SATRA triển khai mô hình cửa hàng bán lẻ xăng dầu kết hợp cửa hàng tiện lợi

Tin mới

29/12/2014 17:17

(NLĐO) - Sáng 27-12, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) chính thức ra mắt Cửa hàng tiện lợi Satrafoods thứ 50 tại số 243 Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6, đạt mốc 50 cửa hàng Satrafoods trên địa bàn TP trong năm 2014 theo đúng kế hoạch đã đề ra

Cũng tại địa chỉ này, doanh nghiệp thành viên của SATRA là Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Cần Giờ (CAGICO) còn khai trương Cửa hàng bán lẻ xăng dầu thứ 12. Đây được đánh giá là bước đi tiên phong trong việc giới thiệu đến người tiêu dùng mô hình hiện đại kết hợp giữa cửa hàng bán lẻ xăng dầu và cửa hàng mua sắm vừa tiện lợi, vừa an toàn, nhanh chóng.

Thương hiệu đi vào lòng người tiêu dùng

Vào tháng 5-2011, Satrafoods đầu tiên ra đời tại số 347-353 Hùng Vương (Q.5), đánh dấu sự xuất hiện của mô hình cửa hàng tiện lợi chuyên kinh doanh mặt hàng thực phẩm mà khó ai ngờ rằng chỉ sau 3 năm đã trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ thực phẩm có uy tín, được người tiêu dùng tin yêu và lựa chọn. Với phương châm “Hàng tận gốc, tươi mỗi ngày”, Satrafoods cam kết mang đến cho người dân TP những thực phẩm thiết yếu bảo đảm nguồn gốc, an toàn vệ sinh, được cung cấp từ chính các đơn vị thành viên có uy tín lâu năm của mình như thịt heo, gà, bò của VISSAN; rau củ quả, thủy hải sản của Công ty Bình Điền; thực phẩm đông lạnh của Cầu Tre, Agrex, COFIDEC; gạo của SATRA…

Sự ra đời của cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thứ 50 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của SATRA trên thị trường bán lẻ nội địa. (Ảnh: Dương Long)

Sự ra đời của cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thứ 50 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của SATRA

trên thị trường bán lẻ nội địa. (Ảnh: Dương Long)

Để gầy dựng một thương hiệu từ xuất phát điểm chưa có tiếng nói trở nên lớn mạnh, bên cạnh nguồn vốn huy động, ấy là người đứng đầu cần một cái tâm và cái tầm tương xứng. Thật thế, trải qua biết bao thăng trầm, thậm chí có những giai đoạn kinh tế khủng hoảng, mọi giao dịch buôn bán, chi tiêu đều trở nên trì trệ, biết bao doanh nghiệp rơi vào cảnh khốn cùng, nhưng thương hiệu Satrafoods vẫn cưỡi sóng mà lướt tới. Xác định và tận dụng được thế mạnh kinh doanh các mặt hàng nhu yếu phẩm, khi mọi nhu cầu khác đều có thể cắt giảm, nhưng các sinh hoạt hằng ngày vẫn cần thực hiện, đó là lý do Satrafoods có thể ngày càng phát triển và mở rộng. Tuy nhiên, nếu đơn thuần chỉ dừng ở đó, khó thấy được nguyên nhân người tiêu dùng tin tưởng và đồng hành cùng Satrafoods trong suốt thời gian qua, mà hơn hết, chính bởi sự thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng và tấm lòng của ban lãnh đạo SATRA khi mong muốn mang đến cho người dân TP một không gian mua sắm văn minh, hiện đại với những sản phẩm chất lượng ở mức giá cạnh tranh nhất, từ việc thực hiện chủ trương của UBND TP tham gia bình ổn giá đến triển khai thường xuyên các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tri ân khách hàng...

Cô Nguyễn Thị Liên, một khách hàng của Satrafoods, cho biết: “Satrafoods khai trương ở đây, cô cũng như mấy bà bạn hàng xóm đều vui mừng. Bây giờ có tuổi rồi đi xa bất tiện lắm, mà nhiều khi nấu nướng thiếu cái gì cũng chạy ra mua ngay được. Nhất là cửa hàng bán đầy đủ và đa dạng các mặt hàng, không khác gì một siêu thị lớn, sản phẩm lại an toàn và bảo đảm hơn ở chợ, đặc biệt giá cả rất tốt. Thêm vào đó các cháu nhân viên lại lễ phép và chu đáo thì không còn gì bằng.”

