xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Uống sữa đậu nành có giúp giảm chứng đau bụng kinh?

 

- Hỏi: Tôi nghe nói sữa đậu nành có khả năng điều hòa kinh nguyệt, giảm triệu chứng đau bụng kinh nhờ chất Isoflavone. Thực tế là dạo này nhờ uống sữa đậu nành tôi đã giảm hẳn triệu chứng đau bụng khi có kinh nguyệt. Xin Góc tư vấn “Sữa Bò Xanh” giải thích rõ về điều này. Nguyễn Thị Thanh Thủy (tweetvn30@yahoo.com)

- Trả lời: Về việc uống sữa đậu nành thường xuyên có giúp giảm triệu chứng đau bụng mỗi khi có kinh hay không thì vẫn chưa có một công bố khoa học chính thức nào kết luận điều này. Tuy nhiên, trong sữa đậu nành có chứa Isoflavone. Đây là một hoạt chất có cơ chế hoạt động và chức năng gần giống như female hormone oestrogen (nội tiết tố nữ) trong cơ thể người phụ nữ. Ở tuổi trung niên, cơ thể sẽ giảm khả năng sản sinh ra oestrogen dẫn đến sự thiếu hụt oestrogen trong cơ thể. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến những triệu chứng thường gặp ở người phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh như: rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, mất ngủ, lo âu, cáu gắt và cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh thường gặp ở người phụ nữ độ tuổi này như: loãng xương, cao huyết áp, ung thư... Khi uống sữa đậu nành thường xuyên, Isoflavone trong đậu nành sẽ bổ sung lượng oestrogen thiếu hụt trong cơ thể nhờ đó giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm thiểu được các triệu chứng thường gặp và nguy cơ mắc các bệnh như đã nói ở trên đối với người phụ nữ tuổi trung niên.

Chúc chị vui khỏe.

- Hỏi: Xin cho em hỏi “sữa bò xanh” là gì? Mẹ em hay uống sữa đậu nành Number 1 Soya. Vậy sữa đậu nành Number 1 Soya có liên quan gì đến “sữa bò xanh” không? Trong sữa đậu nành Number 1 Soya có pha sữa bò không?

Nguyễn Thị Thanh Hằng (82 Nguyên Hồng, P.11, Q. Bình Thạnh - TPHCM)

- Trả lời: Vì sữa đậu nành là một loại thức uống có giá trị dinh dưỡng cao gần tương đương với sữa bò mà lại có nguồn gốc từ thực vật nên các nhà khoa học đã gọi nó là loại thức uống “xanh” và mệnh danh là “sữa bò xanh” (xem bảng so sánh thành phần ở bên dưới).

Sữa đậu nành Number 1 Soya là 100% sữa đậu nành nguyên chất, mang vị sữa đậu nành truyền thống, không pha sữa bò hay bất cứ loại sữa nào khác. Number 1 Soya là nhãn hiệu sữa đậu nành được chế biến theo công nghệ tách vỏ bằng nhiệt, loại phôi, loại túi dầu tiên tiến nhất hiện nay và đây cũng là nhãn hiệu sữa đậu nành đã được cấp chứng chỉ quốc tế HACCP về an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy, uống sữa đậu nành của Number 1 mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ em. Ngoài ra, theo chúng tôi được biết, hiện nay, ngoài hương vị sữa đậu nành tự nhiên, Number 1 Soya còn có loại hương dâu và loại hương bắp rất ngon. Em và mẹ hãy dùng thử xem sao.

Chúc em vui.

Thông tin và thắc mắc xin gởi về:

Tòa soạn Báo Người Lao Động

Chuyên mục Góc tư vấn “Sữa Bò Xanh”

127 Võ Văn Tần, P.6, Q.3 - TPHCM

Hoặc email: goctuvansuaboxanh@thp.com.vn

Vui lòng ghi rõ họ tên, độ tuổi, địa chỉ liên lạc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo