Diễn ra thường niên từ năm 2006, đây là chương trình khảo sát ý kiến người tiêu dùng về các sản phẩm và dịch vụ được đề cử thông qua hệ thống ấn phẩm của Thời báo Kinh tế Việt Nam, Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng và phiếu điều tra, khảo sát thông tin người tiêu dùng phát trực tiếp tại 30 siêu thị lớn nhất ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh. Qua các kênh này, Ban biên tập thu thập ý kiến, đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn cũng như những dự định trong tương lai của người tiêu dùng khi có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng.
Với chủ đề: Tiêu dùng trong kỷ nguyên thương mại điện tử, giải thưởng Tin & Dùng Việt Nam 2014 vinh danh 100 thương hiệu sản phẩm - dịch vụ trong số hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ được đề cử trong suốt 10 tháng qua từ tháng 1-2014 đến tháng 10-2014. Ban tổ chức chương trình đã thực hiện bình chọn trên 4.000 sản phẩm - dịch vụ được đề cử và nhận được 19.000 phiếu bình chọn, 56.000 ý kiến đánh giá trực tuyến. Ngoài người tiêu dùng trực tiếp, tất cả các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa - dịch vụ tại Việt Nam đều có quyền tham gia bình chọn, đánh giá. Kết quả bình được chia theo 7 nhóm ngành chính: Nhóm Ngân hàng - Bảo hiểm; nhóm công nghệ và các sản phẩm Hi - tech; nhóm Viễn thông - Vận chuyển - Du lịch; nhóm sản phẩm gia dụng - nội thất; nhóm Thực phẩm - Đồ uống - Nhà hàng; nhóm Thời trang - Mỹ phẩm - Dịch vụ làm đẹp; nhóm dược phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.
Với các hình thức bình chọn thông qua người tiêu dùng, Tin & Dùng Việt Nam được khẳng định không chỉ là một giải thưởng có uy tín, đồng thời còn là sân chơi bình đẳng với phản hồi chính thức từ người tiêu dùng. Theo dự đoán trong 2 năm tiếp theo, các mô hình thương mại điện tử địa phương và các hệ thống website theo ngành dọc sẽ phát triển mạnh mẽ do tính chất phù hợp với sự đầu tư phát triển. Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Giáo sư Đào Nguyên Cát - Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam nhấn mạnh: “Thị phần thương mại điện tử tại Việt Nam còn non trẻ, nhưng bù lại tốc độ tăng trưởng nhanh cùng với sự đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tôi tin rằng trong vòng 2 năm tới, chúng ta sẽ củng cố được niềm tin cho người tiêu dùng Việt, tháo gở những khó khăn trước mắt để xây dựng một kỷ nguyên tiêu dùng mới, kỷ nguyên tiêu dùng điện tử”.
Trong khuôn khổ buổi Lễ công bố 100 sản phẩm - dịch vụ Tin & Dùng 2014, hơn 20 nhãn hàng được vinh danh cũng có cơ hội để tiếp thị hàng hóa, dịch vụ của mình với các đối tác, khách hàng trực tiếp và giới truyền thông qua thông qua các gian hàng được bố trí tại không gian sự kiện, có thể kể đến: Nhãn hàng Đồ gia dụng Lock & Lock, Dầu gấc Vinaga; Sữa tươi Hà Nội Milk; Sô cô la tươi Elenoir; Rượu vang từ trái nhàu Yokdoni; Trà thảo mộc Vherbs; Mỹ phẩm thiên nhiên Thái Dương; dòng dược mỹ phẩm cao cấp đến từ Hàn Quốc KeraSys... Hoạt động này là một kênh kết nối hiệu quả giữa nhà sản xuất và các đối tác, đặc biệt là giới truyền thông.
Bình luận (0)