SATRA triển khai mô hình cửa hàng bán lẻ xăng dầu kết hợp cửa hàng tiện lợi

Đánh giá sơ bộ về quá trình phát triển của hệ thống, ông Nguyễn Ngọc Châu - Giám đốc chuỗi cửa hàng Satrafoods, chia sẻ: “ Sự ra đời của cửa hàng tiện lợi Satrafoods thứ 50 không chỉ đánh dấu việc hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đạt 50 cửa hàng vào năm 2014 của SATRA  mà còn cho thấy vị trí của thương hiệu Satrafoods trong lòng người tiêu dùng. Điều đó giúp SATRA tự tin hơn và là tiền đề rất quan trọng để Satrafoods tiếp tục phát triển trong năm 2015.”

Cũng theo ông Châu, ngoài việc khai trương cửa hàng Satrafoods thứ 50 ngay những ngày cuối năm nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của cư dân khu vực phường 14 quận 6, hệ thống Satrafoods còn hoàn tất việc chuẩn bị hàng hóa với tổng trị giá khoảng 70 tỉ đồng nhằm kịp thời phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân TP, đặc biệt là những người có thu nhập thấp thông qua chương trình bán hàng bình ổn trong các cửa hàng Satrafoods.

Hệ nhận diện thương hiệu SATRAPETRO

Nói đến SATRA, hẳn ai cũng nghĩ ngay đến các ngành nghề kinh doanh thực phẩm, điều đó đúng nhưng chưa đủ. SATRA còn có nhiều lĩnh vực khác, trong đó, xăng dầu là một mũi nhọn được SATRA phát triển và xây dựng hơn 3 năm nay với tiêu chuẩn hệ nhận diện SATRAPETRO.

SATRA triển khai mô hình cửa hàng bán lẻ xăng dầu kết hợp cửa hàng tiện lợi

Nằm trải khắp các vùng miền Đông Nam Bộ, từ TP HCM đến các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bảo Lộc - Lâm Đồng, đặc điểm nhận diện của hệ thống xăng dầu SATRA chính là biển hiệu mang logo SATRA với hai màu xanh lá và đỏ - sắc màu chủ đạo của hệ thống SATRA, đã đi vào sâu vào nhận thức người tiêu dùng là một thương hiệu của uy tín và lòng tin với chuỗi bán lẻ Satramart, Satrafoods...

Không chỉ nằm ở những vị trí đắc địa, các cửa hàng xăng dầu SATRAPETRO đều có diện tích tương đối rộng, gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Đa phần nguồn xăng tại SATRAPETRO đều là xăng nhập, chất lượng tốt, được cam kết không pha trộn. Ngoài quy trình hiện đại với các trụ bơm điện tử i có độ chính xác cao, nhiều cửa hàng có biển phục vụ 24/24 giờ, cung cấp trung bình gần 10.000 lít xăng dầu/ngày. Mặc dù được đầu tư công phu và có quy trình chặt chẽ nhưng SATRA vẫn không quên nhắc nhở, tuyên truyền CBCNV không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác với “giặc lửa”, đồng thời nỗ lực làm tốt công tác bảo vệ môi trường. Song song với việc tự kiểm tra thường xuyên, đột xuất và tổ chức huấn luyện, diễn tập định kỳ, SATRA còn kết hợp với các cơ quan, lực lượng phòng cháy chữa cháy của địa phương để không ngừng nghiên cứu cải tiến trong lĩnh vực này.

Ngoài việc chủ động đưa ra các giải pháp đào tạo nhân viên bán hàng theo đúng quy trình, SATRAPETRO luôn động viên và khuyến khích CBCNV xây dựng nét đẹp văn minh trong giao tiếp, đặc biệt xây dựng và gìn giữ lòng tin đối với khách hàng. Và rõ ràng, trong tình hình phát triển rầm rộ của các cây xăng như hiện nay, chính thái độ ân cần, nụ cười tươi tắn, phương pháp làm việc minh bạch, khoa học và chuyên nghiệp của đội ngũ CBCNV tại hệ thống cây xăng SATRA là bước đầu rất thành công trong việc xây dựng và hình thành văn minh thương mại xăng dầu của TP nói riêng và Việt Nam nói chung.

Mô hình hiện đại đầu tiên tại Việt Nam

Ông Nguyễn Công Thuận - Tổng Giám đốc CAGICO, cho biết: “Việc Cửa hàng xăng dầu thứ 12 đi vào hoạt động trong thời điểm giá xăng đang giảm mạnh như hiện nay cho thấy quyết tâm xây dựng hệ thống bán lẻ xăng dầu chất lượng cao, dịch vụ tốt, chủ trương an toàn từ bên trong, bảo vệ từ bên ngoài của SATRA cũng như CAGICO. Đồng thời, đây cũng là nỗ lực rất lớn nhằm bảo đảm cung ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng xăng dầu của người dân trên địa bàn quận 6 nói riêng cũng như TP nói chung. Đặc biệt, việc kết hợp giữa cửa hàng bán lẻ xăng dầu và cửa hàng tiện lợi Satrafoods chính là mô hình hiện đại thường thấy ở các nước phát triển được triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam. Tôi tin tưởng mô hình này sẽ sớm được nhân rộng và phát triển mạnh trong thời gian tới.”

Trạm xăng dầu SATRAPETRO trong ngày khai trương. (Ảnh: Dương Long)

Trạm xăng dầu SATRAPETRO trong ngày khai trương. (Ảnh: Dương Long)

Mặc dù chưa đến thời gian khai trương nhưng từ trước đó, người dân đã tập trung rất đông, phần vì háo hức, phần vì chương trình ưu đãi cực sốc cho 100 khách hàng đầu tiên đổ xăng trên 50.000 đồng nhận 1 phiếu mua hàng Satrafoods 40.000 đồng. Một trong những khách hàng của SATRAPETRO, anh Lê Hải Văn cho biết: “Tôi đi ngang qua đây tình cờ biết được thông tin khuyến mãi nên cùng mọi người xếp hàng đợi, nhờ vậy mới biết ở đây có cả cửa hàng mua bán thực phẩm. Vậy cũng tiện, khi nào đi đổ xăng tôi có thể ghé vô mua ít rau, cá cho bà xã luôn…” Anh Nhật Nam (Q.11) cũng đồng tình: “Mô hình không mới, thường thấy ở nước ngoài nhưng lần đầu được triển khai ở nước ta, không chỉ tiện lợi mà còn văn minh. Vợ chồng tôi thường đi làm về ngang qua đây, mai mốt trong khi tôi đổ xăng thì vợ tôi có thể ghé vào Satrafoods mua đồ.”

Cửa hàng có diện tích hơn 500 m2, được xây dựng thông thoáng, có phân làn để xe ra vào thuận lợi, cột bơm hiện đại, trạm xăng có 3 trụ bơm chuyên bán xăng RON 92, RON 95, xăng sinh học E5 và 2 trụ bơm dầu DO 0,05% S.

Hẳn không có gì nghi ngờ khi SATRA cùng CAGICO chắc chắn sẽ phát triển và mở rộng hơn nữa mô hình kết hợp giữa cửa hàng bán lẻ xăng dầu và cửa hàng tiện lợi, vừa mang đến cho người tiêu dùng những tiện ích tối đa, vừa góp phần xây dựng TP văn minh hiện đại. Song song đó, trong tương lai gần, SATRA cũng nỗ lực trở thành đầu mối xuất nhập khẩu trực tiếp xăng dầu, các doanh nghiệp thuộc hệ thống SATRA là các nhà phân phối cho hệ thống khách hàng, nâng quy mô Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Cần Giờ thành một công ty chuyên doanh xăng dầu tương xứng với mục tiêu chiến lược phát triển ngành xăng dầu của SATRA...■

Mừng năm mới 2015, từ ngày 31-12-2014 đến ngày 4-1-2015, với mỗi hóa đơn mua hàng trên 200.000 đồng ở chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, khách hàng sẽ nhận ngay 1 phần quà may mắn.

Phan Khải
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất