Herbalife và triết lý 3s

Tin mới

05/11/2013 19:47

Công chúng biết Herbalife không chỉ qua sản phẩm được đông đảo khách hàng tin dùng mà còn qua các hoạt động như: tài trợ dinh dưỡng cho các cuộc thi thể thao, sắc đẹp và đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện của Quỹ Gia đình Herbalife

Toàn thể hoạt động của Herbalife đều có chung một lý tưởng là hướng đến những giá trị vững bền của xã hội và đó cũng chính là triết lý kinh doanh của tập đoàn toàn cầu này. Vì thế, Herbalife hoạt động dựa trên việc xây dựng 3 giá trị, gọi tắt là 3S, gồm: Sức khỏe, Sắc đẹp và Sẻ chia. Tức là bên cạnh việc kinh doanh hiệu quả dinh dưỡng để tạo ra sức khỏe và sắc đẹp cho con người, Herbalife cũng luôn thể hiện trách nhiệm đóng góp với cộng đồng để tạo ra những giá trị xã hội bền vững.

Sức khỏe - nền tảng của lối sống năng động

Các sản phẩm dinh dưỡng Herbalife không chỉ được người tiêu dùng tin cậy mà còn trở thành “chiến hữu” đặc biệt của những người yêu thể dục thể thao, như: cô gái vàng bộ môn thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh, vận động viên (VĐV) bắn súng Hoàng Xuân Vinh, VĐV cử tạ số 1 Việt Nam Trần Lê Quốc Toàn… Không dừng lại việc chỉ tài trợ dinh dưỡng cho các VĐV riêng biệt, Herbalife còn là nhà tài trợ dinh dưỡng cho toàn đoàn thể thao Việt Nam tham gia Olympic London 2012 và sắp tới là 800 VĐV tham gia SEA Games 27 tại Myanmar vào tháng 12. Điều đáng chú ý là những hoạt động tài trợ dinh dưỡng của Herbalife dành cho thể thao Việt Nam không phải là một chiến lược kinh doanh mang tính chất lợi nhuận mà là sự cam kết lâu dài, mong muốn mang lại giá trị sức khỏe thiết thực dành cho xã hội.
Lễ công bố Herbalife - tài trợ dinh dưỡng chính thức cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27

Sắc đẹp - vun đắp sự tự tin phái nữ

Herbalife còn cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt, phù hợp với từng đối tượng và nhu cầu làm đẹp cá nhân. Các sản phẩm của Herbalfie là lựa chọn của nhiều người đẹp nổi tiếng như: Hoa hậu Hương Giang, hoa hậu Diễm Hương, á hậu Trương Thị May... Nhằm khẳng định vị trí thương hiệu trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp với dinh dưỡng tối ưu, Herbalfie cũng đã đồng hành với nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế, gần đây nhất là đồng hành cùng Trương Thị May trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Vì sao Herbalife lại tài trợ cho các cuộc thi hoa hậu? TS Nguyễn Thắng, đại diện Herbalife, chia sẻ: “Không chỉ hướng đến cái đẹp hoàn mỹ, Herbalife còn đem đến những giá trị về tinh thần. Các hoa hậu chính là những người đại diện cho cái đẹp ấy, cái đẹp cả về hình thể, diện mạo, lẫn tâm hồn…”.

Sẻ chia - có trách nhiệm với cộng đồng

Chia sẻ với cộng đồng cũng là một mục tiêu của Herbalife. Herbalife có một hệ thống là những nhà phân phối độc lập và toàn thể nhân viên Herbalife đóng góp cho Quỹ Gia đình Herbalife (Herbalife Family Foundation - HFF).

Suốt gần 2 thập kỷ, hành trình nhân rộng của quỹ từ khi thành lập đến nay đã giúp cải thiện dinh dưỡng của trẻ cơ nhỡ trên 50 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Từ năm 1994 đến nay, HFF đã thực hiện góp phần cải thiện cuộc sống trẻ em cơ nhỡ trên toàn thế giới nói chung và trẻ em Việt Nam nói riêng thông qua chương trình trọng điểm Casa Herbalife. Casa Herbalife hỗ trợ tài chính thường xuyên và dài hạn cho các tổ chức từ thiện phi chính phủ đang nuôi dưỡng trẻ em cơ nhỡ, cải thiện dinh dưỡng qua các bữa ăn hằng ngày của các em. Ngoài Casa Herbalife, HFF còn hỗ trợ tài chính cho các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai mang tính khẩn cấp.

Nhìn lại tổng quan, nếu đặt các mục tiêu lợi nhuận hay quảng cáo lên hàng đầu thì Herbalife sẽ không thực hiện được những hoạt động xã hội quy mô lớn và trong thời gian dài như vậy. Nếu xét về nguồn gốc cho các hoạt động của Herbalife, có thể thấy đúng như TS Nguyễn Thắng, từng chia sẻ: Đó là trách nhiệm đóng góp cộng đồng để tạo ra những giá trị xã hội bền vững. 

Bài và ảnh: Hoàng Linh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất