Cụ thể, các nhà khai thác cảng cần trở thành những doanh nghiệp đặt khách hàng làm trọng tâm nhiều hơn nữa, hợp lý hóa hoạt động và cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa cao hơn nhằm tăng độ trung thành của khách hàng. Tự động hóa để năng suất có thể được tăng thêm 30%. Trong điều kiện kinh tế bất ổn, các nhà khai thác bến cảng phải tạo ra những thương vụ nhanh nhạy và hợp lý hóa, giảm thiểu thời gian để tối đa lợi nhuận, chuẩn hóa các quy trình và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.
Accenture cũng chỉ ra một số thách thức cản trở sự phát triển của ngành công nghiệp cảng ở Việt Nam. Đó là tắc nghẽn giao thông, phân phối tải trọng không đồng đều giữa các bến cảng trên cả nước, thiếu hiệu quả, hợp tác kém. Những yếu tố này dẫn đến chi phí cao hơn và năng suất thấp hơn. Trong năm 2012, các bến cảng Việt Nam chỉ hoạt động khoảng 20%-30% công suất. Một container 40 foot gửi từ Hồng Kông đến Los Angeles có chi phí thấp hơn 28% so với một container gửi từ TP HCM.
Bình luận (0)