BIA SÀI GÒN:

Thành công nhờ tầm nhìn chiến lược

Tin mới

07/06/2013 17:23

Khởi đầu từ một phân xưởng nhỏ được sáng lập từ năm 1875 với cơ sở vật chất thô sơ, đến năm 1977 được Công ty Rượu Bia Miền Nam tiếp quản và đổi tên thành Nhà máy Bia Sài Gòn. Trải qua nhiều thử thách, khó khăn, cho đến nay, thương hiệu Bia Sài Gòn đã và đang được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng và tự hào là thương hiệu quốc gia.

Với bề dày lịch sử 138 năm và 36 năm xây dựng, phát triển thương hiệu, cho đến nay Bia Sài Gòn đã đi qua một chặng đường dài với không ít khó khăn nhưng rất đáng tự hào và thành công. Với tầm nhìn chiến lược đến năm 2025,  Bia Sài Gòn sẽ phát triển trở thành tập đoàn đồ uống hàng đầu quốc gia có vị thế trong khu vực và quốc tế. Với định hướng đó, Bia Sài Gòn đã triển khai xây dựng các nhà máy hiện đại đạt tiêu chuẩn châu Âu tại các khu vực trọng điểm; trong đó có Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi - một trong những nhà máy bia bậc nhất Đông Nam Á và rất nhiều chi nhánh, đơn vị, công ty con, chuyên sản xuất, phân phối các sản phẩm Bia Sài Gòn đến tay người tiêu dùng khắp trong và ngoài nước.
 


Các sản phẩm bia Sài Gòn được sản xuất trên dây chuyền trang thiết bị tiên tiến và hiện đại bậc nhất thế giới của tập đoàn Krones (Đức), nhà cung cấp dây chuyền sản xuất bia số 1 thế giới. Bên cạnh đó, an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề được Bia Sài Gòn chú trọng, quan tâm.  Bảo đảm chất lượng sản phẩm và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng là mục tiêu hàng đầu của Bia Sài Gòn,  việc kiểm soát chất lượng được thực hiện theo quy trình gắt gao, từ khâu chọn nguyên liệu đầu vào đến đầu ra thành phẩm, nhờ vậy, Bia Sài Gòn luôn có hương vị đậm đà, ổn định.

Từ 11 chi nhánh phân phối vào những năm đầu thập niên 90, đến nay đã tăng lên con số 29 chi nhánh và 10 công ty cổ phần thương mại, quản lý hơn 1.000 nhà  phân phối  trên toàn quốc  đã thành công trong việc  hình thành một hệ thống phân phối Bia Sài Gòn xuyên suốt từ Nam chí Bắc, tạo nên mạng lưới phân phối Bia Sài Gòn rộng khắp các tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu đi khắp các châu lục Á, Âu, Phi, Mỹ, Úc, là cầu nối hiệu quả  các sản phẩm Bia Sài Gòn đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Sau 36 năm hình thành và phát triển với định hướng chiến lược đúng đắn, từ vị trí thứ 33, Bia Sài Gòn  đã vươn lên vị trí thứ 21 trong hệ thống các tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới, nằm trong top 3 các nhà sản xuất bia hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Với những nỗ lực và thành tựu trên, Tổng Công ty Bia - Rượu Nước giải khát Sài Gòn  đã vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý: “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” do nhà nước trao tặng, là thương hiệu được vinh dự bình chọn tham gia chương trình “Thương hiệu quốc gia” liên tiếp trong 3 năm 2008, 2010 và  2012. Tự hào về chặng đường đã qua, với sức mạnh nội lực tổng hợp của chính mình, Bia Sài Gòn  kiêu hãnh ngẩng đầu, vươn mình hội nhập.
 
. Song song với việc kinh doanh, Bia Sài Gòn luôn khẳng định trách nhiệm với cộng đồng bằng thông điệp chủ đạo: “Bia Sài Gòn  chung tay vì cộng đồng”. Mỗi năm, Bia Sài Gòn đã đóng góp, tài trợ cho các hoạt động xã hội hàng chục tỉ đồng, cụ thể như phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam anh hùng, đóng góp vào các quỹ vận động xã hội như cứu trợ thiên tai, bão lũ. Đây là nét văn hóa đẹp mà toàn thể CBCNV Bia Sài Gòn  luôn tự hào.
. Ngày 6-6-2013,  Bia Sài Gòn long trọng kỷ niệm 138 năm lịch sử nguồn gốc, 36 năm xây dựng và phát triển. Trong ngày vui này, Bia Sài Gòn tiếp tục trao 300 triệu đóng góp vào Quỹ “Tấm lưới nghĩa tình” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.
 
Cát Tường
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất