SATRA đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tin mới

02/12/2014 16:25

(NLĐO) - Sáng 28-11, Đảng ủy Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Song song đó, cũng trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ tuyên dương gương điển hình “Dân vận khéo” năm 2014 nhằm vinh danh những cán bộ dân vận giỏi về nghiệp vụ chuyên môn và lý luận chính trị, được nhân dân tín nhiệm, yêu mến

2.034 chuyến bán hàng nghĩa tình

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Phúc Khoa, Giám đốc kinh doanh tổng công ty, cho biết kể từ khi triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến hệ thống phân phối bán lẻ của mình, SATRA đã thu được những thành công nhất định. Trong đó, điểm nhấn là việc thực hiện phân phối bán lẻ hàng Việt Nam chất lượng cao với 95% các mặt hàng sản xuất trong nước, thực hiện phương châm “Hàng tận gốc, tươi mỗi ngày” trên toàn bộ 46 cửa hàng Satrafoods và 3 siêu thị, trung tâm thương mại bao gồm Siêu thị Sài Gòn, Siêu thị Tax và Trung tâm thương mại Phạm Hùng.

SATRA đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Nhằm đảm bảo đầy đủ và ổn định lượng hàng hóa vào các dịp lễ, Tết phục vụ tốt nhất cho người dân thành phố, từ cuối năm 2009 đến nay, tổng công ty luôn chú trọng xây dựng và thực hiện các kế hoạch dự trữ, kinh doanh hàng hóa tham gia bình ổn thị trường. Đặc biệt, trong 5 năm, tổng công ty đã tổ chức 2.034 chuyến bán hàng lưu động đến các doanh nghiệp (DN) có đông công nhân, khu vực dân cư vùng sâu, vùng xa ở các huyện ngoại thành, trong các khu chế xuất, khu công nghiệp… với tổng số tiền lên đến 34 tỉ đồng. Đây không chỉ là kênh quan trọng trong việc quảng bá, mở rộng các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao của tổng công ty và các DN thành viên mà hơn hết, còn được đánh giá là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi mang hàng hóa đến tận tay người lao động nghèo cũng như công nhân ở các vùng ngoại thành với mức giá ưu đãi.

SATRA đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Bên cạnh những giây phút sôi nổi, khí thế của hội nghị về kết quả của 5 năm thực hiện cuộc vận động cũng như một số định hướng cụ thể trong thời gian tới, tổng công ty cũng tổ chức buổi giao lưu với các gương mặt “Dân vận khéo” 2014 xuất sắc - những cá nhân âm thầm lặng lẽ thực hiện công tác tuyên truyền, vận  động, từng ngày từng giờ gắn bó với nhân dân, kiên trì làm chất keo gắn bó khối đại đoàn kết dân tộc vì một mục tiêu, một lý tưởng chung. Chị Lương Thị Kim Thảo, Cửa hàng phó Cửa hàng Công nghệ thực phẩm thuộc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Cần Giờ - một trong ba điển hình tiêu biểu trong buổi giao lưu, chia sẻ: “Nhiều năm qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức chương trình bán hàng lưu động phục vụ người dân tại các vùng sâu, xa của huyện Cần Giờ. Mặc dù vất vả và khó khăn là thế, luôn phải thức dậy từ 2, 3 giờ sáng để chuẩn bị, bất kể điều kiện thời tiết mưa gió hay cái lạnh của không khí ở thời điểm cận Tết nhưng tôi cũng như các bạn trong đội chưa một lần cảm thấy ngần ngại, chùn bước. Cái cảm giác được mang sản phẩm của đất nước đến tận tay bà con, được bà con quây quần hỏi han, rồi lại nhìn những nụ cười, niềm vui của họ, đối với chúng tôi mà nói, thật sự là hạnh phúc không thể nào đong đếm được.”

Chú trọng phát triển các chương trình liên kết nội bộ

Không chỉ thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ nhằm tích cực vận động người tiêu dùng sử dụng hàng Việt, SATRA cũng xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc sử dụng hàng hóa nội địa, ưu tiên hàng hóa - dịch vụ chất lượng cao của các DN thành viên, chỉ trong 3 năm 2011 - 2013, đã đạt trên 76 tỉ đồng. Song song đó, nhằm tạo điều kiện cho các DN thành viên bảo quản và lưu trữ hàng hóa một cách tốt nhất, từ cuối năm 2013, tổng công ty đã đầu từ và đưa vào hoạt động hệ thống kho lạnh với diện tích 11.545 m2 với sức chứa hơn 20.000 pallet, gồm 5 phòng lạnh được cài đặt nhiệt độ thích hợp  từ +15oC đến -25oC.

Chưa dừng ở đó, SATRA đồng thời triển khai hoạt động liên kết với các tỉnh thành trong việc tạo các vùng nguyên liệu nhằm cung cấp ổn định hàng hóa đầu vào cho sản xuất và hệ thống bán lẻ của tổng công ty cũng như các DN thành viên. Từ năm 2010 đến nay, tổng công ty đã tập trung đẩy mạnh các dự án liên kết, đặc biệt với các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ với tổng số vốn đầu tư trên 206 tỉ đồng, ký hợp đồng hoặc biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp, hợp tác xã… tại các địa phương với tổng giá trị ước đạt 71 tỉ đồng/ năm.

Ngoài ra, dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ sâu sát từ phía tổng công ty, các DN thành viên cũng chủ động liên kết với địa phương tổ chức các chương trình riêng với doanh số lên đến 100 tỉ đồng/ năm.

Thanh Thủy
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất