KỶ NIỆM 35 NĂM THÀNH LẬP VÀ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG ĐỘC LẬP HẠNG NHÌ

Nhựa Bình Minh - Sức bật của thương hiệu hàng đầu

Tin mới

15/11/2012 17:46

(NLĐO) - Ngày 16-11, Công ty CP Nhựa Bình Minh tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì. Trải qua hành trình 35 năm phát triển không ngừng, đến nay, Nhựa Bình Minh đã trở thành thương hiệu hàng đầu của ngành nhựa Việt Nam.

35 năm - một chặng đường phát triển không ngừng

Ra đời trong thời bao cấp, sau 35 năm vượt dốc thành công, nhựa Bình Minh đã được thị trường trong nước và quốc tế biết đến như một doanh nghiệp hàng đầu với sự đa dạng về chủng loại và kích cỡ sản phẩm, chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc tế, tiên phong trong việc phát triển sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong kỹ thuật sản xuất, ứng dụng mô hình tiên tiến trong quản trị… Năm 2011, nhựa Bình Minh cho ra lò gần 50.000 tấn sản phẩm nhựa, trong đó 97% là ống nhựa và phụ tùng đi kèm. Sản phẩm ống nhựa Bình Minh chiếm tới 50% thị phần phía Nam và 25% thị phần cả nước. Nhựa Bình Minh cũng là doanh nghiệp đầu tiên sản xuất bình phun thuốc trừ sâu khá nổi tiếng cùng một số sản phẩm nhựa dân dụng khác. Đến nay, nhựa Bình Minh sở hữu hơn 100 dàn máy đùn, ép thế hệ mới sử dụng quy trình công nghệ tiên tiến của Đức, Ý, Áo, Canada và hàng chục thiết bị phụ trợ có tổng công suất thiết kế lên đến 80.000 tấn sản phẩm/năm. Tốc độ tăng trưởng bình quân về doanh thu, lợi nhuận của công ty qua nhiều năm luôn đạt  từ 15% trở lên. Năm 2011 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn chung của nền kinh tế, nhựa Bình Minh vẫn thành công ngoạn mục với doanh thu đạt 1.826 tỉ đồng, tăng 29%, lợi nhuận trước thuế  đạt 384 tỉ đồng, tăng 22% so với năm 2010. Năm 2012, dù môi trường kinh doanh vẫn còn nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn tự tin đặt kế hoạch doanh thu 1.850 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 350 tỉ đồng. Dấu son này đã được tổ chức Profile International đánh giá nhựa Bình Minh là doanh nghiệp dẫn đầu trong danh sách những công ty Việt Nam hoạt động hiệu quả nhất. Chín tháng đầu năm nay, trong bối cảnh kinh tế rất khó khăn, Công ty vẫn duy trì được mức tăng trưởng ấn tượng với doanh thu đạt 1.340 tỉ đồng, đạt 73% so với kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 343 tỉ đồng.
 
Ông Lê Quang Doanh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc cùng toàn thể cán bộ cấp cao, cấp trung.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Bình Minh, Ông Lê Quang Doanh, cho biết: Từ 3 cửa hàng đầu tiên của những năm 1990, đến nay, hệ thống phân phối của công ty đã vượt hơn 700 cửa hàng. Ngoài ra, công ty liên tục đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại bằng nguồn vốn tự có để nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm. Những sản phẩm ống có đường kính lớn nhất Việt Nam hiện nay như ống uPVC 630 mm, ống HDPE 1.200 mm đã được công ty đưa ra thị trường bên cạnh ống gân PE thành đôi, ống PP-R tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, do đó nhựa Bình Minh đã được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” 16 năm liền, 7 lần liên tiếp đạt giải thưởng “Sao vàng Đất Việt”, được Chính phủ chọn là “Thương hiệu quốc gia” từ năm 2008 đến nay. Không những thế, nhựa Bình Minh còn vinh dự được Nhà nước tặng thưởng 3 Huân chương Lao động và 2 Huân chương Độc lập, nhiều lần được nhận cờ thi đua và được các tổ chức có uy tín đánh giá là “Doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh”, là doanh nghiệp dẫn đầu danh sách “những công ty Việt Nam hoạt động hiệu quả nhất trong ngành sản xuất nhựa, cao su và các sản phẩm giấy”.
 
Văn hóa doanh nghiệp – cội nguồn của sự thành công
 “Tự hào của nhựa Bình Minh không chỉ là doanh thu và lợi nhuận, mà điều tâm đắc nhất của tôi là xây dựng văn hóa doanh nghiệp để làm tiền đề cho sự phát triển bền vững: Đó là văn hóa chất lượng, là tạo dựng lòng tin nơi người tiêu dùng” - Ông Doanh tâm sự như vậy. Nói đến phát triển bền vững, yếu tố đầu tiên  là con người mà ở nhựa Bình Minh thế hệ trước, thế hệ sau đều tôn trọng lẫn nhau; anh em ý thức trau dồi, tự học rất cao. Trong công tác nhân sự, nhựa Bình Minh luôn mạnh dạn đề bạt cán bộ trẻ, áp dụng chính sách đào tạo, quy hoạch và đãi ngộ một cách hợp lý.  
   
Ông Nguyễn Hoàng Ngân - Phó Tổng Giám đốc - Nhận giải thưởng "Sao Vàng Đất Việt 2011"

Để thành công, nhựa Bình Minh luôn coi trọng chiến lược kinh doanh, luôn luôn điều chỉnh để tìm ra định hướng phù hợp. “Trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế hiện nay, tiến độ các dự án đầu tư cũng đã được điều chỉnh cho thích hợp với tình hình thực tế nhưng nhựa Bình Minh vẫn duy trì việc đầu tư máy móc thiết bị để chuẩn bị cho nhu cầu phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó, công ty vẫn phải đầu tư mặt bằng và đầu tư cho công tác quản trị, năm 2010 nhựa Bình Minh đã ký hợp đồng thuê hơn 150.000 m2 đất để khi cơ hội đến thì đầu tư mở rộng sản xuất. Diện tích này lớn gấp 1,5 lần tổng diện tích nhà xưởng hiện có của công ty”. 
 
Dây chuyền sản xuất phụ kiện nhựa

Ngoài việc đóng góp đầy đủ cho ngân sách Nhà nước, công ty còn chú trọng đến công tác xã hội. Mười năm qua, công ty đã phụng dưỡng 5 mẹ Việt Nam anh hùng, 3 mẹ liệt sĩ, 2 gia đình thương binh và con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào hiến máu nhân đạo cũng được công ty phát động, duy trì từ 9 năm nay với tổng cộng hơn 1.000 lượt người tham gia hiến máu. Hằng năm, công ty còn tham gia xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa với số lượng bình quân 3 căn nhà mỗi năm, đóng góp hỗ trợ xây dựng trường học và cấp học bổng cho các cháu thiếu nhi nghèo hiếu học… 
Hồng Thảo
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất