưỡng Cây Thị tại 67 Nguyễn Hữu Cầu, đối diện chợ Tân Định, Q.1-TPHCM. ĐT: 0906222777. Đập vào mắt chúng tôi là một cửa hàng sạch sẽ khang trang, thiết kế độc đáo, hình vẽ trên tường đẹp mắt, mang dáng dấp sang trọng không thua chuỗi cửa hàng Phở 24. Chúng tôi thấy nhiều phụ huynh đưa con đến ăn, còn số khác thì mua hộp đem về. Cửa hàng trang bị toàn bộ dụng cụ bằng inox tinh tươm, sạch sẽ, hệ thống tủ cấp đông bảo quản thực phẩm đúng quy định của ngành y tế. Khách hàng mua cháo sẽ thật sự an tâm khi tận mắt nhìn thấy sản phẩm của mình ngon miệng, hợp vệ sinh, giá thành lại hấp dẫn, chỉ từ 6.000 - 15.000 đồng/hộp. Cháo được đựng trong những nồi inox, khi khách đến mua sẽ được múc ra hộp, trộn lẫn với thực phẩm mà khách chọn lựa như thịt, tôm, cua... Toàn bộ quầy hàng thiết kế bằng kiếng, khách có thể nhìn thấy những tô rau đủ loại được bày biện đẹp mắt trên kệ đá. Cháo Cây Thị mang hương vị đặc biệt hơn những nơi khác, vừa thơm, dẻo, đặc vừa phải, mềm nhưng không bị sượng, không bị tách lớp.

Đa dạng hóa sản phẩm

Tiếp xúc với chị Phạm Kim Anh, Tổng Giám đốc Công ty Kim Anh Thư, chủ thương hiệu cháo dinh dưỡng Cây Thị, chúng tôi thật sự nể phục sự phấn đấu vươn lên của một người phụ nữ trẻ. Ra đời cách đây 9 năm từ kiểu kinh doanh nhỏ lẻ với phương châm “ngon, bổ, rẻ”, giờ đây chị đã vươn lên thành một công ty tầm cỡ, chiếm 70% thị phần cháo dinh dưỡng tại TPHCM. Là người có đầu óc cầu tiến, chị Kim Anh đã mạnh dạn đầu tư máy móc thiết bị, dây chuyền công nghệ khép kín, hiện đại nhất của Nhật để cung cấp ra thị trường sản phẩm chất lượng cao, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhằm đa dạng hóa sản phẩm tạo cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn, cháo Cây Thị gồm 11 chủng loại hợp khẩu vị như thịt, cá, tôm, tim gan, óc heo, lươn, bò, thập cẩm... Hiện nay Cây Thị còn giới thiệu 3 loại xúp như bắp cua, tim gan, óc heo. Tất cả nguyên vật liệu chế biến đều mua từ các chợ đầu mối và những nhà cung cấp hàng đầu tại VN, bảo đảm qua sự kiểm dịch hằng ngày của Chi cục Thú y TPHCM và các tỉnh lân cận. Tại các cửa hàng cháo dinh dưỡng bán từ 5 giờ sáng đến 19 giờ đêm. Tuân thủ tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm, mỗi ngày cháo được nấu thành 3 ca, cứ sau 4 giờ là thay một lần cháo mới để phục vụ khách hàng những sản phẩm mới nhất, bảo đảm dinh dưỡng. Cháo còn dư sau giờ quy định sẽ thu về hủy bỏ. Riêng rau củ quả gồm dền, bồ ngót, xà lách xoong, cải ngọt hoặc bí đỏ, môn... thì cứ sau 2 giờ sẽ thay mới. Luôn trăn trở và đặt tiêu chuẩn chất lượng lên hàng đầu, nhất là khi phục vụ cho trẻ em, nên chỉ cảm thấy không vừa lòng với sản phẩm, dù hơi mặn hoặc hơi lạt, là chị Kim Anh cũng thay mới dù tốn hàng triệu đồng. Chính vì thế sản phẩm của công ty đã đạt nhiều danh hiệu như Cúp vàng thương hiệu An toàn vì sức khỏe cộng đồng, Huy chương vàng thực phẩm Chất lượng An toàn vì sức khỏe cộng đồng... do Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Bộ Y tế trao tặng. Riêng chị Phạm Kim Anh còn được tặng Cúp bàn tay vàng và đầu bếp tài hoa...

Tâm sự với chúng tôi, chị Kim Anh cho biết: Sau thời gian tham quan học tập kinh nghiệm ở nhiều nước tôi nhận thấy mọi cửa hàng ở nước ngoài đều rất chuyên nghiệp, ngay cả bán cá viên chiên. Vì thế tôi quyết định thay đổi mô hình hoạt động. Đầu năm 2007, cháo Cây Thị đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho người tiêu dùng với hơn 10 cửa hàng dinh dưỡng tại Q.1, Q.3, Q.4, Q.10, Q.Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình... Thương hiệu cháo dinh dưỡng Cây Thị đã chinh phục những khách hàng khó tính nhất, vươn tầm đến nhiều tỉnh, thành khác như Biên Hòa, Bình Thuận, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Huế... và chắc chắn sẽ còn đi xa hơn nữa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo