AIA Việt Nam chuyên nghiệp hóa lực lượng đại lý

Tin mới

23/12/2012 21:59

Nằm trong chiến lược phát triển chiều sâu và hướng tới tầm nhìn trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được yêu thích nhất tại Việt Nam, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam tiếp tục tập trung xây dựng lực lượng đại lý ngoại hạng (Premier Agency).

Đây là lực lượng đại lý chuyên nghiệp có chất lượng hàng đầu của AIA Việt Nam cũng như của thị trường bảo hiểm nhân thọ. Ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, chia sẻ về vấn đề này

* Phóng viên: Tại Việt Nam, việc tư vấn và phân phối sản phẩm bảo hiểm vẫn chủ yếu qua kênh đại lý và sự cạnh tranh trong việc tuyển dụng đại lý giữa các công ty bảo hiểm đang ngày càng gay gắt. Theo ông, cơ hội để xây dựng lực lượng đại lý ngoại hạng có khả thi không?

- Ông Stephen Clark: Xây dựng lực lượng đại lý ngoại hạng là chiến lược rất quan trọng đối với AIA Việt Nam. Chúng tôi bắt đầu bằng cách phối hợp với Công ty Nghiên cứu thị trường quốc tế Nielsen để khảo sát 1.500 khách hàng nhằm hiểu rõ khách hàng của mình mong muốn gì ở một công ty bảo hiểm nhân thọ nói chung và người đại lý bảo hiểm nói riêng. Chúng tôi nhận thấy cần phải đẩy mạnh tính chuyên nghiệp của đại lý và cách thức mà chúng tôi tư vấn để khách hàng tham gia bảo hiểm. Từ đó, chúng tôi cung cấp những khóa huấn luyện bắt buộc và chuyên sâu nhằm khuyến khích đại lý liên tục nâng cao kỹ năng bán hàng và chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng. Chúng tôi đã đạt được những thành công bước đầu rất đáng kể trong việc xây dựng đội ngũ đại lý ngoại hạng.

* Việc xây dựng và phát  triển đội ngũ đại lý ngoại hạng của AIA có gì khác biệt so với các công ty khác đang hoạt động tại Việt Nam?

-  Chúng tôi có lợi thế lớn vì AIA Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AIA, một tập đoàn có rất nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển lực lượng đại lý. AIA Việt Nam đã được các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm trong khu vực hỗ trợ để giúp lực lượng đại lý phát triển tốt hơn.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng việc phát triển lực lượng đại lý cũng luôn dựa trên những mong muốn của khách hàng. Trong năm 2012, số lượng đại lý ngoại hạng của chúng tôi đã tăng đáng kể. Số lượng đại lý làm việc bán thời gian chuyển sang toàn thời gian ngày càng nhiều cũng là một bước phát triển tích cực của ngành bảo hiểm. Chúng tôi hỗ trợ mạnh mẽ cho đại lý của mình để giúp ngày càng nhiều đại lý bán thời gian trở thành đại lý toàn thời gian.

Chúng tôi ghi nhận và tưởng thưởng những đại lý ngoại hạng, giúp họ có được một nghề nghiệp ổn định và có thu nhập hấp dẫn. Chúng tôi mong muốn đại lý luôn tự hào khi được là một thành viên của AIA Việt Nam.

AIA trao giải cho các đại lý ngoại hạng xuất sắc nhất khu vực phía Bắc. Ảnh: NGỌC ANH

* Ông kỳ vọng thế nào về đội ngũ đại lý ngoại hạng này?  Liệu đội ngũ đại lý ngoại hạng sẽ đóng góp như thế nào vào sự phát triển của thị trường bảo hiểm nói chung và  khách hàng của AIA nói riêng ?

- Không chỉ AIA Việt Nam mà các công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu khác cũng có được số lượng đại lý chuyên nghiệp ngày càng nhiều và đây là một dấu hiệu rất tốt cho ngành bảo hiểm.

Thông qua cuộc khảo sát do Công ty Nielsen thực hiện, chúng tôi biết được rằng một trong những yếu tố quan trọng nhất mà khách hàng cân nhắc khi mua bảo hiểm chính là chất lượng của người đại lý. Khách hàng luôn muốn được phục vụ bởi một người đại lý mà họ có thể tin tưởng, thường xuyên cập nhật thông tin cho họ và giúp họ hoạch định kế hoạch tài chính tốt hơn.

Vì những lý do nêu trên, việc chuyên nghiệp hóa lực lượng đại lý là rất quan trọng và AIA Việt Nam đã bước đầu đạt được những thành công nhất định với ngày càng nhiều đại lý trở thành đại lý ngoại hạng. Việc xây dựng lực lượng đại lý ngoại hạng là một hành trình lâu dài và chúng tôi tự tin khi bắt đầu hành trình này.

NGỌC ANH thực hiện
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất