Doanh nghiệp cần phát huy nội lực

Tin mới

08/08/2013 07:09

Trên thị trường nước giải khát Việt Nam hiện nay, Bidrico là thương hiệu luôn tiên phong cho ra đời những dòng sản phẩm chất lượng cao

Để phát triển bền vững, lâu dài, Bidrico chú trọng nâng cao nội lực. Bên cạnh việc củng cố và phát triển mạng lưới phân phối, công ty đặc biệt chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp và xem đây là biện pháp nâng cao nội lực hiệu quả nhất. Bidrico đã trang bị cho cán bộ, nhân viên văn hóa mang đậm tính hướng thiện, làm việc hết mình vì mục tiêu cao cả, lương tâm trong sáng, làm cho Bidrico luôn chiếm được sự tin tưởng của các đối tác, khách hàng; để công ty hướng tới sự hoàn thiện và tỏa sáng thương hiệu.

Tạo nền tảng vững chắc

Để thành công, cần phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đó cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp và người lao động đối với cộng đồng. Xuất phát từ định hướng đó, Bidrico thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng, đóng góp hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội, xây dựng nhà tình thương, quỹ xóa đói giảm nghèo, gây quỹ từ thiện, cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt, phong trào đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo.

Dây chuyển sản xuất Bidrico được đầu tư tự động hóa

Trong sản xuất kinh doanh, với phương châm “lấy sự thỏa mãn của người tiêu dùng làm thước đo chất lượng sản phẩm”, Bidrico không ngừng đầu tư, đổi mới công nghệ; chủ động áp dụng các quy trình quản lý và sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, HACCP, cGMP để cho ra đời những sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng đón nhận.

Có được thành công trên, theo ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Bidrico, doanh nhân cần phải  có tâm và tầm. Tầm ở đây chính là năng lực trong điều hành, có tri thức, có những công cụ tốt và bản lĩnh để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.  Bên cạnh đó, cần chú trọng sắp xếp lại bộ máy quản lý một cách khoa học, sử dụng yếu tố con người hiệu quả. Ngoài ra cũng cần có cái tâm trong công việc, phải biết đam mê, phấn đấu, không ngừng học hỏi và có trách nhiệm với từng việc làm thì mới vượt qua được mọi gian nan, thử thách.

Cần liên kết

Trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, các doanh nghiệp, bên cạnh sự hỗ trợ từ các chính sách quản lý, cần chủ động tiếp tục thực hiện tái cấu trúc nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm.

Cũng theo ông Hiến, các doanh nghiệp cần chủ động tăng cường liên kết kinh doanh thông qua việc tham gia các chuỗi giá trị,  các mạng sản xuất; hình thành các cụm nông - công nghiệp. Việc liên kết  sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững, bảo đảm đầu vào cũng như đầu ra, nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh.

Năm 2010, sản phẩm của Bidrico mới chỉ xuất đi 6 nước. Năm 2011, con số này đã nâng lên 14 quốc gia và hiện nay, Bidrico đã chinh phục được khách hàng tại các quốc gia khó tính nhất như Mỹ, Nhật Bản. Công ty đã nhận được chứng chỉ quốc tế về tiêu chuẩn thực phẩm của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA, FCE, SID) cho các dòng sản phẩm nước yến ngân nhĩ Bidrico. Năm 2011, Bidrico được tổ chức BID (Định hướng sáng kiến doanh nghiệp có trụ sở tại Madrid - Tây Ban Nha) trao tặng giải thưởng “Ngôi sao vàng quốc tế chất lượng dẫn đầu năm 2011”. Năm 2012, Bidrico có thêm giải thưởng “Bạch kim - Chất lượng kỷ nguyên quốc tế của thế kỷ”.

Bài và ảnh: KM XUYẾN
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất