Gạo Jasmine GlobalGAP: Sẵn sàng để vươn xa

Tin mới

19/09/2013 16:06

Sau 3 tháng tiếp cận thị trường, gạo Jasmine GlobalGAP mang thương hiệu SATRA Rice không những đem đến cho người tiêu dùng những hạt cơm mềm ngọt, dẻo thơm tự nhiên mà còn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Gạo Jasmine GlobalGAP đã tạo ra sự khác biệt, nâng cao giá trị và thương hiệu gạo SATRA.

Gạo chất lượng cao, thân thiện với môi trường

Thương hiệu gạo Jasmine GlobalGAP là cả một sự dày công đầu tư, nghiên cứu của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH một thành viên (SATRA) với tiêu chí an toàn, hiệu quả và có trách nhiệm với người tiêu dùng. Sự ra đời của gạo Jasmine GlobalGAP đã góp phần làm phong phú cho thị trường gạo chất lượng tại TP HCM. Người tiêu dùng mua gạo tại Satramart - Siêu thị Sài Gòn, Thương xá Tax, Trung tâm Thương mại SATRA Phạm Hùng, chuỗi cửa hàng Satrafoods và hệ thống phân phối của các doanh nghiệp thành viên,… có thêm nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm đảm bảo an toàn và chất lượng.

Chị Tuyền - ngụ tại quận 11, khách hàng thường xuyên mua sắm tại Siêu thị Sài Gòn - cho biết: “Trước đây, tôi thường mua gạo không có thương hiệu tại cửa hàng nhỏ gần nhà nhưng bây giờ tôi chuyển sang mua gạo Jasmine GlobalGAP tại siêu thị vì gạo ngon mà lại đảm bảo chất lượng”. Chị Hoàng Dung, công tác tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, sau hơn một tháng sử dụng gạo Jasmine GlobalGAP, chia sẻ: “Hạt cơm dẻo lại thơm, không bị khô như một số loại gạo tôi từng dùng trước đây; cơm nấu lại lâu thiu, rất tiện cho việc mang cơm trưa đến văn phòng”.
 

Hiện tại, gạo Jasmine GlobalGAP được bán tại các siêu thị, cửa hàng thuộc hệ thống SATRA. Qua 3 tháng triển khai bán sản phẩm trong khu vực TP HCM, gạo Jasmine GlobalGAP đã được tiêu thụ với số lượng ngày càng tăng. Điều đó cho thấy rằng gạo Jasmine GlobalGAP thật sự phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Chưa kể, gạo Jasmine GlobalGAP ra đời phần nào giúp cải thiện thu nhập cho nông dân xã Bình Chánh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang đồng thời nâng tầm thương hiệu gạo Việt Nam, mở rộng đầu tư sản xuất gạo chất lượng cung ứng cho thị trường. Với những kết quả khả quan trên, SATRA đang hướng đến mục tiêu mở rộng thị trường tiêu thụ gạo Jasmine GlobalGAP trên khắp cả nước, hướng người tiêu dùng đến thói quen sử dụng sản phẩm an toàn, chất lượng cao.

SATRA đầu tư sản xuất Củi trấu ép viên

Tham gia liên kết sản xuất và kinh doanh lúa gạo với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, SATRA đã thực hiện chương trình bình ổn giá gạo trên địa bàn TP HCM và chương trình tạm trữ lương thực hằng năm theo chỉ đạo của Chính phủ cũng như các nhiệm vụ chính trị của thành phố với các nước bạn như ủng hộ gạo cho Cuba. Xác định gạo là mặt hàng chiến lược kinh doanh lâu dài, SATRA đã xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng để sản xuất và kinh doanh gạo điển hình như Nhà máy gạo SATRA Đồng Tháp với tổng diện tích 14.000 m2. Trong quá trình sản xuất gạo, SATRA cũng tận dụng tất cả các phế phẩm từ lúa, đặc biệt là trấu.

Nhiều người không nghĩ rằng trấu có thể sản xuất thành củi. Đến khi sản xuất thành công, họ lại cho rằng củi trấu khó có thể cạnh tranh với các nhiên liệu đốt như dầu, gas, than… Thế nhưng, thực tế đã kiểm chứng, củi trấu nhanh chóng giảm áp lực về việc sử dụng chất đốt tại nhiều ngành nghề như sản xuất thức ăn chăn nuôi, gốm… Năng lượng tỏa nhiệt của trấu là 4.000 (+ 50) kcal/kg; củi = 2.100 kcal/kg, bằng 2/3 năng lượng so với than đá và bằng 3/2 năng lượng củi nhưng về giá cả chỉ bằng một nửa so với than đá. Như vậy rõ ràng củi trấu có khả năng cạnh tranh rất cao so với các nguyên liệu khác.

Vừa đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh vừa kết hợp với xu hướng bảo vệ môi trường, SATRA đã đầu tư vào sản phẩm Củi trấu ép viên thông qua việc đầu tư vào nhà máy bóc vỏ lúa và ép trấu viên thuộc phân xưởng 2 Chi nhánh SATRA Đồng Tháp tại ấp Hưng Lợi Đông, xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, nơi có khoảng 70% dân số sống bằng nghề nông và có sản lượng lúa ổn định. Nhà máy có tổng diện tích gần 4.000 m2, trang bị một dây chuyền bóc vỏ lúa công suất 25 tấn/giờ, có khả năng xử lý 500 tấn lúa/ngày; một dây chuyền ép trấu viên trang thiết bị hiện đại có công suất 4,5 tấn/giờ, đạt sản lượng 13.500 tấn/năm, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa cho các doanh nghiệp thành viên của SATRA như Công ty VISSAN, Công ty Cofidec, Công ty Liên doanh Nhà máy Bia Việt Nam,… và xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Hà Lan, Hàn Quốc,… những quốc gia đang rất ưa chuộng sản phẩm Củi trấu ép viên.

Củi trấu thật sự là một sản phẩm vừa tạo lợi ích kinh tế vừa góp phần bảo vệ môi trường và cũng là một trong những sản phẩm được các tổ chức thế giới như Tổ chức Hòa Bình Xanh khuyến khích sử dụng. SATRA rất tự tin về hiệu quả kinh tế - xã hội và môi trường mà sản phẩm Củi trấu ép viên sẽ mang lại cho khách hàng.

LỆ TRINH
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất