5 mẫu tính cách trên mạng

Tin mới

01/12/2013 17:10

Nghiên cứu của MasterCard cho thấy có 3 mẫu tính cách trên mạng phổ biến, cũng như tại sao một vài người lại chia sẻ nhiều hơn những người khác trên mạng

Dự án “Niềm tin và chia sẻ trực tuyến” được MasterCard công bố tuần qua cho thấy 5 mẫu tính cách trên mạng xuất hiện đồng đều trên khắp thế giới, bất kể những khác biệt về nhân khẩu học hay khu vực.

Theodore Iacobuzio - Phó Chủ tịch bộ phận nghiên cứu toàn cầu của MasterCard, nơi thực hiện nghiên cứu chia sẻ: “Gần 2,5 tỉ người trên thế giới sử dụng internet mỗi ngày. Nghiên cứu này cho thấy rằng bất kể họ là ai và sống ở đâu, tất cả họ đều chia sẻ một vài điểm chung về cách họ tiếp cận và tương tác trên mạng - theo 5 mẫu tính cách toàn cầu đặc biệt này. Nó cũng cho chúng ta thấy rằng khi người tiêu dùng lên mạng, những đặc điểm như tuổi tác, giới tính hay quốc tịch trở nên thứ yếu và thay vào đó họ khoác lên mình cái mà chúng ta gọi là “công dân xã hội”.

Mẫu người thích chia sẻ:
21% người tiêu dùng trên mạng nằm trong danh mục này và nam giới có xu hướng nhiều hơn (60%). Những người thích chia sẻ là nhóm trực tuyến cao nhất trong 5 nhóm và có xu hướng tham gia các hoạt động trực tuyến không thích rủi ro hơn. Một nửa trong số họ lên mạng hơn 10 lần/ngày và khi họ chia sẻ thông tin cá nhân của mình, họ mong đợi nhận được những ưu đãi, quyền truy cập và những khuyến mãi.

Truy cập internet hằng ngày cũng góp phần hình thành tính cách con người Ảnh: Hồng Thúy

Mẫu người tương tác đơn thuần:

Họ là những người sử dụng mạng xã hội năng nổ nhất, tuy nhiên, họ không phải là những người tiêu dùng am hiểu công nghệ. Khi nói đến mua sắm trực tuyến, đa số (80%) sẽ tìm hiểu sản phẩm trên mạng nhưng 63% vẫn thích tự mình đến cửa hàng.

Mẫu người mua sắm đơn lẻ: Đặc điểm của nhóm người này là sự phụ thuộc vào internet cho việc mua hàng và tìm hiểu sản phẩm. Đa số những người dùng internet này (90%) tìm hiểu các sản phẩm trên mạng trước khi mua hàng và một nửa sử dụng điện thoại di động để kiểm tra giá trong cửa hàng để có được mức giá tốt nhất. Ngạc nhiên là họ ít biết về tiếp thị mục tiêu khi chỉ 37% biết rằng những trang mạng truyền thông xã hội sử dụng những dữ liệu cá nhân của họ để thông tin quảng cáo.

Mẫu người dùng thụ động: Những người thuộc nhóm này không hoàn toàn bị thuyết phục bởi giá trị của internet mang lại và do vậy có xu hướng dành ra ít thời gian lên mạng nhất trong số tất cả các nhóm. Họ ít lên mạng xã hội (chỉ 48%) và không phải là những người hay mua sắm trực tuyến. Họ có thể mua sắm bằng điện thoại di động hơn và sẵn sàng trao đổi những dữ liệu của họ cho một lợi ích nào đó.

Mẫu người bảo vệ chủ động: Chiếm 17% trong số tất cả những người tiêu dùng trên mạng, nhóm người này nhận biết về tiếp thị mục tiêu rất cao - 82% biết rằng những nhà tiếp thị có thể tiếp cận họ dựa trên lịch sử truy cập và tìm kiếm của họ. Họ có thể không sử dụng mạng xã hội và những thông tin cá nhân của họ được bảo vệ kỹ lưỡng nhất trong số tất cả các nhóm.

Mai Nguyên
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất