Thu hút nguồn kiều hối

Tin mới

01/01/2013 23:01

Hiện nay, khu vực châu Âu phải đối diện với vấn đề nợ công, kinh tế Mỹ vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc đã khiến cho luồng kiều hối từ 2 khu vực này giảm đi rất nhiều.

Tuy nhiên, lượng kiều hối từ châu Á (Malaysia và Đài Loan) đang có sự tăng trưởng khá mạnh từ nguồn lao động nước ngoài, góp phần thay thế lượng kiều hối giảm đi ở khu vực EU và Mỹ, tránh cho thị trường kiều hối một bức tranh ảm đạm.

Trước tình hình khó khăn của thị trường, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) xác định chiến lược tập trung phát triển doanh số ở những vùng trọng điểm thay vì dàn trải. Các chiến lược local marketing và roadshow được áp dụng triệt để. Nhân viên Maritime Bank ở các địa bàn này sẽ được điều động và phân bổ xuống từng khu vực…

Cuối năm, ngân hàng tìm nhiều giải pháp khuyến mãi để thu hút kiều hối. Ảnh: HỒNG THÚY
Chiến lược tập trung thật sự đã có hiệu quả khi vừa tiết kiệm chi phí và vừa tăng doanh số kiều hối của các khu vực trọng điểm trên toàn quốc. Maritime Bank còn áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như cào trúng thưởng tiền mặt và đặc biệt là giải trúng chuyến đi nước ngoài dành cho khách hàng kiều hối trên toàn quốc nhằm thu hút thêm khách hàng sử dụng dịch vụ.
 
Các gói sản phẩm bán kèm và các chương trình thúc đẩy bán hàng cũng được triển khai đồng bộ. Theo ông Trần Quang Đại, Trưởng Phòng Kiều hối và Ngoại hối Maritime Bank, do đặc thù mảng hoạt động này là về cơ bản khách hàng nhận không mất phí, vì vậy, chất lượng dịch vụ được coi là yếu tố quyết định khả năng thiết lập sự tin tưởng và trung thành của khách hàng.
 
Mặt khác, để lượng kiều hối chảy vào ngân hàng, thay vì để người dân bán ra thị trường tự do, Maritime Bank đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như tích điểm loyalty nhằm  khuyến khích khách hàng khi nhận kiều hối thì gửi lại ngân hàng. Ngân hàng cũng thường xuyên áp dụng một tỉ giá khá hợp lý cho khách hàng, góp phần hạn chế việc lượng kiều hối chảy ra thị trường tự do.
Thanh Yến
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất