Citimart tận tâm với người tiêu dùng

Tin mới

01/01/2013 22:54

Citimart là siêu thị đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, tiên phong mở đường cho sự phát triển của kênh bán lẻ hiện đại trên cả nước

Tháng 1-2013, hệ thống siêu thị Citimart kỷ niệm 19 năm thành lập.

Xây dựng nền tảng vững chắc

Vào năm 1994, người dân Sài Gòn bắt đầu tiếp cận với mô hình kinh doanh bán lẻ hiện đại - siêu thị. Và người mang mô hình ấy đến Việt Nam chính là bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Chủ tịch HĐQT Công ty Đông Hưng, chủ đầu tư hệ thống siêu thị Citimart.
 
Không chỉ thế, trong làn sóng mua bán - sáp nhập, những thương hiệu Việt Nam lần lượt rơi vào tay các đối thủ nước ngoài thì một lần nữa bà Hoa đã làm được điều khiến nhiều doanh nghiệp trong nước nể phục, đó là mua đứt một thương hiệu bán lẻ nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam. Với 19 năm xuất hiện trên thị trường bán lẻ, thương hiệu Citimart hiện đang đứng thứ 4 trong top các nhà bán lẻ Việt Nam.
 
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Citimart Chu Văn An, quận Bình Thạnh - TPHCM
 
Đặt mình vào vị trí nhà kinh doanh, cũng là bà nội trợ, là khách hàng đi mua sắm nên lúc nào bà Hoa cũng hiểu rõ “khách cần gì ở siêu thị, siêu thị làm thế nào thu hút khách”. Nhờ vậy ngay từ đầu, Citimart đã có một lượng khách hàng khá ổn định là người nước ngoài, nhân viên văn phòng, người dân đô thị chuộng nếp sống tiện nghi, hiện đại…
 
Từ siêu thị đầu tiên, Citimart mở rộng mô hình tại các trung tâm thương mại lớn. Citimart cũng mạnh dạn mua lại siêu thị mini Family Mart trong các trung tâm thương mại để mở rộng thị phần. Chủ trương của siêu thị là bán hàng chất lượng tốt nhất, làm khách hàng hài lòng về chất lượng. Nhằm giúp khách hàng yên tâm về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, giá cả hợp lý, với hàng nhập, bà Hoa chỉ nhập khẩu hàng chính ngạch.
 
Với thực phẩm tươi sống, bà Hoa tự đến tận gốc vùng nguyên liệu để đặt hàng, như đi Nha Trang, Phan Thiết để mua hải sản, lên Đà Lạt mua rau quả… Do mua tận gốc và bán trực tiếp cho người tiêu dùng nên hàng hóa có chất lượng ổn định và giá phải chăng.

Hiện hệ thống Citimart tự tin có thể tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh như hiện nay, giữ vững thương hiệu Citimart trước các đối thủ nước ngoài.

Đột phá với giá rẻ

Năm 2013, Citimart sẽ tăng lượng hàng tươi sống, trái cây, rau củ quả và đa dạng hơn, giá cả hợp lý hơn, cũng như hàng giá rẻ có nguồn gốc rõ ràng. Về dịch vụ, Citimart sẽ có nhiều chương trình rất đặc biệt dành cho khách hàng. Chẳng hạn, với những khách hàng thành viên của Citimart sẽ được gửi xe giá 1.000 đồng; mua hàng được ưu đãi vào ngày 8 hằng tháng và vào các ngày lễ lớn với mức ưu đãi 6% - 10%. Ngoài ra, định kỳ mỗi tháng, khách sẽ được mua hàng giá rẻ, giá sốc… Tất cả nhằm thể hiện: Citimart là một trong những nơi mua sắm tốt nhất.

Citimart sẽ mở rộng đối tượng phục vụ cho giới bình dân, tập trung mọi nguồn lực tài chính để giảm giá sốc, bán rẻ các mặt hàng thiết yếu mà các bà nội trợ cần dùng mỗi ngày. Siêu thị chấp nhận mức lợi nhuận thấp, liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng trong suốt cả năm. Citimart sẽ tạo nên một diện mạo mới cho cả hệ thống, đa dạng hóa mô hình hoạt động, không chỉ có siêu thị, trung tâm thương mại mà còn có siêu thị trong trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi…

Hiện tại, Citimart đang phát triển đội ngũ marketing, kinh doanh, trang bị công nghệ, đào tạo nhân viên chuyên nghiệp hơn để phục vụ cho khách hàng. Thế mạnh của Citimart ở hàng thực phẩm với mặt hàng đa dạng hơn các siêu thị khác, không chỉ hàng trong nước mà còn có hàng nhập. Là doanh nghiệp Việt Nam, nhà kinh doanh siêu thị Citimart ý thức rằng mình phải chung tay, góp sức cùng Nhà nước để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng. Vì thế, nhiều năm nay, Citimart đã tham gia chương trình bán hàng bình ổn của TP nhằm ổn định thị trường.

Năm 2017, Citimart sẽ có 100 siêu thị trên toàn quốc

Tính đến nay, Citimart đã phát triển thành hệ thống 28 siêu thị trên nhiều tỉnh, thành. Mục tiêu đến năm 2017, Citimart sẽ có 100 siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc. Từ năm 2007 đến nay, Citimart đã có mặt trong VNR500 (bảng xếp hạng doanh nghiệp bán lẻ tư nhân lớn nhất Việt Nam).

Bài và ảnh: HỒNG THÚY
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất